5 วิธีสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ให้โดนใจ ใช่สำหรับผู้บริโภค
การสร้างภาพลักษณ์ เป็นหนึ่งในวิธีสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจของเราสามารถแข่งขันกับแบรนด์อื่น ๆ ได้อย่างสูสี เพราะนอกจากคุณภาพสินค้าและบริการแล้ว ก็มีภาพลักษณ์องค์กรด้วยที่จะต้องมีคุณภาพเช่นเดียวกัน ให้ลูกค้าเห็นแล้วเกิดความมั่นใจ ไว้ใจ เชื่อใจ ในองค์กรของคุณ แล้วจะสื่อสารเรื่องนี้ไปได้อย่างไรลองไปหาคำตอบกัน!
1.First Impression
ครั้งแรกย่อมสำคัญเสมอ ถ้าลูกค้ายังไม่ได้รู้จักแบรนด์เรา หรือยังไม่เคยใช้สินค้าของเรามาก่อน การสร้างประสบการณ์แรกนั้นจำเป็นที่สุด ลูกค้าจะรู้เลยว่าแบรนด์คุณเป็นอย่างไรตั้งแต่แรกเห็น อาจเห็นแบรนด์คุณจากเว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย คำบอกเล่า ถ้าแบรนด์คุณมีดีไซน์ที่สวย ดูดี เรียบง่าย มีความเคลื่อนไหวสม่ำเสมอ ก็สามารถสร้างความประทับใจและรู้สึกดีต่อแบรนด์คุณได้
2.ขายจุดเด่นของสินค้า
ทุกสินค้าต่อให้จะเหมือนกันแต่ก็จะต้องมีตุดแตกต่างที่เป็นขอโดดเด่นของตนเอง ไม่ว่าคุณภาพ สีสัน รูปทรงบรรจุภัณฑ์ วัสดุเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือแม้แต่ราคา ให้ใช้จุดนั้นเป็นตัวชูโรงในการขายสินค้า เพื่อสร้างมูลค่าและคุณค่าในตัวมันเอง
3.ตอบคอมเมนต์อย่างฉลาด
ในโลกออนไลน์ใช่ว่าจะมีแต่คอมเมนต์ด้านบวกเสมอไป คอมเมนต์ด้านลบก็มีมากไม่น้อยเช่นเดียวกัน แต่มันอยู่ที่ว่าจะจัดการคอมเมนต์เหล่านั้นอย่างไร ไม่นิ่งเฉย ผิดก็แก้ ลูกค้าไม่พอใจก็ไปขอโทษ ภาพของแบรนด์จะดูเป็นเชิงบวกมากขึ้น น่าเข้ามามากยิ่งขึ้น
4.สร้างการมีส่วนร่วมบนโลกออนไลน์
ทุกช่องทางบนโลกออนไลน์ทั้ง Website Facebook Instagram TikTok ฯลฯ เราจำเป็นต้องสื่อสารกับผู้บริโภค โต้ตอบกับลูกค้า ทั้งการพูดคุย จัดกิจกรรม โปรโมชั่น หรือเล่นเกม โดยเน้นกิจกรรมที่พวกเขาจะแชร์ หรือส่งต่อไปยังคนอื่นๆ ได้ เพื่อขยายฐานลูกค้าต่อไป
5.รับฟังความคิดเห็น
การรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภค เป็นสิ่งสำคัญที่สุด คำตำหนิที่พวกเขาบอกคุณนั้น ถือเป็นสิ่งที่มีค่าอย่างมาก จงรับฟังและนำมาปรับปรุง ลูกค้าสัมผัสได้ว่าคุณฟังเขาจริง ๆ หรือเปล่า ถ้าทำได้ แบรนด์คุณจะดูดีขึ้นอีกมากทั้งในสายตาลูกค้าเดิมและคนที่กำลังจะมาเป็นลูกค้า
ติดตามบทความอื่น ๆ ได้ที่ : คลิก
ติดตามบทความ How to ที่น่าสนใจได้ที่ : คลิก