5 วิธีสร้างยอดขายให้กับธุรกิจขาย-ส่ง สู้ศึกการแข่งขันและพฤติกรรมผู้ซื้อที่เปลี่ยนไป
การสร้างยอดขายเป็นสิ่งที่ธุรกิจทุกประเภทควรและจะต้องทำให้ได้ เพราถ้าไม่มียอดขาย นั่นหมายความว่ารายได้ไม่มี ลูกค้าไม่เข้า เสี่ยงล้มละลาย หนึ่งในธุรกิจที่ได้รับผลกระทบไม่น้อยเลยคือ “ธุรกิจขาย-ส่ง” เพราะมีคู่แข่งเกิดขึ้นมาเยอะขึ้น บวกกับพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ทำให้ยอดขายไม่เป็นดังเดิมหรือไม่เป็นดังที่ตั้งใจ แล้วทำอย่างไรถึงจะสร้างยอดขายขึ้นมาได้ วันนี้เราไปดูกัน! 1.ครั้งแรกต้องประทับใจ ในสถานการณ์ที่ธุรกิจมีคู่แข่งมากมายเต็มท้องตลาด อันดับแรก ๆ ที่จะดึงลูกค้าให้มาซื้อสินค้าแลับริการของเราได้ คือ สร้างความประทับใจแรก ให้ได้ ไม่ใช่ลูกค้ามาซื้อแล้วก็จากไปตลอดกาล ต้องทำอย่างไรก็ได้ให้ลูกค้าที่ซื้อของเราไปแล้วกลับมาซื้อซ้ำ อาจทำได้ด้วยการบริการที่น่าประทับใจ จัดวางของให้หาง่าย พูดจาดี สุภาพ เป็นกันเอง ก็เพียงพอที่จะทำให้ลูกค้าชอบใจอยากมาใช้บริการอีกได้ 2.บัตรสมาชิก สะสมแต้ม กลยุทธ์ทางการตลาดที่ได้ผลมาแล้วหลายครั้งคือ ระบบสะสมแต้ม ต่อให้คุณเป็นร้านขาย-ส่ง ไม่ใช่ร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่มก็สามารถทำได้ ทุกครั้งที่ลูกค้าซื้อสินค้า ก็สะสมแต้มให้ลูกค้าทุกครั้งตามเงื่อนไขที่ทางร้านกำหนด และเมื่อลูกค้าซื้อสินค้าหรือสะสมแต้มได้ตามเงื่อนไข ก็มอบส่วนลดพิเศษ คูปองหรือของรางวัล เพื่อดึงดูดให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าเรื่อย ๆ จนกว่าจะได้สิทธิพิเศษเหล่านั้น สร้างฐานลูกค้าได้ สร้างความเป็น Royalty ใฟ้กับแบรนด์ได้อีกด้วย 3.จัดโปรโมชัน แค่ได้ยินคำว่า “โปรโมชัน” เป็นใครต่างก็ต้องสนใจ และเป็นสิ่งที่ช่วยในการตัดสินใจซื้อของลูกค้าได้เยอะมาก ๆ ถ้ายอดขายเริ่มไม่ดี นิ่ง […]