การเพิ่มยอดขาย เป็นสิ่งที่พ่อค้าแม่ขายหรือผู้ประกอบการหน้าใหม่ควรต้องรู้เป็นอย่างยิ่ง เพราะมันส่งผลด้านบวกให้กับธุรกิจของคุณมหาศาลอย่างแน่นอน หากตอนนี้ใครกำลังประสบปัญหาเรื่องยอดขาย ขายไม่ได้ ยังขายไม่ดี เรามีวิธีมานำเสนอเพื่อเอายอดขายกลับมา ปรับปรุงธุรกิจให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น จะมีอะไรบ้างไปดูกัน!
1.ลองเขียนโพสต์ลงโซเชียล
ปฏิเสธไม่ได้ว่า “โซเชียลมีเดีย” เป็นเครื่องมือสำคัญอย่างมากในยุคดิจิทัล ช่วยให้เพิ่มยอดขาย ช่วยโปรโมต ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการโฆษณาเลย ถ้าหากเราใส่ใจกับการเขียนข้อความแรกที่ลูกค้าจะเห็น ทำหน้าที่เสมือนการเกริ่นนำ ถ้าเราเขียนเนื้อหาหัวข้อน่าสนใจ ลูกค้าก็จะคลิกที่อ่านเพิ่มเติม เราจึงจำเป็นต้องเขียนให้ดึงดูดความสนใจของลูกค้าให้ได้ โดยต้องเขียนให้ชัดเจนว่าสินค้าของเรามีประโยชน์ และจำเป็นสำหรับลูกค้าอย่างไร เพื่อกระตุ้นความตื่นตัวในการตัดสินใจซื้อของลูกค้า
2.จัดโปรโมชัน / กิจกรรม
วิธีที่แทบจะใช้ได้ผลที่สุดไม่ว่าจะยุคไหน สมัยใดก็ตามคือ ทำโปรโมชัน จะลดราคา, ซื้อครบ 10 ครั้งแลกซื้อได้ 1 ชิ้น, ซื้อ 1 แถม 1 หรือใด ๆ ก็ตามที่ลูกค้ารู้สึกว่าคุ้มค่า พวกเขาจะมาหาเราเอง ยิ่งโปรโมชันดี หรือมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกแล้วแจกของขวัญก็ยิ่งจะมีลูกค้าเข้ามากขึ้น ในเรื่องจำนวนการซื้อขายแน่นอนว่าได้มากอยู่แล้ว แต่ในเรื่องของกำไรอาจจะน้อยกว่าการขายปกติสักหน่อย แต่ก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี ให้ลูกค้ารู้จักเรามากขึ้น เกิดการซื้อซ้ำ ยอดขายที่ดีก็จะตามมาเรื่อย ๆ
3.บริการอย่างเป็นกันเอง
ลูกค้าไม่ได้เพียงต้องการสินค้าที่มีคุณภาพเพียงอย่างเดียว แต่ต้องการการบริการที่มีคุณภาพด้วย หากว่าคุณเปิดร้านขายของชำ แน่นอนว่าสินค้าคุณย่อมเหมือนกับร้านขายของชำอื่น ๆ แต่ลูกค้าจะอยากไปร้านที่มีการบริการที่ดีกว่า ใส่ใจกว่า การพูดการจาดูเป็นกันเอง เข้าถึงง่าย จริงใจ แค่นี้ก็ซื้อใจลูกค้าได้ ขอแค่บริการให้ดีก็มีชัยได้ไม่ยาก
4.ของดีมีคุณภาพ
คุณภาพสินค้าและการบริการย่อมเป็นของคู่กัน ขายอย่างใดอย่างหนึ่งลูกค้าก็ไม่อยากมาซื้อ หากคุณมีสินค้าที่ดี มีคุณภาพ สมมติสินค้าคุณเป็นอาหาร คุณสามารถทำให้แตกต่างจากร้านคู่แข่งได้ ราคาดีกว่า วัตถุดิบดีกว่า รูปลักษณ์ของสินค้าดีกว่า ก็มีโอกาสดึงดูดใจลูกค้าได้มากกว่า สินค้าและการบริการต้องไปพร้อมกัน ถ้าคุณมีสองอย่างนี้ก็เตรียมรีบยอดขายดี ๆ ได้เลย
5.อุดมการณ์ก็สำคัญ
สมัยนี้ลูกค้าความต้องการของลูกค้ามีมากขึ้น คุณภาพของสินค้าและบริการก็ยังต้องการแต่ที่มากไปกว่านั้นคือต้องการ ภาพลักษณ์หรืออุดมการณ์ของเจ้าของธุรกิจด้วย เช่น ความซื่อสัตย์และมีความจริงใจต่อลูกค้า ทั้งข้อมูลของสินค้า และข้อมูลของร้านค้า ช่องทางการติดต่อ รวมไปถึงเลขทะเบียนการค้า รวมไปถึงการมี Passion กับสิ่งที่ทำ ลูกค้าสัมผัสได้ว่าคุณรักในธุรกิจคุณจริงหรือไม่ ถ้าคุณตั้งใจทำให้ดี ลูกค้าก็พร้อมที่จะอุดหนุนคุณ
ติดตามบทความอื่น ๆ ได้ที่ : คลิก
ติดตามบทความ How to ที่น่าสนใจได้ที่ : คลิก