โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ธุรกิจสัตว์เลี้ยงทำเงิน ตอบโจทย์คน “คลั่งรัก” (สัตว์)

     ในบรรดาธุรกิจที่เกิดขึ้นมากมาย ธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงถูกยกให้เป็นหนึ่งในธุรกิจที่ยังมีอนาคตสดใส อัตราการขยายตัวมีอยู่อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งตลาดยังคงเปิดกว้าง อันเนื่องมาจากพฤติกรรมนิยมเลี้ยงสัตว์ของมนุษย์ที่มีเพิ่มมากขึ้น

      “ตลาดสัตว์เลี้ยงเติบโตขึ้นทุกปีไม่ต่ำกว่า 10-15%” เป็นคำบอกเล่าของนายกสมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์ เลี้ยงไทย “สิริญาพัทธ์ เทียนรุ่งศรี” ที่เชื่อว่าธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงยังไม่ถึงจุดอิ่มตัว ในทางกลับกันแนวโน้มตลาดยังอีกไกล ตราบใดที่สังคมไทยยังก้าวเข้าไปสู่สังคมเดี่ยวมากขึ้น สังเกตง่ายๆ จากการเกิดใหม่ของคอนโดมิเนียมที่สะท้อนวิถีคนโสด หรือครอบครัวขนาดเล็กที่ไม่นิยมมีลูกในยุคนี้ แต่กลับยอมลงทุนควักกระเป๋าเพื่อสัตว์เลี้ยง ที่รักเหมือนลูกอย่างเต็มที่ เพราะเชื่อว่ายังไงค่าใช้จ่ายก็ย่อมน้อยกว่าอยู่ดี”

      จากพฤติกรรมของผู้เลี้ยงสัตว์เลี้ยงที่ให้ความเอาใจใส่ดูแลสัตว์เลี้ยงตัวโปรดเป็นพิเศษ เสมือนสมาชิกคนสำคัญของครอบครัว ทำให้เกิดธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงขึ้นมากมาย กลายเป็นช่องทางโอกาสสร้างรายได้อย่างน่าสนใจ ว่าแต่จะเลือกลงทุนในธุรกิจประเภทไหน เพื่อให้เกิดความคุ้มค่า และไม่เสียแรงโดยเปล่าประโยชน์ ลองมาดูตัวเลขมูลค่าตลาดสัตว์เลี้ยงที่แบ่งได้ 3 ประเภทใหญ่ๆ เพื่อใช้ประกอบในการตัดสินใจดังนี้

  • ธุรกิจประเภทอาหารสัตว์          มีมูลค่า 10,000 ล้านบาท
  • ด้านบริการรักษาพยาบาล         มีมูลค่า 7,000 ล้านบาท
  • อุปกรณ์และผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์        มีมูลค่า 5,000       บาท

     ตัวเลขเหล่านี้สะท้อนอัตราการเติบโตในธุรกิจสัตว์เลี้ยงได้เป็นอย่างดี ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ดังนั้นใครที่คิดจะลงทุน จึงไม่ควรมองข้ามธุรกิจสินค้าพื้นฐาน อย่างอาหารหรือธุรกิจบริการประเภทต่างๆ รวมถึงต้องให้ความสำคัญกับการตลาดออนไลน์ด้วย เพราะนับวันยิ่งทรงประสิทธิภาพในแง่ของเครื่องมือที่ทำให้ธุรกิจเป็นที่รู้จักในเวลาอันรวดเร็ว

     เช็คความพร้อมก่อนลงทุน

     จุดเริ่มต้นที่จะทำให้ท่านประสบความสำเร็จได้นั้น คือการสำรวจความพร้อมของตัวเอง ซึ่งประกอบไปด้วย

  1. มีใจรักสัตว์
  2. รู้จักนิสัยสัตว์ชนิดต่างๆ ให้มากพอ
  3. มีความมุ่งมั่นทุ่มเท
  4. มีความซื่อสัตว์
  5. ใจรักบริการ
  6. สุดท้ายสิ่งที่สำคัญ คือ “เงินทุน”

 

ที่มา : Krugnsri, พ็อกเก็ตบุ๊ค กรูมมิ่ง ธุรกิจเสริมสวยสุนัข

Tags: