ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

ร้านชานม Am Tea ธุรกิจที่แฟรนไชส์น่าจับตามอง พร้อมเจอคุณที่งาน Smart SME Expo 2022


ท่ามกลางกระแสชานมไข่มุก ที่แข่งกันเปิดดุเดือดในตลาด ตลอดช่วงโควิดที่ผ่านมา แม้สถานการณ์โควิดจะดีขึ้น แต่ตลาดชานมไข่มุกก็ไม่ได้แผ่วลงเลย เรียกได้ว่า เป็นธุรกิจที่ไม่ใช่แค่เทรน แต่เป็นหนึ่งปัจจัยหลักเครื่องดื่มที่ขาดไม่ได้ในแต่ละวัน สุสีกับ ธุรกิจร้านกาแฟ ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นกัน แล้วยิ่งหากเป็นร้านชานมไข่มุกที่พัฒนาเมนู พัฒนาสูตร ปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เหมาะกับความต้องการของผู้บริโภคยุคนี้แล้วหล่ะก็ ก็ไม่ยากเลยที่จะมีโอกาสแย่งส่วนแบ่งการตลาดนี้มาได้

 

 

ร้านชานม Am Tea ธุรกิจที่แฟรนไชส์เปิดตัวมาได้เพียง 1 ปีกว่าๆ ด้วยราคาเครื่องดื่มเบาๆ จับต้องได้ เน้นกลุ่มตลาด mass มีเมนูที่หลากหลาย แล้วยังมีเมนู ที่ใช้ไซรัป Sugar 0 Kcal เป็นทางเลือกให้กับคนที่รักสุขภาพ แต่ก็อยากตามใจความอยากของตัวเองได้ด้วย จากที่เติบโตสวนกระแสโควิด มามีสาขา กว่า 90 สาขาในไทย 4 สาขาในกัมพูชา แล้ว ณ ปัจจุบันนี้ Am Tea ได้มีการปรับเปลี่ยนลุค ให้ดูทันสมัยมากขึ้น เจาะกลุ่มเป้าหมายที่เด็กลง เพิ่มเมนูปั่น Smoothies และยังมีเมนูกาแฟสด และครอฟเฟิล ขนมยอดฮิต ที่เป็นลูกผสมครัวซองต์กับวาฟเฟิล ในรูปแบบคาเฟ่ชานม กาแฟ ขนม มีครบจบในที่เดียวและรูปแบบโทนสีร้านก็ตกแต่งดูดี เกินราคามากๆ

“ในโลกปัจจุบัน เราต้องวิ่งให้ตามและนำคนอื่นให้ได้ พร้อมปรับตัวเปลี่ยนแปลง ลองผิดลองถูกตลอดเวลา แนวคิดการปรับลุคของ Am Tea ในครั้งนี้ จริงๆก็อาจจะเคยเห็นกันมามากแล้วทั่วไป แต่ความพิเศษของร้านเราอยู่ที่ ความคุ้มค่า ซึ่งเราคำนึงถึงอยู่เสมอ เราอยากทำเครื่องดื่มขนมที่ราคาสมเหตุสมผล จับต้องได้ บริโภคได้ทุกวัน ทุกเพศทุกวัย ให้ลูกค้าเรารู้สึกว่า ร้านนี้มันคุ้มเงินทุกบาททุกสตางค์ของเขาที่หามาได้ ยิ่งในยุคที่เศรษฐกิจทุกอย่างแพงไปหมด ตบเท้าขึ้นราคากันหนัก และเช่นกันค่ะ Am Tea ก็ได้เท่าการปรับราคาจากเดิมที่เคย เริ่มต้นแก้วละ 19 บาท แต่ตอนนี้ เป็นเริ่มต้น 25 บาท แต่เราไม่แค่อยากเพิ่มราคาเฉยๆ ตามต้นทุนวัตถุดิบที่เพิ่มขึ้นค่ะ เราอยากเพิ่ม Value ของแบรนด์ในสายตาของผู้บริโภคด้วย จึงเป็นที่มาของการปรับลุค Rebrand ในครั้งนี้ ซึ่งเราจะมีร้านต้นแบบ เปิดที่ สาขาสุขุมวิท 71 ในสไตล์คาเฟ่ มีเมนูเครื่องดื่ม ขนมคาวหวาน หลากหลายให้เลือกมากขึ้น เพื่อให้เงินลงทุน ค่าเช่าที่สาขาจ่าย มันคุ้มค่ากับเงินลงทุนของเขามากที่สุดค่ะ แม้ตอนนี้ยังเป็นโมเดลต้นแบบ แต่เราก็คาดว่าจะได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคนี้แน่นอนค่ะ อีกทั้งในรูปแบบของการลงทุน แฟรนไชส์ซีที่ซื้อไปย่อมพึ่งพอใจและคืนทุนไวขึ้นค่ะ” คุณเมย์ ณปภัช วรปัญญาสถิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีอิ้งพราว จำกัด เจ้าของแฟรนไชส์ Am Tea กล่าว

 

ด้านกลยุทธ์ในการทำการตลาด แบรนด์ Am Tea ก็ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นที่รู้จักในระดับหนึ่งในช่วงที่มีโควิดแรกๆ ได้ทำเป็น ร้านชานมคาเฟ่ ดาดฟ้า ชานมหลักสิบ วิวหลักร้าน ที่สาขาต้นแบบ Am Tea สาขาอารีย์ ทำให้เหล่าบล็อกเกอร์ตามมารีวิวไม่ขาดสาย อีกทั้งยังเป็นแบรนด์ที่มีเหล่า Celeb ดารา บล็อกเกอร์ ช่วยโปรโมตอยู่เป็นระยะ ซึ่งหาได้ยากในตลาดชานมไข่มุก ในราคาจับต้องได้แบบนี้

 

 

“ เรามีแพลนว่ามีนี้จะอัดแน่นการตลาดยิ่งกว่าที่ผ่านมาอีกค่ะ และมีแพลนที่จะขยายสาขาของตัวเองตามโลเคชั่นหลักๆมากยิ่งขึ้น ทั้งบนแนวรถไฟฟ้า หรือห้างสรรพสินค้า เพื่อให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น Am Tea ยังถือเป็นแบรนด์น้องใหม่ในตลาดอยู่มาก แต่สิ่งที่ทำให้เราเติบโตไวแบบก้าวกระโดดแบบนี้ได้ เมย์มั่นใจว่ามาจากรสชาติและคุณภาพของวัตถุดิบ เมนุต่างๆของเราค่ะ และเราจะยังไม่หยุดพัฒนา เพื่อให้ก้าวไปเป็นหนึ่งในแบรนด์ตลาด Mass ที่อยู่ในใจของผู้บริโภคในระยะยาวให้ได้ค่ะ

 

 

ในงาน Smart SME Expo 2022 ในปีนี้ Am Tea ก็เหมือนยกคาเฟ่เก๋ๆมาตั้งอยู่กลางงานเลยก็ว่าได้นะคะ พร้อมขนโปรพิเศษสุดๆ แบบที่คุ้มค่าแก้การลงทุน และยังสามารถผ่อน 0% 6 เดือนกับทางบริษัทโดยตรงได้อีก พบกับบูธของ แฟรนไชส์ Am Tea ได้ที่บูธ C 45-47-48

สอบถามเพิ่มเติม โทร 089-7098888
FB : Am Tea Thailand
Line Official : @amtea