ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

เปิดสุดยอดทำเลทอง จองก่อนรวยก่อน ด้วยศักยภาพของตลาดสี่มุมเมือง


ณ งานเสวนาบนเวทีกลาง ภายในงาน Smart SME Expo 2024 ระหว่าง 4-7 กรกฎาคม 2567 ฮอลล์ 7-8 เมืองทองธานี ได้มีการพูดคุยในหัวข้อ “เปิดสุดยอดทำเลทอง จองก่อนรวยก่อน” โดยคุณสุภรา พงษ์จินดาทิพย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ตลาดสี่มุมเมือง สรุปได้ดังนี้

“ตลาดสี่มุมเมือง” เป็นตลาดที่เปิดตลอด 24 ชม. มีลูกค้าเดินซื้อของมากกว่า 70,000 คนในหนึ่งวัน ซึ่งตลาดเปิดมามากกว่า 40 ปี จึงเรียกว่าเป็นตลาดที่เปิดเป็นทางการยุคแรก ๆ ของประเทศไทยก็ว่าได้ โดยมีจุดแข็งคือการเป็นตลาดล้อมรอบด้วยหมู่บ้านถึง 26 แห่ง รวมถึงโรงเรียน โรงพยาบาล และ Infrastructure อื่น ๆ สามารถเข้าออกได้กว่า 8 ช่องทาง ที่สำคัญคือติดถนนสายหลักอย่างรังสิต-ดอนเมือง ในทุกโซนขายสินค้ามีบริการขนสินค้าไปรับ-ส่งถึงลานจอดรถที่รองรับปริมาณรถเข้า-ออก เหล่านี้จึงทำให้ตลาดสี่มุมเมืองตลาดทำเลทองที่มีผู้ประกอบการรายย่อยจากตลาดอื่น ๆ แวะเวียนเข้ามาซื้อสินค้าราคาส่งอย่างต่อเนื่อง

 

 

ปัจจุบันตลาดสี่มุมเมืองเป็นตลาดที่เน้นขายตั้งแต่ผักสด ผักปรุงรส ตลาดสด ผลไม้ และดอกไม้เกรดคุณภาพมากมาย ทั้งที่เป็นสินค้าไทยและสินค้านำเข้า จึงมีปริมาณรถส่งสินค้ามากกว่า 8,000 ตันต่อวัน มีทั้งรูปแบบแผงเช่าภายในอาคาร รองรับการกันแดดกันฝน รวมถึงอาคารพาณิชย์ให้เช่า มาพร้อมบริการที่สะดวกสบายมากมาย ทำให้มีผู้ประกอบการกลุ่มธุรกิจอื่น ๆ เริ่มเข้าไปหาโอกาสทางธุรกิจในตลาด ไม่ว่าจะเป็นร้านขนม ร้านชา-กาแฟ ร้านขายยา ร้านแว่นตา ร้านเสริมสวยตลาดสี่มุมเมืองจึงเป็นอีกช่องทางสร้างรายได้ของธุรกิจแฟรนไชส์กลุ่มอาหารเครื่องดื่ม โดยเฉพาะกลุ่มกินกินที่ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ ซึ่งยังไม่ค่อยพบเจอในตลาดสี่มุมเมือง นอกจากนี้ ทางตลาดยังได้พัฒนาแอปสี่มุมเมืองออนไลน์ เพื่อเป็นอีกช่องทางในการช่วยผู้ค้าในตลาดได้สามารถเพิ่มยอดขาย มีบริการช่วยการคัดสินค้าเกรดคุณภาพโดยไม่ต้องกังวล บริการส่งไวส่งถึงที่ใน 1 วัน เมื่อสั่งครบ 1,500 ค่าส่งคิดแบบเหมา ๆ เพียง 50 บาทเท่านั้น จึงนับเป็นตัวช่วยผู้ประกอบการแบบคลิกเดียวจบ ตอบโจทย์การค้าทั้งออฟไลน์และออนไลน์

ผู้สนใจความรู้และการต่อยอดธุรกิจดี ๆ แบบนี้ มาหาโอกาสได้ที่ งาน Smart SME Expo 2024 ระหว่าง 4-7 กรกฎาคม 2567 ฮอลล์ 7-8 เมืองทองธานี