จิตรา แซ่หวัง ผู้บริหาร J FITNESS กล่าวว่า โปรแกรมออกกำลังกายอย่างมวยไทย Weight Training, Functional Training ฯลฯ ถือเป็นแม่เหล็กดึงดูดให้กลุ่มคนทำงานในย่านนี้ สนใจมาสมัครเป็นสมาชิก แต่ก็คงไม่มากเท่ากับบริการ Personal Trainer ที่ทำให้ผู้เล่นได้รับประสิทธิภาพสูงสุดจากการออกกำลังกาย และมีความเข้าใจในการใช้อุปกรณ์ออกกำลังกายอย่างถูกวิธี
J FITNESS จะมีความ “เป็นส่วนตัว” มากกว่าฟิตเนสรายเดือนทั่วไปบนพื้นที่ 512 ตารางเมตร ลูกค้าจะได้ใช้เครื่องออกกำลังกายแน่นอนทุกครั้ง และจะมีเทรนเนอร์คอยดูแลแบบ “ตัวต่อตัว” ออกแบบโปรแกรมออกกำลังกายให้สอดคล้องตามเป้าหมายของลูกค้าแต่ละราย โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
แม้เปิดมายังไม่ถึงปี แต่จิตราบอกว่าปัจจุบัน J FITNESS มีสมาชิกประมาณ 100 ราย ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนทำงานระดับผู้บริหาร ทั้งคนไทย และชาวต่างชาติ โดยราคาค่าคอร์ส 1 ครั้งอยู่ที่ 1,070 บาท หรือ 32,100 บาทต่อเดือน แม้ว่าราคาจะสูง แต่ลูกค้าระดับพรีเมี่ยมยินดีที่จะจ่ายเพราะฟิตเนสมีบริการเทรนเนอร์ส่วนตัว และพวกเขาเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนในรูปร่างและสุขภาพ
อย่างไรก็ตามจิตรายอมรับว่าธุรกิจฟิตเนสมีการแข่งขันสูงมาก เพราะกำลังเป็นที่นิยมในตลาด อุปสรรคตอนนี้ของ J FITNESS คือยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนัก เพราะเพิ่งเปิดได้ไม่นาน ปัจจัยด้านการเงินของผู้ใช้บริการก็ถือเป็นอุปสรรคสำคัญ เพราะเน้นขายเทรนเนอร์ ดังนั้นราคาอาจจะสูงกว่าที่อื่น แต่การนำจุดขายเรื่อง Personal Trainer เข้าสู้ก็ทำให้ธุรกิจ J FITNESS สามารถเดินหน้าต่อไปได้เรื่อยๆ
“เราก็ต้องคิดว่าทำอย่างไรให้ลูกค้าหลายกลุ่มสามารถเข้ามาใช้บริการได้อย่างทั่วถึง คิดโปรโมชั่นใหม่ๆ ลงโฆษณาผ่านโซเชียลต่างๆ เล่นเกมแจกของรางวัล ฯลฯ กลยุทธ์การให้ลูกค้ามาทดลองเล่นฟรี 1 ครั้ง ต้องบอกว่าประสบความสำเร็จซึ่งกว่า 80% ประทับใจและกลายมาเป็นสมาชิกประจำในที่สุด เราลงทุนไปกว่า 30 ล้านบาท เราไม่ได้เร่งรัดเรื่องการคืนทุนเพราะเข้าใจดีว่าธุรกิจลักษณะนี้จะต้องสร้างความเชื่อใจ เพื่อเข้าไปนั่งในใจลูกค้าให้ได้เสียก่อน แล้วหลังจากนั้นรายได้จะตามมาเอง”
จิตราทิ้งท้ายว่า ตลาดฟิตเนสในประเทศไทย ยังมีโอกาสขยายได้อีกมาก เห็นได้จากพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ที่นิยมใช้บริการฟิตเนสเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้โอกาสในธุรกิจนี้มีมากพอๆ กับความเสี่ยงดังนั้นหาก SME อยากเข้ามาในตลาดนี้ ต้องหาจุดยืนหรือจุดเด่นของตนเองให้เจอ ต้องสำรวจตลาดว่าลูกค้ากลุ่มเป้าหมายต้องการแบบไหน อัตราค่าคอร์สที่เหมาะสมจะได้นำมาปรับปรุงให้เข้ากับธุรกิจซึ่งจะช่วยลดข้อผิดพลาดในการทำธุรกิจของ SME ไปได้มากทีเดียว
อ่าน >> BODY-CON ธุรกิจสวย สตรอง!! Part 1: ธุรกิจ Fitness ฟิตรูปร่างและการออกกำลัง
อ่าน >> BODY-CON ธุรกิจสวย สตรอง!! Part 2 : เทรนด์ฟิตเนสแนวใหม่
อ่าน >> BODY-CON ธุรกิจสวย สตรอง!! Part 3 : Sport Performance
อ่าน >> BODY-CON ธุรกิจสวย สตรอง!! Part 4 : เทคโนโลยีเพื่อรูปร่างเฟิร์ม
อ่าน >> Supersports “สตรอง” ทั้งออฟไลน์ออนไลน์
อ่าน >> J FITNESS จับจุดขายใหม่ “Private Training”
อ่าน >> Krudamgym มวยไทย ขยายตามเทรนด์