ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

บสย. ผนึกซิป้าดึง “KIBO” ค้ำสินเชื่อ SMEเชิงสร้างสรรค์


เวทีสัมมนาครั้งนี้ มีสถาบัน Korea Technology Finance Corporation (KOTEC) หรือ “KIBO” สถาบันค้ำประกันสินเชื่อที่จัดตั้งโดยรัฐบาลของประเทศเกาหลีใต้ เป็นองค์กรไม่แสวงหากำไร พร้อมถ่ายทอดโนว์ฮาวและโมเดลค้ำประกันสินเชื่อครั้งแรกในประเทศไทย โดยแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการค้ำประกันสินเชื่อใน 4 หัวข้อสำคัญ คือ

 

ระบบสนับสนุนด้านเงินทุนเพื่อพัฒนาเทคโนโลยี สำหรับผู้ประกอบการ SME ในกลุ่มนวัตกรรมของประเทศเกาหลีใต้ บทบาทของ KOTEC ในฐานะฐานรากของนวัตกรรมสำหรับเศรษฐกิจแบบสร้างสรรค์ โครงการค้ำประกัน และสนับสนุนด้านเงินทุนเพื่อพัฒนาเทคโนโลยี ระบบการประเมินและตีมูลค่าหลักประกันเทคโนโลยี

 

คุณวัลลภ เตชะไพบูลย์ กรรมการ และผู้จัดการทั่วไป แห่ง บสย. กล่าวว่า บสย. เป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่ค้ำประกันสินเชื่อ อย่างที่ผ่านมา เดือน ม.ค.-ต.ค.57 บสย.ได้ค้ำประกัน กลุ่มธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ไปแล้ว กว่า 615 ราย เป็นวงเงิน 1,685,788 ล้านบาท การสัมมนาครั้งนี้เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ได้เข้าใจแนวทางการสนับสนุน ผู้ประกอบการ SME ตามนโยบายรัฐบาลเกาหลีใต้ และสามารถนำแนวทางดังกล่าวมาประยุกต์ใช้ในการส่งเสริม SME ไทยต่อไป