ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

“หมี่เขย่า” ขายดีสวนกระแส โควิด – 19 ทำที่บ้านไม่ต้องมีหน้าร้าน


พี่เชน (วัชรี เดชมา) แม่ค้าออนไลน์คนเก่งแห่งเมืองลพบุรี ที่อดีตเคยเปิดร้านกาแฟ แต่ด้วยการแข่งขันที่สูง จึงทำให้ธุรกิจร้านกาแฟของเธอต้องปิดตัวลง จึงผันตัวเองมาเป็นแม่ค้าขายอาหารออนไลน์ ที่คนลพบุรีรู้จักกันดี

ด้วยฝีมือในการทำอาหารที่อร่อย เธอยังเปี่ยมไปด้วยไอเดียที่พุ่งกระฉูด พยายามหาความแตกต่างให้กับสินค้าของตัวเองอยู่เสมอ จนกระทั่งวันหนึ่งที่เธอประสบปัญหากับตัวเองคือ ระหว่างที่พี่เชนกำลังวิ่งส่งของอยู่ บังเอิญอยากกินบะหมี่แต่ต้องมาแกะถุง แกะซองเครื่องปรุงยุ่งยาก

จึงปิ๊งไอเดีย ทำบะหมี่ให้อยู่ในแก้วซะเลย ปรุงให้เสร็จสรรพเรียบร้อย ให้คนในครอบครัวชิม แจกเพื่อนบ้านชิม จนได้รสชาติที่ถูกใจ แล้วตั้งชื่อเก๋ๆว่า “บะหมี่เขย่า” แล้วลองโพสรูปและเปิดรับ Order ลง Facebook ปรากฏว่า ได้รับผลตอบรับดีเกินคาด มีคนกดแชร์และแสดงความคิดเห็นชื่นชมไอเดียของพี่เชน และสั่งจองบะหมี่จนหมดเกลี้ยง

ความโดดเด่นของบะหมี่เขย่าคือ ทุกอย่างจะอยู่ในแก้ว เวลารับประทานก็แค่เขย่าไม่กี่ทีก็ได้กินบะหมี่อร่อยๆแล้ว นอกจากบะหมี่แล้วก็ยังมีขนมจีบยักษ์ที่ทำขายวันละ 800 ลูก และเมนูต่างๆที่สับเปลี่ยนไปในแต่ละวัน หลังจากนั้นชื่อเสียงของพี่เชนก็เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

ในทุกๆวันพี่เชนจะตื่นแต่เช้า เพื่อเตรียมอาหารตาม Order ที่ลูกค้าสั่งไว้ จากนั้นก็จะขับรถไปส่งของด้วยตัวเอง ทำแบบนี้มา เกือบ 4 ปี จนตอนนี้ พี่เชน มีรายได้จากการขายอาหารออนไลน์เดือนละหลายหมื่น ถือว่าเป็นอาชีพที่ดีมากๆเลยทีเดียว
นอกจากนี้พี่เชนยังบอกกับเราอีกว่า สำหรับใครที่อยากจะเริ่มต้นทำธุรกิจอะไรสักอย่าง แนะนำให้เริ่มจากสิ่งที่เราถนัด แล้วจะทำมันออกมาดี ทำทุกอย่างให้ลูกค้าพอใจ และทำให้เต็มที่ รับรองว่าทุกอย่างจะออกมาดีแน่นอน

สำหรับใครที่อยากจะเข้าไปดูไอเดียในการทำธุรกิจของพี่เชน หรืออยากจะสั่งอาหารอร่อยๆ ก็สามารถเข้าไปดูได้ที่ Facebook ชี้ช่องรวย และ Youtube ชี้ช่องรวย พิมพ์ค้นหาคำว่า หมี่เขย่า และเข้าไปดูรายละเอียดใน Line@ ที่แปะไว้ให้ใต้คลิปได้เลยครับ

บทความโดย นัฐพร เรืองผล Content Creator ชี้ช่องรวย