ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน
ทำธุรกิจ

6 สิ่งที่ต้องมี ทำธุรกิจต้องรู้ สร้างความน่าเชื่อถือให้ลูกค้า สร้างความมั่นใจและสบายใจให้ทุกการขายออกมาดี

การทำธุรกิจนั้นความน่าเชื่อถือเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกธุรกิจต้องมี และควรมีให้มากที่สุด ลูกค้าจะมั่นใจในธุรกิจที่สร้างความน่าเชื่อถือให้กับเขาได้มากที่สุด เพื่อความสบายใจและความมั่นใจ แล้วคนทำธุรกิจต้องทำตัวหรือปรับปรุงธุรกิจอย่างไร? วันนี้ชี้ช่องรวยขอเสนอ 6 สิ่งต้องทำเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้ลูกค้า ความก้าวหน้าอยู่แค่เอื้อม จะมีอะไรบ้างไปดูกัน!

1.จริงใจกับผู้อื่นเสมอ

ทำธุรกิจ

ความจริงใจเป็นสิ่งที่ใคร ๆ ก็อยากได้ และลูกค้าก็อยากได้ความจริงใจจากผู้ขายมากกว่าสินค้าเสียอีก ดังนั้นจงมอบความจริงใจ ให้ทั้งคำพูดและความรู้สึก ไม่โกหก อีกฝ่ายจะสัมผัสได้ว่าเราไม่มีอะไรเบื้องหลัง มีแต่ความรู้สึกจริง ๆ ที่ให้ไป

2.สื่อสารให้เป็น

ทำธุรกิจ

การสื่อสารเป็นสิ่งจำเป็นในทุกสาขาอาชีพ ไม่เพียงแต่ในโลกของธุรกิจเพียงอย่างเดียว สื่อสารดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ดังนั้นจะสื่อสารถึงผู้อื่นต้องมีความถูกต้อง ได้ใจความครบถ้วน ไม่สื่อสารกำกวมหรือทำให้อีกฝ่ายเข้าใจผิดหรือเข้าใจตรงข้ามกับสิ่งที่อยากจะสื่อ ในโลกธุรกิจ ยิ่งคุณสื่อสารดีเท่าไร ยิ่งมีรายได้ ความน่าเชื่อถือมากขึ้นเท่านั้น

3.ทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย

ทำธุรกิจ

บางสินค้า บางยี่ห้อ ไม่ได้มีการอธิบายการใช้ไว้ชัดเจน ถ้าเป็นพวกข้าวของเครื่องใช้ในบ้านยังไม่เท่าไร แต่ถ้าเป็นพวกครีม เครื่องสำอาง หรือสินค้าที่มีการใช้งานเฉพาะที่ เฉพาะแบบก็ควรมีการอธิบายไว้ชัดเจน โดยใช้คำอธิบายสินค้าที่ง่ายต่อการเข้าใจ ไม่ใช้คำศัพท์ที่ยากเกินไป ให้ลูกค้าเข้าใจรายละเอียดสินค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น เมื่อลูกค้าเข้าใจว่า

4.พูดจริง ทำจริง

ทำธุรกิจ

อย่างที่รู้กันว่า “คำพูดเป็นนายเรา” พูดอะไรไปแล้ว สัญญาอะไรไปแล้ว รับปากเรื่องอะไรไว้แล้ว ต้องทำตามคำพูดของตนให้ได้ด้วย  มิฉะนั้นจะขาดความน่าเชื่อถือทันที ยิ่งจะทำกิจการค้าขาย เรื่องคำพูดยิ่งต้องใส่ใจมากเป็นพิเศษ เพราะมันส่งผลถึงความมั่นใจของลูกค้าเองด้วย ไม่มีใครอยากใช้บริการร้านที่พูดแล้วทำไม่ได้

5.มีความรอบคอบในการทำงาน

ทำธุรกิจ

วางแผนการทำงานให้รอบคอบ ไม่ว่าจะเอกสาร การทำงาน การบริการ ทั้งหมดควรจะละเอียด รอบคอบ ตรวจสอบงานอย่างถี่ถ้วน หาจุดผิดแล้วแก้ไขให้เรียบร้อย เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ดีที่สุด

6.ยอมรับข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้

ทุกคน ทุกการทำงาน การบริการต่าง ๆ ย่อมมีความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ แต่ต้องปรับปรุงให้ดีขึ้นต่อไปและพัฒนาสม่ำเสมอ

 

ติดตามบทความอื่น ๆ ได้ที่ : คลิก

ติดตามบทความ How to ที่น่าสนใจได้ที่ : คลิก