5 วิธีรีแบรนด์ให้ได้เปรียบคู่แข่ง รับมือการแข่งขันทางธุรกิจอันดุเดือด
การรีแบรนด์ หรือ Rebranding นั้นเป็นหนึ่งในกระบวนการทางการตลาดที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย เป็นการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ขององค์กร เปลี่ยนแปลงโลโก้ แนวคิดการทำงานบางอย่าง ให้มีเอกลักษณ์ต่างจากคู่แข่ง ทำให้โดดเด่นกว่า สามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้อย่างสูสีมากยิ่งขึ้น กระบวนการนี้ทำอย่างไรได้บ้าง ไปดูกันเลย! 1.สร้างความโดดเด่น การสร้างความโดดเด่นให้แตกต่างจากเดิมและแตกต่างจากคู่แข่ง ถือเป็นจุดขายสำคัญในการ Rebranding ไม่ว่าจะทั้งภาษา สโลแกนใหม่ คำโฆษณาใหม่ จุดขายใหม่ เรื่องราว ภาพโลโก้ ล้วนสามารถดึงดูดความสนใจของกลุ่มลูกค้าเดิมที่อาจเริ่มเบื่อแล้วให้มีความตื่นเต้นอยากลองซื้ออีกครั้ง และกลุ่มลูกค้าใหม่ที่ไม่เคยเห็นและอยากทดลองอุดหนุนธุรกิจเรา 2.ปรับกลยุทธ์ การแข่งขันในโลกธุรกิจนั้นสูงมาก มีการเปลี่ยนที่รวดเร็ว และเปลี่ยนได้ตลอดเวลา ดังนั้นการวางกลยุทธ์ใหม่จึงจำเป็นอย่างมาก เมื่อเราทำการ Rebrand มาแล้ว หมายความว่าเราไม่ต้องยึดกฎแบบเดิม กลยุทธ์เดิม เราสามารถกำหนดตำแหน่งทางการตลาดใหม่ กำหนดเป้าหมายกลุ่มประชากรใหม่ เข้าสู่ตลาดที่ยังไม่ได้ใช้ ขยายตลาดให้กว้างขึ้นได้เพื่อการแข่งขันที่ใหญ่ขึ้น 3.สร้างความน่าเชื่อถือ การส้รางแบรนด์ใหม่ รีใหม่ ต้องสร้างความน่าเชื่อถือให้ดีและต้องมากกว่าเดิม เพราะเมื่อเปลี่ยนผู้บริโภคอาจเกิดความกังวลว่าจะยังสามารถเชื่อถือได้เหมือนเดิมหรือไม่ เราจำเป็นต้องแสดงออกด้วยเอกลักษณ์ทางภาพที่ทันสมัยหรือความมุ่งมั่นครั้งใหม่เพื่อความยั่งยืน การสร้างแบรนด์ใหม่จะสื่อสารถึงความทุ่มเทของบริษัทในการเติบโต การปรับปรุง และการตอบสนองความคาดหวังที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค 4.ปรับการสื่อสาร การสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญมากของทุกแบรนด์ แบรนด์จะแข่งแกร่งมากน้อยเพียงใดก็ขึ้นอยู่กับการสื่อสารเป็นสำคัญ หากข้อความของแบรนด์ไม่ชัดเจนและคลุมเครืออาจทำให้ผลกระทบของแบรนด์ของคุณลดลง และทำให้กลุ่มเป้าหมายสับสน บริษัทสามารถกลับมาทบทวนและปรับสโลแกนของแบรนด์ได้ในระหว่างการ Rebrand โดยชี้แจงว่าแบรนด์หมายถึงอะไร […]