ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

รวม “อาชีพเสริม” ทำเงินง่ายๆ ไม่ต้องลงทุน ทำที่บ้านก็ได้


การหารายได้เสริมที่มากกว่า 1 ทาง เป็นอะไรที่คนยุคนี้ให้ความสำคัญและนิยมทำกัน วันนี้ ชี้ช่องรวย จึงได้รวบรวมอาชีพเสริมที่สามารถทำได้ที่บ้าน อีกทั้งไม่ต้องลงทุนอะไรมากมายก็สามารถสร้างรายได้กันแบบง่ายๆ มาดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีอาชีพอะไรให้เราทำกันบ้าง

1.ค้าขายออนไลน์

ปัจจุบันพบว่า มนุษย์เงินเดือนส่วนใหญ่กว่า 80% เลือกที่จะขายของผ่านออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น ขายเสื้อผ้ามือสอง เสื้อผ้าแฟชั่น กำไร น้ำหอม นาฬิกา เป็นต้น ซึ่งเทคนิคการเพิ่มยอดขาย โดยมาจากการโปรโมทสินค้า โปรโมทโพสต์ สร้างยอดไลค์ให้คนเข้ามาติดตาม ฝากขายตามเว็บไซต์ทั่วไป เป็นต้น บางคนมีรายได้เสริมจากการขายของผ่านออนไลน์มากกว่าเงินเดือนที่ได้รับเสียอีก

2.รับจ้างรีวิวสินค้า

งานรีวิวสินค้าเริ่มเป็นที่สนใจของเจ้าของแบรนด์ที่ต้องการหาคนมาโปรโมทสินค้า เนื่องจากปัจจุบันลูกค้ามักจะดูริวิวก่อนตัดสินใจซื้อสินค้านั้นๆ โดยงานจ้างรีวิวสินค้ามักจะมีค่าตอบแทนที่หลากหลายตั้งแต่ 1,000 – 3,000 บาท ต่อโพส ซึ่งงานนี้สามารถทำที่บ้านก้ได้ เพียงแต่ผู้รีวิวเองตั้งมีคุณสมบัติที่เหมาะหรือตั้งกับสินค้านั้นๆ และเป็นคนที่มีผู้ติดตามในโลกโซเชียลในระดับหนึ่ง

3.สอนออนไลน์ในสิ่งที่เราถนัด

เริ่มจากการสอดส่องทักษะความสามารถของตนเองก่อน บางคนมีทักษะทางด้านภาษา บางคนเก่งคำนวณและคณิตศาสตร์ เมื่อรู้แล้วว่าเราเก่งอะไรก็ลองศึกษาด้วยว่าเด็กสมัยนี้เรียนวิชาพวกนี้ไปถึงไหนกันแล้ว อาจจะเริ่มจากการสอนการบ้านเด็กแถวบ้าน หรือติวให้ลูกของคนรู้จัก จากนั้นอาจขยายช่องทางโดยเปิด Facebook โชว์ทักษะทางวิชาการเหล่านี้ เราสามารถวางแผนรับเด็ก ๆ มาสอนที่บ้าน จัดโปรฯ แบบมากันเป็นกลุ่มค่าเรียนก็ถูกลง

4.บริการซักอบรีด+รับส่ง

เป็นธุรกิจที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง สร้างรายได้ให้กับเจ้าของธุรกิจได้ดี คนทำงาน นักศึกษา ไม่ค่อยมีเวลา ต้องการความสะดวกสบาย มักใช้บริการร้านซักอบรีด ร้านไหนให้บริการแบบไปรับ-ส่งแบบถึงที่ ยิ่งทำให้ลูกค้าติดใจ

5.บริการดูแลสัตว์เลี้ยง

อาชีพนี้ต้องเหมาะแก่คนรักสัตว์เลี้ยงซักหน่อย ซึ่งเป็นธุรกิจที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศ เนื่องจากเจ้าของสัตว์เลี้ยงมีธุระออกไปทำงานนอกบ้าน จำเป็นต้องใช้บริการคนดูแลสัตว์เลี้ยงให้ แต่คนทำงานด้านนี้ต้องมีใจรักสัตว์หน่อย เหมือนนเป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยงเอง

6.รับแปลภาษา

สำหรับคนที่มีความรู้ด้านภาษาต่างประเทศและมีทักษะการแปลที่ดีในระดับหนึ่ง หากมั่นใจในฝีมือ ก็ลองติดต่อสำนักพิมพ์นิยายแปล ถ้าเก่งภาษาญี่ปุ่น-จีน-เกาหลี ก็ลองติดต่อสำนักพิมพ์การ์ตูนดูก็ได้ การแปลงานแบบนี้จะมีอัตราขั้นต่ำของการคิดค่าตอบแทน เช่น หน้าละกี่บาท หรือคิดเป็นคำ คำละกี่บาท ซึ่งเราสามารถนั่งแปลงานที่บ้านได้เลย ได้เงินพิเศษแล้วยังได้เพิ่มพูนทักษะส่วนตัวอีก โบนัสสองต่อเลย

7.รับทำกราฟฟิคดีไซน์

ถ้ามีฝีมือในการใช้โปรแกรมออกแบบต่าง ๆ ลองรับจ็อบผลิตงานกราฟิกอย่างออกแบบ Line Sticker ส่งขาย หรือโพสต์ขายผลงานได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น Vector, ตัวการ์ตูน, กราฟิกต่างๆ ทำเงินได้ไม่น้อย หรือจะนำภาพที่ทำไปขายในเว็บ Shutterstock และ iStockphoto ได้เช่นกัน

8.ทำอาหารขายตอนเช้า

ใครที่มีฝีมือทางด้านการทำอาหาร ให้นำความสามารถมาสร้างเป็นอาชีพ เช่น พนักงานออฟฟิศ เวลาเข้างาน 9.00 น. เลิกงาน 18.00 น.เวลาว่างที่คุณมีคือช่วงเช้า หรือหากเลือกเวลาใดเวลาหนึ่งไม่ถูกก็ต้องดูว่าอาหารที่คุณจะเอาไปขายนั้นเหมาะแก่การวางตลาดช่วงเวลาไหน เช่น ข้าวเหนียวหมู ควรขายตอนเช้าคุณอาจจะกางโต๊ะ 1 โต๊ะวางข้าวหน้าเหนียวหมูขายตั้งแต่ตีห้า หรือหกโมงเช้า พอสายๆ ก็รีบไปทำงานประจำต่อ หรือไม่อย่างนั้น ก็เอาไปขายในออฟฟิศที่คุณทำงาน แต่ต้องเกริ่นกับพนักงานและเพื่อน ๆ ไว้ล่วงหน้าด้วย พร้อมรับออเดอร์ เพียงเท่านี้คุณก็มีรายได้เพิ่มขึ้นมาแล้ว

9.ทำงานฝีมือ

พวกงานฝีมือ งานประดิษฐ์ประดอย เย็บปักถักร้อย หากคุณมีฝีมือก็สามารถสร้างรายได้กลับมาหาได้ด้วย แถมราคาขายก็ยังดีด้วยเพราะเป็นงานแฮนด์เมด ต้องคิดและใช้ฝีมือ ราคาขายก็อาจจะมากเสียหน่อย ขึ้นอยู่กับความปราณีตและความละเอียดของชิ้นงาน อาจโพสต์ผลงานลงโซเชียลมีเดีย หรือขายตามตลาดนัดงานฝีมือ ไม่แน่คุณอาจจะได้ออเดอร์สั่งทำพิเศษ สร้างรายได้ให้กับคุณอีกก็ได้

10.เขียนนิยาย-เขียนหนังสือออนไลน์

นี่เป็นโอกาสของใครที่ชอบเขียน จะได้แสดงฝีมือ สร้างรายได้จากงานเขียนผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มีช่องทางมากมายให้เผยแพร่กันแบบฟรี ๆ ไม่ว่าจะบน Facebook Blockdit หรือทำเป็น E-book ลงตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ก็ได้ โดยการเขียนงาน ไม่ต้องกลัวว่าจะเขียนดีหรือไม่ดี คนจะชอบหรือไม่ ขอแค่มีความคิดสร้างสรรค์ สนุก แปลกใหม่ และขยันทำทุกวัน เชื่อว่าจะมีคนชื่นชอบและติดตามผลงาน จนมีรายได้เข้ามาเอง

11.ปลูกผักคอนโดขาย

ปลูกผักคอนโด เป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรง และดังต่อเนื่อง เพราะว่า ใช้พื้นที่น้อยและสามารถทำง่าย ๆ ได้ที่บ้าน โดยสามารถยึดเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้หลังจากงานประจำก็ได้ ยิ่งถ้าสามารถปลูกผักที่คนทั่วไปไม่ปลูก และเป็นที่ต้องการของตลาดได้ เราก็จะได้เปรียบในเรื่องของการตั้งราคา อย่างไรก็ตาม นอกจากเป็นการใช้พื้นที่ให้เป็นประโยชน์จากการปลูกผักเพื่อขายแล้ว เรายังสามารถเก็บผักของเราเพื่อนำมาบริโภคเองก็ได้ด้วย

12.ทำเบเกอรี่ขาย

ใครที่พอมีเวลาและมีความรู้ทางด้านการทำเบเกอรี่หรือขนมต่าง ๆ โอกาสที่คุณจะประสบความสำเร็จในการหารายได้พิเศษก็มีมากมาย เพราะอย่าลืมว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะทำได้ มันเป็นเรื่องของงานฝีมือ ดังนั้น ใช้ความได้เปรียบนี้ให้กลายเป็นเงิน และที่สำคัญถ้าคุณฝีมือดี ออเดอร์เพียบแน่นอน หรือส่งขายตามร้านค้าทั่วไป และฝากขายได้เช่นกัน นับว่าเป็นอาชีพเสริมที่มีรายได้งามเลยทีเดียว

13.รับจ้างหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต

ธุรกิจร้านอินเทอร์เน็ตเติบโตอย่างต่อเนื่องในต่างประเทศ แม้แต่ในไทยเอง แม้ว่ามือถือจะเข้ามามีบทบาทต่อการดำเนินชีวิตของมนุษย์มากขึ้น แต่ร้านอินเทอร์เน็ตก็ยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการค้นหาข้อมูลต่างๆ

14.ขายภาพ Stock

คนที่มีฝีมือการถ่ายภาพสามารถนำภาพที่สะสมมาขายได้ เพราะปัจจุบันการทำคอนเทนต์ออนไลน์มีความต้องการใช้ภาพในรูปแบบต่างๆ เป็นจำนวนมากซึ่งช่องทางการขายภาพ คือ เว็บไซต์ Shutterstock และ iStockphoto ได้รายได้กันวันต่อวันเลยทีเดียว