ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

5 เทคนิคเลือกของขวัญมาขาย รายได้งามเทศกาลปีใหม่


ช่วงนี้เป็นเทศกาลปีใหม่ คนส่วนใหญ่ก็เริ่มหาของขวัญไปมอบให้กับคนที่รัก ที่เคารพ และที่เป็นยอดนิยมคือการซื้อของขวัญไปจับฉลากแลกกัน วันนี้จะแนะนำวิธีการเลือกซื้อของขวัญมาขายเพื่อหากินในช่วงเทศกาลปีใหม่ นี่คือวิธีเลือกซื้อของขวัญมาขายให้ถูกใจลูกค้า

1. ควรมีหลากหลายระดับราคาให้ลูกค้าเลือก เพราะส่วนใหญ่แล้วลูกค้าจะตั้งราคาในใจไว้แล้วว่าจะเลือกซื้อของขวัญด้วยงบประมาณเท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อไปเพื่อเป็นของฝาก หรือจับฉลากก็ตาม

2. ปริมาณของขวัญที่อยู่ในระดับราคาต่ำและราคากลางๆ ควรมีมากกว่าระดับราคาสูงๆ นี่เป็นหลักการทั่วไป เพราะกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ที่มีอำนาจซื้อจะอยู่ในกลุ่มนี้ แต่ถ้าร้านของคุณอยู่ในพื้นที่ของคนมีอำนาจซื้อคุณก็ต้องขยับสินค้าที่จะขายเพื่องานเทศกาลปีใหม่ขึ้นไปในระดับบน

3. ควรมีความหลากหลายวัตถุประสงค์ ทั้งของกิน ของใช้ กิ๊ฟเซ็ทสิ่งสำคัญที่สุดต้องมีอัตตลักษณ์ที่พิเศษกว่าวาระปรกติ เพื่อให้สอดคล้องกับ Life Style ของคนรุ่นใหม่ที่เมื่อเฉลิมฉลองปีใหม่ มีการจับฉลากแล้วก็จะนำมาถ่ายรูปโพสต์โซเชียล

4. อย่าเลือกขายของขวัญที่ผู้บริโภครู้สึกเบื่อและไม่ประทับใจเวลารับ เช่น นาฬิกา ผ้าขนหนู แก้ว เป็นต้น แต่ถ้าหากจะขายสิ่งเหล่านี้ ของพวกนี้ต้องมีดีไซน์ที่สะดุดตา เช่นมีมุขขำขันเป็นส่วนประกอบ เป็นต้น

5. กล่องใส่ของขวัญหรือกระดาษห่อก็มีส่วนสำคัญที่จะทำให้คุณหารายได้เพิ่มได้ เพราะการไปซื้อของขวัญจากห้างสรรพสินค้า กระดาษห่อของขวัญมักจะเป็นโลโก้ของห้าง แต่ถ้าหากร้านของคุณมีกระดาษห่อของขวัญที่น่ารัก แปลกตา ย่อมเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการหารายได้ช่วงนี้