โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

BODY-CON ธุรกิจสวย สตรอง!! Part 1: ธุรกิจ Fitness ฟิตรูปร่างและการออกกำลัง

        จากคนที่เคยบอกว่า “ไม่มีเวลา” กลับปรับพฤติกรรมจัดสรรเวลาในชีวิต หันมาเล่นหรือเข้าร่วมแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ อาทิ วิ่งมาราธอน ปั่นจักรยาน แสวงหาวิธีออกกำลังกายรูปแบบใหม่อย่าง คาร์ดิโอ โยคะฟลาย หรือแม้แต่การออกกำลังกายด้วยอุปกรณ์ที่ทำได้ที่บ้าน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์เป็นรูปร่างที่แสนเฟิร์ม

        ผู้ที่รักการออกกำลังกายเหล่านี้ กลายเป็นกลุ่มเป้าหมายที่น่าสนใจในสายตานักการตลาด ทั้งยังสร้างโอกาสให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องเติบโตตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ Fitness, Sport Performance, Sport Fashion นวัตกรรมในการออกกำลังกาย ฯลฯ จึงถือเป็นโอกาสสำหรับ SME ในการทำธุรกิจรับกระแสความนิยมดังกล่าว เพียงแต่จะเลือกเจาะตลาดกลุ่มใด และมุ่งสร้าง “ประสบการณ์ใหม่” ให้กับลูกค้า ย่อมจะสามารถนำเทรนด์ดังกล่าวมาสร้างโอกาสและต่อยอดธุรกิจในแต่ละกลุ่มได้

 

 

         ธุรกิจ Fitness ฟิตรูปร่างและการออกกำลัง

         ท่ามกลางสภาพสังคมเมือง และการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการออกกำลังกายของผู้บริโภค นำมาสู่โอกาสขยายตัวของ “ธุรกิจฟิตเนส” (Fitness) แม้เศรษฐกิจของประเทศจะมีอาการเหมือนคนป่วย แต่ธุรกิจฟิตเนสปี 2558 กลับเติบโตด้วยมูลค่าตลาดสูงกว่า 1 หมื่นล้านบาท และมีแนวโน้มขยายตัวทุกๆ ปี เฉลี่ย 10-20%

         ทั้งนี้ มีการประเมินว่ามีผู้ประกอบธุรกิจฟิตเนสรายเล็กและใหญ่รวมกันไม่น้อยกว่า 480 แห่งทั่วประเทศในขณะที่ผู้เป็นสมาชิกฟิตเนสทั่วไทยมีสัดส่วนเพียง 2% ของจำนวนประชากรเท่านั้น ซึ่งถือเป็นสัดส่วนที่น้อยมาก และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ในปีนี้จะเห็นฟิตเนส เซ็นเตอร์ แบรนด์ดังๆต่างทุ่มงบผุดสาขาเพิ่มเพื่อรองรับดีมานด์ที่สดใส สำหรับในกรุงเทพฯ เน้นขยายสาขาตาม

        ห้างสรรพสินค้า โมเดิร์นเทรด ออฟฟิศสำนักงาน ตามแนวรถไฟฟ้า แล้วดึงดูดลูกค้าด้วยกลยุทธ์ที่หลากหลาย เช่น เทรนเนอร์ อุปกรณ์ ราคาสมาชิก สิทธิพิเศษอื่นๆ ปัจจุบันธุรกิจฟิตเนสได้เริ่มขยายตัวไปตามหัวเมืองใหญ่ๆ เช่น นครราชสีมา เชียงใหม่ โดยมีกลุ่มนักลงทุนท้องถิ่นเปิดให้บริการฟิตเนสอยู่หลายราย

        อย่างไรก็ดี ตลาดฟิตเนสไม่ใช่สังเวียนของรายใหญ่เสมอไป เราจึงได้เห็นผู้ประกอบการ SME หันมาเปิดฟิตเนสไซส์เล็ก โดยใช้เงินลงทุนไม่สูงนัก ให้บริการฟิตแอนด์เฟิร์มด้วยอุปกรณ์ออกกำลังกายพื้นฐาน โดยคิดอัตราค่าบริการต่ำจับกลุ่มลูกค้าตามอพาร์ทเม้นท์และคอนโดมิเนียมในย่านชุมชนต่างๆ

 

อ่าน >> BODY-CON ธุรกิจสวย สตรอง!! Part 1: ธุรกิจ Fitness ฟิตรูปร่างและการออกกำลัง

อ่าน >> BODY-CON ธุรกิจสวย สตรอง!! Part 2 : เทรนด์ฟิตเนสแนวใหม่

อ่าน >> BODY-CON ธุรกิจสวย สตรอง!! Part 3 : Sport Performance

อ่าน >> BODY-CON ธุรกิจสวย สตรอง!! Part 4 : เทคโนโลยีเพื่อรูปร่างเฟิร์ม

อ่าน >> Supersports “สตรอง” ทั้งออฟไลน์ออนไลน์

อ่าน >> J FITNESS จับจุดขายใหม่ “Private Training”

อ่าน >> Krudamgym มวยไทย ขยายตามเทรนด์

 

 

Tags: