ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

ขายไม่รวย..เชิญมา! “อีเลฟเว่นสตรีท” ปั้นร้านโนเนม เป็นเซียนออนไลน์


          

ฮงโชลจอน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อีเลฟเว่นสตรีทประเทศไทย กล่าวว่า ประเทศไทยมีอัตราผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือที่สูงมาก และคนไทยใช้เวลาบนโลกออนไลน์มากเป็นอันดับต้นๆ ของภูมิภาค โอกาสในการเติบโตของอีคอมเมิร์ซไทยนั้นสูงมาก และคาดว่าน่าจะมีมูลค่ารวมราวแสนล้านบาทในปีนี้ และเพื่อช่วยให้อุตสาหกรรมนี้เติบโตได้ดียิ่งขึ้น อีเลฟเว่นสตรีทมุ่งมั่นที่จะช่วยสนับสนุนผู้ค้าชาวไทยให้สามารถเติบโตได้อย่างเข้มแข็งไปพร้อมๆ กับเรา เราได้ลงทุนหลายล้านบาทและจะคงลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อผู้ค้าไทย

           

โดยอีเลฟเว่นสตรีท ถือเป็นมาร์เก็ตเพลสรายแรกที่จัดให้มี “แคมปัส” เพื่อจัดการอบรมการขายออนไลน์และให้บริการถ่ายภาพให้กับผู้ขายฟรี เพื่อเป็นการช่วยสนับสนุน SME ไทยให้สามารถก้าวเข้าสู่การค้าแบบดิจิทัลได้อย่างเข้มแข็ง โดยจนถึงปัจจุบันได้มีผู้ขายกว่า 5,000 คน ที่ได้เข้ามาอบรมพัฒนาความรู้กับทาง 11street CAMPUS แล้ว หนึ่งในผู้ที่เข้ามาร่วมบ่มเพาะกับอีเลฟเว่นสตรีท เบญจวรรณ เลิศสุทธิวงค์ เภสัชกร เจ้าของแบรนด์เครื่องสำอาง Mulberry Secret และแบรนด์สินค้าเกษตรแปรรูป Kim Kitchen เล่าว่า เธออยากมีแบรนด์เวชภัณฑ์เป็นของตัวเอง เพราะมีความรู้ทางด้านนี้อยู่แล้ว ประกอบกับเป็นคนผิวแพ้ง่าย ทำให้อยากสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับตัวเองและคนอื่นๆ ด้วย เลยเกิดเป็น Mulberry Secret

        

เริ่มแรกเธอทำการตลาดเองโดยเลือกช่องทางออนไลน์ เพราะลงทุนต่ำ และใช้เวลาน้อยกว่า สามารถบริหารจัดการได้ทางคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือได้สะดวกไม่ว่าอยู่ที่ไหน ซึ่งที่ผ่านมาแค่เพียง 4 เดือน แบรนด์ของเธอก็เป็นที่รู้จักมากขึ้น มีลูกค้าที่กลับมาซื้ออยู่เป็นประจำ ถือเป็นแนวทางการเริ่มต้นที่ดี สำหรับคนที่อยากมีธุรกิจของตัวเอง แต่ไม่มีเงินลงทุนจำนวนมาก “ในขณะเดียวกัน เราต้องการต่อยอด ธุรกิจจากทางบ้านที่เป็นผู้ค้า วัตถุดิบและสินค้าการเกษตร จึงได้นำมาเพิ่มมูลค่าด้วยการพัฒนาโปรดักส์ขึ้นมา เป็นเม็ดมะม่วงหิมพานต์อบเกลือ แบรนด์ Kim Kitchen ซึ่งเน้นที่เทคนิคการอบที่มีลักษณะเฉพาะ ไม่มีส่วนผสมของผงชูรสหรือสารกันบูด ซึ่งสินค้าตัวนี้เป็นสินค้าที่มียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีการกลับมาซื้อซ้ำจากลูกค้าเดิม ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการทำธุรกิจ” เบญจวรรณ กล่าว

          

            

อีกตัวอย่างที่น่าสนใจ พัลลภ รามัญ ผู้บริหารและผู้ก่อตั้ง “Hotel Next ธุรกิจจองโรงแรมล่วงหน้าด้วยรูปแบบ E-voucher เล่าว่า Hotel Next เป็นรูปแบบการจองโรงแรมล่วงหน้าเพื่อให้ได้ส่วนลดที่มากกว่า เขามองว่าเมืองไทยธุรกิจท่องเที่ยวบูมมาก คนไทยก็นิยมท่องเที่ยว แต่ห้องพักของโรงแรมในแต่ละเดือนนั้น มักจะถูกจองแค่เพียง45-65% เท่านั้นห้องพักไม่เคยเต็มเลย ขณะที่ทางโรงแรมเองก็ต้องจ่ายเงินจ้างพนักงาน ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่สูญเปล่า แต่ถ้าเขามาลงโปรโมชั่นกับโรงแรมก็เท่ากับเป็นการเติมห้องพักล่วงหน้า โรงแรมสามารถบริหารจัดการทรัพยากรได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น “สำหรับลูกค้าก็สามารถได้ห้องพักที่ราคาถูกลง เป็นประโยชน์กับทั้งสองฝ่าย แม้จะเป็นธุรกิจที่มีเว็บไซต์ของตัวเองอยู่แล้ว แต่การมาขายบนอีเลฟเว่นสตรีทก็ช่วยให้เราสามารถเข้าถึงลูกค้าใหม่ๆ ได้มากขึ้น เพราะเขามีสินค้าหลากหลาย มีฐานลูกค้าที่กว้าง แค่เรามีดีลโรงแรมที่มีคุณภาพราคาเหมาะสมมาลงขาย จัดรูปภาพสวยๆให้น่าดึงดูด พร้อมใส่รายละเอียดของสินค้าให้ครบ เพียงเท่านี้ก็มีลูกค้ามารอซื้ออยู่ทุกวันแล้วครับ” สำหรับผู้ขายใหม่ ที่สนใจนำสินค้าเข้ามาขายกับทางอีเลฟเว่นสตรีท อีเลฟเว่นสตรีทได้จัดโปรโมชั่นสำหรับผู้ขายใหม่ “Bloom Your Business” มอบบริการลงสินค้าให้ฟรีสูงสุด 10 ชิ้น พร้อมคูปองโฆษณา Listing Ads30 ใบ สำหรับโฆษณาสินค้าบนอีเลฟเว่นสตรีท ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2560 นี้ เพียงใส่โค้ด C11  สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ของอีเลฟเว่นสตรีท หรือทาง Call Center โทร.02-088-0011 ทุกวัน เวลา 09:00 – 21:00 น.และสามารถติดตามข่าวสารที่น่าสนใจผ่านทางเฟซบุ๊กคอมมิวนิตี้ผู้ขายที่อีเลฟเว่นสตรีทได้ทางเฟซบุ๊ก 11street.THseller