ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

เครือข่ายโอทอประดับประเทศ มุ่งหาตลาดใหม่ให้สินค้าท้องถิ่น


“ที่ผ่านมาเราใช้วิธีจัดงานแสดงสินค้าพาผู้ประกอบการโอทอปไปออกบูธที่ห้างเทอร์มินอล เวนตี้วัน ผลตอบรับดีได้ค่อนข้างดีทีเดียว โดยพิจารณาจากยอดขายสินค้าโดยรวม เหนืออื่นใดคือกลยุทธ์ในการเลือกสินค้าให้ถูกต้องกับตลาด ซึ่งถือเป็นข้อได้เปรียบของการที่ภาคเอกชนจัดงานกันเอง

 

ต้องยอมรับว่าเวลาภาครัฐมีงบในการจัดงานแสดงสินค้า จะเลือกที่รักมักที่ชังไม่ได้ ต้องเปิดโอกาสให้กับทุกคน ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีคนสมหวัง และผิดหวัง แต่การที่ภาคเอกชนจัดงานเอง เราจะรู้ว่าสินค้าประเภทนี้ควรขายตลาดไหน หรือตลาดตรงนี้ต้องการสินค้าใด แล้วเลือกสินค้าให้ถูกกับตลาด จะทำให้ผู้ประกอบการขายสินค้าและต่อยอดธุรกิจได้ กลยุทธ์ดังกล่าวจะกระตุ้นให้ผู้ประกอบการโอทอปพยายามพัฒนาคุณภาพสินค้าให้มีความโดดเด่น มีเอกลักษณ์ เพื่อก้าวไปสู่ตลาดใหม่ที่เต็มไปด้วยโอกาส”