คุณธรณินทร์ เกียรติชัย ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ ,เฟเดอร์บรอย มร.เอ็ดมอนด์ เนียว คิม ซูน กรรมการผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจเบียร์, มร.เรย์มอนด์ โพ เลท ติ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดกลุ่มธุรกิจเบียร์ (ซ้ายไปขวา)
มร.เอ็ดมอนด์ เนียว คิม ซูน กรรมการผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจเบียร์ เปิดเผยว่า จากการสำรวจของ AC Nielsen บริษัทวิจัยชั้นนำระดับโลก พบว่า ผู้บริโภคมีแนวโน้มในการจับจ่ายสินค้าอุปโภคบริโภค โดยในหมวดหมู่อาหารและเครื่องดื่มระดับพรีเมียมมากขึ้น โดยเฉพาะประเทศไทยที่มีอัตราการเติบโตกว่า24% ทั้งนี้ บริษัทจึงมีการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์บรรจุภัณฑ์ ฉลากผลิตภัณฑ์ทให้ดูมีความทันสมัย กระป๋องแบบทรงสูง (sleek can) รวมไปถึงโลโก้และช่องทางการสื่อสาร ในส่วนของรสชาติเบียร์เฟเดอร์ บรอย (Federbräu) จะโดดเด่นในระดับพรีเมี่ยม สไตล์เบียร์เยอรมันอย่างแท้จริง
สำหรับแผนการตลาดจะเน้นการสื่อสารกับผู้บริโภค และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในระดับพรีเมี่ยม โดยกระจายสู่ช่องทางจำหน่ายต่างๆทั่วประเทศตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาและมีการวางจำหน่ายในต่างประเทศโดยจะเน้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศไทยเป็นตลาดที่สำคัญ
นายธรณินทร์ เกียรติชัย ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ เฟเดอร์บรอย กล่าวเพิ่มเติม “เฟเดอร์บรอย (Federbräu) คือเบียร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะการผลิตเบียร์สไตล์เยอรมัน โดยมีส่วนประกอบสำคัญคือ เยอรมัน ซิงเกอร์ มอลต์ ไม่มีการผสมมอลต์จากแหล่งอื่น จึงทำให้ได้เบียร์รสชาติที่โดดเด่น มีความกลมกล่อม นุ่ม ดื่มง่าย และยังมีกลิ่นหอมซึ่งเป็นเอกลักษณ์สำคัญของการใช้มอลต์ลักษณะพิเศษ เพราะมีแอลกอฮอล์เพียง 5% โดยผลิตภัณฑ์มีบรรจุภัณฑ์หลัก 3 ขนาด ขวดใหญ่ 620 มิลลิลิตร, ขวดเล็ก 320 มิลลิลิตร และกระป๋อง Sleek can 320 มิลลิลิตร