“เวย์ เมคเกอร์” โมเดลธุรกิจออนไลน์สไตล์คนรุ่นใหม่ กำไรต้องได้–คนต้องแฮปปี้–สังคมต้องดีขึ้น
ในยุคที่ธุรกิจดิจิทัลแข่งขันดุเดือด และหลายองค์กรเร่งไล่ล่าตัวเลขยอดขายเป็นหลัก มีเอสเอ็มอีหนึ่งรายที่เลือกเดิน “เส้นทางต่าง” อย่างมีความหมาย ธุรกิจที่เชื่อว่า ผลลัพธ์ทางธุรกิจและผลลัพธ์ทางสังคมต้องเติบโตไปพร้อมกัน ด้วยหัวใจสัมมาชีพและธรรมาภิบาลที่จับต้องได้ในทุกมิติของการทำงาน ด้วยแนวคิดดังกล่าว “เวย์ เมคเกอร์” บริษัทให้คำปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ จึงเป็นอีกบริษัทที่คว้ารางวัล “เอสเอ็มอีต้นแบบสัมมาชีพ” ประจำปี 2568 มอบโดยมูลนิธิสัมมาชีพมาครอง ความโดดเด่นของบริษัทนี้ คือการเป็น “องค์กรคนรุ่นใหม่” ที่มีมุมมองในการสร้างการเติบโตทางธุรกิจ ไปพร้อมกับดูแลพนักงานให้มีความสุข อีกทั้งยังยึดหลัก “สัมมาชีพ” มีธรรมภิบาล ส่งต่อความรู้-ความเชี่ยวชาญ และสนับสนุนการเงิน แก่สังคมชุมชนที่เข้าไปเกี่ยวข้อง “ณกมล อัศวยนต์ชัย” หนึ่งในผู้ก่อตั้งบริษัทเวย์ เมคเกอร์ จำกัด เล่าถึงวิธีคิดในการตั้งบริษัทว่า ถูกออกแบบมาตั้งแต่ต้น นับตั้งแต่ก่อตั้งเมื่อปี 2563 หรือเมื่อ 5-6 ปีที่ผ่านมา เพื่อ “เติมจุดขาด” ในฝั่งการตลาด, ฝั่งของการดูแลพนักงานซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ และฝั่งการดูแลสังคม และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง (Stakeholders) ในฝั่งการตลาด เวย์ เมคเกอร์ จะให้บริการผสมผสาน (Hybrid) โดยเป็นทั้งบริษัทที่ปรึกษาทางการตลาด ซึ่งประกอบด้วย การนำเสนอแผนกลยุทธ์, […]








