ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

Fi Asia 2022 รวบตึงทุกเทรนด์ ‘ส่วนผสมอาหาร’ ทั่วโลก พร้อมเปิดตัว Vitafoods Asia ดันอุตฯ ‘เสริมอาหาร’


เริ่มแล้ว Fi Asia 2022 งานแสดงสินค้าเทคโนโลยีและนว้ตกรรมส่วนผสมอาหารและเครื่องดื่มแห่งเอเชีย ที่จัดขึ้นในประเทศไทย หวนกลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ หลังงดจัดงานในช่วงสถานการณ์โควิด-19แพร่ระบาด กลับมาพร้อมจัดเต็มด้วยเทรนด์ส่วนผสมอาหารใหม่ ๆ จากทั่วโลก ซึ่งจะนำมาซึ่งการเพิ่มศักยภาพพร้อมความต้องการของผู้บริโภค และผู้ซื้ออาหารและเครื่องดื่มที่ปัจจุบันนั้นมีการเปลี่ยนแปลงไป อีกทั้งยังเป็นการนำเสนอโอกาสใหม่ ๆ ในการต่อยอดทางการค้าและ เพิ่มมูลค่าสินค้าให้กับผู้ผลิต และในปีนี้พิเศษกว่ายิ่งกว่าการจัดงานทุกครั้ง ด้วยการเปิดตัวงาน Vitafoods Asia 2022 ครั้งแรกสำหรับประเทศไทย ในการจัดงานด้านอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และธุรกิจกการผลิตที่เกี่ยวช้องกับการผลิต Nutraceuticalระดับเอเชีย ที่ประกอบด้วย สินค้าส่วนผสมผลิตภัณฑ์ Nutraceutical การรับจ้างผลิต กระบวนการตรวจสอบวัดผล บรรจุภัณฑ์ รวมไปถึงสินค้าประเภท Nutraceutical จากหลากหลายแบรนด์ต่างประเทศ ซึ่งนับได้ว่าเป็นการจัดงานที่ครอบคลุมจากต้นน้ำจนสู่ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่พร้อมจำหน่าย

 

 

Fi Asia 2022 & Vitafoods Asia 2022 คือการผนึกกำลังกันเพื่อเป็นแพลตฟอร์มสุดยิ่งใหญ่ที่รวมตัวเหล่าผู้เชี่ยวชาญ นักลงทุน นักธุรกิจ ทั้งผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และผู้ซื้อ จากทั่วภูมิภาคอาเซียน เพื่อสัมผัสเทคโนโลยีและนวัตกรรมส่วนผสมล่าสุด แลกเปลี่ยนมุมมอง ความรู้ และประสบการณ์ ที่จะช่วยยกระดับทั้งอุตสาหกรรม ตลอดจนเกิดธุรกิจการค้าขึ้นนภายในงานระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

 

นายมนู เลียวไพโรจน์ ประธานบริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า “Fi Asia ในปีนี้ เป็นการจัดงานครั้งที่ 25 อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ตั้งเป้าหมายดึงดูดผู้เยี่ยมชมระดับคุณภาพ ผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการอาหารและเครื่องดื่ม ไม่ต่ำกว่า 21,000 ราย ให้ได้พบปะกับผู้ร่วมจัดแสดงชั้นนำกว่า 500 บริษัททั่วโลก ที่ยกขบวนส่วนผสมเชิงนวัตกรรมและโซลูชั่นใหม่ๆ มานำเสนอ โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา Fi Asia ไม่เพียงแต่เชื่อมต่อผู้คนในอุตสาหกรรม นำเสนอความรู้ เปิดช่องทางการค้า และสร้างโอกาสให้ผู้ผลิตได้ค้นหานวัตกรรมภายในงาน แต่ Fi Asia ยังเป็นพื้นที่สำคัญที่สะท้อนให้ผู้ประกอบการเห็นเทรนด์หรือแนวโน้มที่กำลังจะเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม สามารถปรับตัวรับความเปลี่ยนแปลงในธุรกิจได้ก่อนใคร จึงอาจถือได้ว่า Fi Asia เป็นโชว์มีความเป็น Trend Setter ของอุตสาหกรรมอยู่ในตัวเอง”

 

 

ด้าน นางสาวรุ้งเพชร ชิตานุวัตร์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานภูมิภาคอาเซียน บริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า “งานแสดงผลิตภัณฑ์ด้านนิวทราซูติคอล (Nutraceutical) ในงาน Vitafoods Asia 2022 ที่จัดร่วมกับ Fi Asia 2022 เป็นการนำเสนอนวัตกรรม สินค้าใหม่ ๆ ที่ช่วยเปิดกว้างทางวิสัยทัศน์แก่ ผู้ร่วมงานและเพิ่มทางทางเลือกที่หลากหลายขึ้นให้แก่ผู้จัดแสดง รวมทั้งสอดรับต่อความต้องการทางธุรกิจที่ดีขึ้นของทั้งสองงานใหญ่ ที่จัดร่วมกันในครั้งนี้

 

 

Vitafoods Asia เริ่มแรกเกิดขึ้นที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์และเป็นงานที่ประสบความสำเร็จอย่างมากงานหนึ่งของโลก อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ มีนโยบายขยายการจัดงานต่างๆ ที่มีอยู่ ไปยังภูมิภาคที่มีโอกาสทางธุรกิจ เมื่อปี 2011 จึงเริ่มมีการจัด Vitafoods Asia ที่ฮ่องกง ซึ่งเในขณะนั้นฮ่องกงถือได้ว่าเป็นที่น่าดึงดูดในด้านธุรกิจอย่างมาก ต่อมามีการย้ายมาจัดที่สิงคโปร์ จนกระทั่งมาถึงเมืองไทยในวันนี้”
งาน Fi Asia 2022 และ Vitafoods Asia 2022 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 22065 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ นับเป็นการกลับมาจัดงานอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้งในรอบ 3 ปี และคาดการณ์ว่าจะได้รับการตอบรับและมีนักธุรกิจนักลงทุนในอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เข้าร่วมงานทั้งสามวันไม่ต่ำกว่า 21,000 ราย ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนร่วมงานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ได้ที่ https://online.fiasia.com/index/registration

________________________________________

ไฮไลท์ของาน Fi Asia 2022 และ Vitafoods Asia 2022

Bi Theater พื้นที่นำเสนอข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญและผู้จัดแสดงชั้นนำในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม และยังเป็นพื้นที่จัดแสดงสินค้าเครื่องดื่มสำเร็จรูปพร้อมบริโภคอีกด้วย

การประชุม และสัมมนามากกว่า 80 หัวข้อในการจัดงาน Fi Asia พาเจาะลึกข้อมูลในอุตสาหกรรมที่หาที่ไหนไม่ได้ ผ่านการประชุมและสัมมนาเชิงเทคนนิค จากผู้เชี่ยวชาญและผู้จัดแสดงชั้นนำ ที่มุ่งเน้นประเด็นอนาคตสำหรับอาหาร ความปลอดภัยทางอาหาร เทรนด์อาหาร และข้อมูลผู้บริโภคเชิงลึก

 

 

The Sensory Box การประเมินคุณภาพทางประสาทสัมผัส คือวิธีการทางวิทยาศาสตร์ที่ใช้ในการวิเคราะห์ และวัดการตอบสนองของมนุษย์ที่มีต่อส่วนประกอบของอาหารและเครื่องดื่ม เช่น รูปลักษณ์ เนื้อสัมผัส กลิ่น รสสัมผัส อุณหภูมิ และรสชาติ
Start-up innovative F&B products competition เป็นการประกวดการออกแบบผลิตภัณฑ์อาหารนวัตกรรมเน้นด้านสุขภาพ ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นการสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรในการจัดการประกวดเพื่อส่งเสริมให้เกิดนวัตกรรม องค์ความรู้ที่เกี่ยวกับอาหาร และส่วนผสมอาหารสุขภาพ ทางผู้จัดมีความ

 

 

ภาคภูมิใจในการให้โอกาสธุรกิจสตาร์ทอัพ และเอสเอ็มอีที่ได้รับการคัดเลือก มาร่วมแบ่งปันแนวคิด และนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มเชิงนวัตกรรมภายในงาน

เวทีนำเสนอการทำอาหาร (Cooking stage) เป็นส่วนกิจกรรมที่เน้นการนำเสนอทางเลือกในการใช้ส่วนผสมอาหารเพื่อสร้างอาหารที่มีคุณภาพ และความอร่อย สามารถเรียนรู้เทคนิค ในการใช้ส่วนผลมอาหารที่ถูกต้อง

กิจกรรมการนำเสนออาหารอนาคต เป็นโซนที่มีการให้ลอง ชิม และการบรรยาย ภายใต้คอนเซปต์ BCG ซึ่งมุ่งเน้นการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับอาหารอนาคต ได้ประสบการณ์จริงในการทดลองชิมอาหารจากผู้ประกอบการ เรียกว่าโซนนำเสนอนวัตกรรมอาหารอนาคต จุดนี้จะเป็นส่วนที่ทางบริษัทที่มีนวัตกรรมภายใต้หลักการอาหารอนาคต จะมาแสดงสินค้าที่เป็นนวัตกรรมอาหารอนาคต เช่นการผลิตอาหารจากพืช โปรตีนจากผัก จากแมลงชูนวัตกรรมผ่านพื้นที่จัดแสดงพิเศษ

โซนการแสดงสินค้านวัตกรรม ซึ่งเป็นการทำความร่วมมือกับบริษัท อินโนว่า มาร์เก็ต อินไซด์ นำเสนอ เทรนด์ และนำแสดงสินค้าที่มีนวัตกรรม

ทัวร์นวัตกรรม คือพาเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ล่าสุด และการใช้นวัตกรรมในการพลิกโฉมผลิตภัณฑ์และพัฒนากระบวนการผลิตของท่าน โดยเน้นการพาชมบริษัทที่มีเทรนด์ในด้านส่วนผสมอาหารเพื่อสุขภาพ และอาหารอนาคต

เรียนเชิญเข้าชมงานวันนี้จนถึงศุกร์ที่ 7 ตุลาคม นี้ เป็นโอกาสที่ท่านไม่ควรพลาด เพราะทั้งสองงานคืองานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เปิดโอกาสให้ท่านได้ค้นพบส่วนผสมอาหารใหม่ๆ เปรียบเทียบผู้ผลิตและผู้จัดหาส่วนผสม แลกเปลี่ยนแนวคิด และสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ