ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

DITP “Focus Singapore มองลอดช่อง ส่องตลาด”


คุณมาตยวงศ์ อมาตยกุล นักวิชาการพาณิชย์เชี่ยวชาญ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ประเทศสิงคโปร์ถือได้ว่าเป็นผู้นำทางธุรกิจในอาเซียน แม้จะเป็นประเทศที่มีขนาดเล็ก มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 1,000 ตารางกิโลเมตร มีจำนวนประชากรประมาณ 5.4 ล้านคน อีกทั้งยังมีข้อจำกัดทางด้านทรัพยากรธรรมชาติแต่ด้วยความพร้อมทางโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ระบบคมนาคม ระบบขนส่งและโลจิสติกส์ ประกอบกับมีกฎหมายที่เคร่งครัดปลอดคอร์รัปชั่น  มีระบบการเมืองการปกครองที่มีเสถียรภาพ  และประชากรมีการศึกษาสูง ซึ่งถือเป็นข้อได้เปรียบของประเทศ ด้วยความพร้อมมากมายดังกล่าว รวมไปถึงการเปิดเสรีทางการค้าการลงทุนอย่างเต็มรูปแบบมานาน   ได้ทำให้สิงคโปร์ก้าวสู่การเป็นผู้นำทางด้านเศรษฐกิจและธุรกิจทั้งในอาเซียนและในโลกได้อย่างรวดเร็ว

 

โดยปัจจุบันสิงคโปร์เป็นประเทศที่นักลงทุนต่างชาติให้ความสนใจลงทุนมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีความโปร่งใสในการทำธุรกิจอันดับที่ 5 ของโลกจาก 176 ประเทศ มีกฎหมายที่ให้ความเป็นธรรม และให้สิทธิประโยชน์กับนักธุรกิจ
ต่างชาติในการลงทุนเท่าเทียมกับนักลงทุนในประเทศ โดยสามารถลงทุนได้ 100% และยังให้อิสระในการโอนเงินตราระหว่างประเทศและผลกำไรในการประกอบธุรกิจออกนอกประเทศได้

 

ทั้งนี้ กรมฯ จะจัดกิจกรรมเสริมขึ้นอีกในเดือนสิงหาคม โดยเจาะลึกตลาดเวียดนาม ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ผู้ประสานงานการจัดกิจกรรม คุณศราวุธ กูลศิริศรีตระกูล โทร. 0-2971-2288, 08-1481-2498, 09-4171-2223 ถึง 2225