7 ขั้นตอนผลิตสินค้าใหม่ให้ทันและติดตลาด ไม่พลาดกลุ่มเป้าหมาย สร้างยอดขายเข้าบริษัท
การผลิตสินค้าเป็นกระบวนการที่สำคัญอย่างมากในการทำธุรกิจ กิจการ หรือบริษัท ธุรกิจจะไปต่อไม่ได้ถ้าไม่มีสินค้าอะไรออกมาวางจำหน่ายเลย และสินค้านั้นก็ควรจะตรงกับความต้องการของผู้บริโภคหรือกลุ่มเป้าหมายที่วางเอาไว้ ยิ่งตรงเท่าไรยิ่งดีเท่านั้น นอกจากนั้นถ้าขายดีก็ควรจะผลิตให้ทัน ติดตลาด สร้างยอดขายได้มากด้วย แล้ววิธีเหล่านั้นจะทำได้อย่างไรถึงจะทำสินค้าออกมาได้ดี วันนี้เรามีคำตอบให้คุณ! 1.ระดมสมอง คัดกรองไอเดีย รวมทีมร่วมกันคิดค้นไอเดียใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด เพื่อให้ได้ไอเดียที่ดีที่สุด วิเคราะห์ตามหลัก SWOT หาข้อดี – ข้อเสียของสินค้าที่อยากจะขาย รวมไปถึงข้อมูลของคู่แข่งด้วย 2.Research กับกลุ่มเป้าหมาย ลองนำไอเดียไปสอบถามกับกลุ่มเป้าหมายโดยตรงเพื่อให้ได้ความรู้สึกและความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง 3.กำหนดยุทธศาสตร์การตลาด วางแผนว่าสินค้าที่จะทำออกมานั้นเน้นกลุ่มไหนเป็นเป้าหมายหลัก ตั้งเป้ายอดขายเท่าไร มีส่วนแบ่งการตลาดกี่เปอร์เซ็น จากนั้นก็มากำหนดราคาขาย ช่องทางจำหน่ายและแนวทางส่งเสริมการขาย 4.วิเคราะห์ธุรกิจ เก็บข้อมูลสินค้าโดยละเอียดตั้งแต่ระยะเวลาผลิตจนถึงเปิดตัวขายจริง ยอดขายแต่ละช่วง ผลตอบรับจากลูกค้า เหล่านี้จะทำให้ทราบทิศทางการพัฒนาสินค้าให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถคำนวณต้นทุน กำไร ระยะเวลาทั้งหมดได้ดียิ่งขึ้นด้วย 5.ลงมือพัฒนาสินค้า นำไอเดียทั้งหมดมาต่อยอดผลิต อาจทำออกมาเป็น “สินค้าตัวอย่าง” แต่ยังไม่ระบุยี่ห้อก็ได้ จะได้ทราบผลตอบรับจากลูกค้าก่อนออกมาขายจริง 6.ทดสอบตลาด คราวนี้คือทำสินค้าออกขายแบบใส่ยี่ห้อลงไปด้วย ทำแบบขายจริงทุกอย่าง มีกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อทดสอบตลาดว่ารู้สึกอย่างไรกับสินค้า พอใจมากน้อยเพียงใด ตอบโจทย์ตามแผนที่วางไว้หรือไม่ จากนั้นก็นำข้อดี – […]