โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

Supersports “สตรอง” ทั้งออฟไลน์ออนไลน์

          สิราภรณ์ วัฒนา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ผู้บริหารร้านกีฬา Supersports กล่าวว่า ทุกปีบริษัทฯ มีนโยบายที่จะเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้ากีฬาอินเตอร์แบรนด์เพิ่มขึ้น 1-2 แบรนด์ โดยอาศัยข้อได้เปรียบของการอยู่ในเครือบริษัทกลุ่มเซ็นทรัลที่มีทุนหนาและมีอำนาจในการเลือกแบรนด์ต่างๆ เข้ามาบริหารเองหรือได้ไลเซนส์ของแบรนด์มาผลิตและจำหน่ายเองในประเทศไทย

         ปัจจุบันร้านกีฬา Supersports มีทั้งหมด 70 สาขา และ  Whole Sale อีก 138 สาขาโดย 5 อันดับสินค้าขายดี ได้แก่ รองเท้าออกกำลังกาย (Performance Shoes) 21% รองเท้าลำลอง (Casual Shoes) 17% เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย (Apparel) 14% เครื่องออกกำลังกาย (Exercise) 10% และฟุตบอล (Soccer) 9% ส่วนหน้าร้าน SuperSports ก็มีการปรับตัวให้เข้ากับยุคดิจิตอล เช่น Supersports สาขาเซ็นทรัลเวสต์เกตเราได้นำโปรแกรมการเลือกรองเท้าให้เหมาะกับรูปเท้ามาให้บริการและหลายๆสาขาก็มีบริการ Personalization รับสกรีนชื่อและเบอร์บนเสื้อหรือปักชื่อลงบนรองเท้าซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า

           กลยุทธ์การตลาดที่สิราภรณ์ทำอย่างต่อเนื่องคือ Sport Marketing โดยเอาแบรนด์ Supersports ไปผูกกับกิจกรรมของกีฬาประเภทต่างๆ เช่น กิจกรรมวิ่ง Supersports  10 Mile Run ซึ่งปีนี้จัดมาเป็นปีที่ 4 มีนักวิ่งมาร่วมกิจกรรมกับเรา 10,500 คนหรือแบรนด์อื่นๆ ที่มีอยู่ในมือกว่า 10 แบรนด์อาทิ Speedo, Wilson เข้าไปเป็นสปอนเซอร์กิจกรรมกีฬาต่างๆ ที่สอดคล้องกันกับแบรนด์ เป็นต้น เพื่อเป็นการตอกย้ำแบรนด์ทั้งลูกค้าเก่าและใหม่ด้วยการสร้าง “ประสบการณ์”

            นอกจากนี้สิราภรณ์ยังใช้ประโยชน์จากกลยุทธ์ CRM ของทางกลุ่มเซ็นทรัลด้วยการใช้ฐานข้อมูลลูกค้าที่ถือบัตร The 1 Card ที่มีความสนใจในกีฬา หรือเคยซื้อสินค้าใน Supersports มาทำโปรโมชั่นแบบ One to One หรือสื่อสารแบรนด์ได้อย่างตรงกลุ่ม

          “ตอนนี้การซื้อสินค้าทางออนไลน์กำลังมาแรงอยากได้รุ่นไหนก็มีคนรับพรีออเดอร์สินค้ามาจากต่างประเทศ จุดนี้กระทบต่อการขายของเราเหมือนกัน เพราะบางทีสินค้าอยู่ในสต๊อกแต่ Global ยังไม่ให้เราขาย อย่างไรก็ตามการหิ้วสินค้าเข้ามายังเป็นตลาดที่ไม่ใหญ่มากและอำนาจในการซื้อของผู้ค้ากลุ่มนี้ก็ค่อนข้างจำกัด สิ่งที่เราทำคือการนำเสนอ ของแท้ 100%’ และการรับประกันสินค้าการมีหน้าร้าน หรือมีตัวตนที่จับต้องได้ การมีแบรนดิ้งที่ชัดเจนก็ทำให้เราเหนือกว่าสินค้าในตลาดดังกล่าว” สิราภรณ์เล่า

          การขยายเข้าสู่ตลาด E-commerce คือช่องทางที่ Supersports รุกหนักในปีนี้โดยมีการจำหน่ายสินค้าออนไลน์ผ่านทาง www.central.co.th ควบคู่ไปกับการขายหน้าร้าน Supersports ถือเป็นการเพิ่มช่องทางให้ลูกค้าซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น และมีแผนจะเปิดเว็บไซต์ www.supersports.co.th ขึ้นโดยเฉพาะเพื่อก้าวเป็นผู้นำด้านร้านค้าสินค้ากีฬาออนไลน์ของประเทศไทยในเดือนตุลาคมนี้ 

 

อ่าน >> BODY-CON ธุรกิจสวย สตรอง!! Part 1: ธุรกิจ Fitness ฟิตรูปร่างและการออกกำลัง

อ่าน >> BODY-CON ธุรกิจสวย สตรอง!! Part 2 : เทรนด์ฟิตเนสแนวใหม่

อ่าน >> BODY-CON ธุรกิจสวย สตรอง!! Part 3 : Sport Performance

อ่าน >> BODY-CON ธุรกิจสวย สตรอง!! Part 4 : เทคโนโลยีเพื่อรูปร่างเฟิร์ม

อ่าน >> Supersports “สตรอง” ทั้งออฟไลน์ออนไลน์

อ่าน >> J FITNESS จับจุดขายใหม่ “Private Training”

อ่าน >> Krudamgym มวยไทย ขยายตามเทรนด์

Tags: