ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

รวมเทคนิคไม่ลับ “เปิดท้ายขายของ” อย่างไรให้รุ่ง


ปัจจุบันการเปิดท้ายขายของตามตลาดนัดดูจะเป็นอาชีพที่สามารถสร้างรายได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นสินค้าใหม่ หรือ สินค้ามือสอง ก็สามารถนำมาขายได้ วันนี้ ชี้ช่องรวย จึงอยากจะขอนำเสนอเทคนิคดีให้กับคนที่กำลังจะเริ่มอาชีพนี้ได้ลองไปทำตามกันดู มาดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้าง

1.ทำเลดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

แน่นอนว่าปัจจัยในการขายของมักจะอยู่ที่ทำเล ซึ่งแต่ละแห่งก็จะมีกลุ่มลูกค้าแตกต่างกันออกไป โดยสินค้าก็จะแตกต่างออกไปด้วย เพื่อเป้าหมายที่จะทำยอดขายให้ได้มากที่สุดเราต้องดูว่าสินค้าของเราเป็นอะไร และเหมาะกับทำเลแบบไหน แต่ถึงอย่างไรควรเลือกทำเลที่ดีที่สุดของสถานที่นั้นๆ มีกลุ่มลูกค้าเดินผ่านหน้าจำนวนมากตลอดทั้งวัน รวมทั้งยังต้องมีจุดเด่นในการดึงความสนใจของลูกค้าที่ผ่านไปผ่านมาให้เข้ามาแวะเวียนดูสินค้าภายในร้านของตน มองเห็นได้โดยง่าย ซึ่งเป็นอีกวิธีหนึ่งที่สร้างยอดขายให้ผู้ประกอบการ

2.ดูเงื่อนไขและกฏระเบียบของแต่ละทำเล

ก่อนจะตัดสินใจลงหลักปักฐาน เราต้องดูกฏระเบียบของพื้นที่นั้นๆให้ดีก่อน เพื่อรักษาผลประโยชน์ของตนเอง เพราะแต่ละที่ย่อมมีกฏกติกาที่แตกต่างกันออกไป นอกจากนี้ต้องคำนึงถึงสาธารณูปโภคพื้นฐาน เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ว่าราคาต่อหน่วยที่ต้องจ่ายมีความเหมาะสมมากน้อยเพียงใด

3.วัน เวลา เปิด ปิด สถานที่

แน่นอนว่าสถานที่ขายส่วนใหญ่นั้นไม่ได้เปิดตลอดเวลา และบางแห่งก็ไม่ได้เปิดทุกวัน ผู้ขายควรหาจุดคุ้มทุน ประเมินล่วงหน้าว่าแต่ละแห่งนั้นเมื่อเปิดร้านแล้วจะคุ้มกับค่าเช่าหรือไม่

4.กลุ่มเป้าหมายของเราเป็นใคร

ลูกค้ามีความสำคัญอย่างมากในการสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการ สินค้าที่นำมาวางขายต้องอยู่ในความสนใจ เป็นสิ่งจำเป็น รวมทั้งต้องมีคุณภาพและราคาที่เหมาะสมในแต่ละสถานที่ เพื่อความสะดวกสบายในการเลือกซื้อของ ทำให้ลูกค้าตัดสินใจจ่ายเงินได้รวดเร็ว เป็นผลดีของทั้งสองฝ่าย คือผู้ขายและผู้ซื้อ

5.ราคาสินค้า

ดูว่าเหมาะสมกับสินค้าของเราหรือไม่ เพราะปัจจัยที่ทำให้คนตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าคือ ราคา ในตลาดเดียวกัน สินค้าแบบเดียวกัน บางร้านขายดี ในขณะที่บางร้านขายไม่ได้ วิธีแก้ คือ ลองหาวิธีลดต้นทุนราคาส่ง หรือค่าขนส่งสินค้าดู ต้องลองตัดสินใจว่าจะขายของที่ราคาสูงกว่าแล้วขายไม่ได้หรือเลือกขายในราคาที่ถูกลงโดยอาจไปลดต้นทุนด้านอื่นที่ไม่กระทบคุณภาพสินค้าอาจจะทำให้ขายได้มากขึ้น

6.หาจุดเด่นให้กับร้าน

พ่อค้าแม่ค้าต้องรู้จัก สร้างจุดขายทำอย่างไรให้คนรู้จักให้คนจำร้านเราได้ ไม่ว่าเราจะขายสินค้าแบบไหนอย่างไร การมีจุดขายที่โดดเด่นสะดุดตา จะทำให้เกิดภาพจำ และเมื่อมีความต้องการในสินค้าหรือบริการก็จะนึกถึงร้านของเราเป็นอันดับแรก

7.ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า

แน่นอนว่าเราขายของย่อมอยากได้เงินจากลูกค้า การใส่ใจในคุณภาพของสินค้าจะช่วยสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า ทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ นอกจากนี้การใส่ใจให้บริการตอบคำถามด้วยการยิ้มแย้มก็จะช่วยให้ลูกค้ารู้สึกถึงความเป็นมิตรและอยากที่จะซื้อสินค้าร้านเราถึงแม่จะราคาสูงกว่าสินค้าประเภทเดียวกันของร้านอื่นก็ตาม