ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

ลู่ทางรวยใหม่! “ธัญพัฒน์” โลชั่นคลายเส้น ตีตลาดคนขี้เมื่อย


   

รุ่งนที เล่าว่า จุดเริ่มต้นธุรกิจเกิดจากตัวเองประสบอุบัติเหตุจนต้องผ่าตัดหลัง และผลจากการบล็อกหลังทำให้มีอาการปวดเรื้อรัง รับประทานยาทายาก็ไม่หาย จึงหันมาใช้สมุนไพรเป็นทางเลือกเพื่อนวดบรรเทาอาการปวด โดยศึกษาสรรพคุณเกี่ยวกับสมุนไพรจนทำเป็น “ครีมสมุนไพร” และทดลองใช้เอง จากการทดลองใช้และสังเกตอาการพบว่าให้ผลต่ออาการปวดได้ดีกว่ายาตัวอื่นที่ใช้มา จึงได้นำไปให้ผู้ที่มีอาการปวดเมื่อยได้ลองใช้ก็ได้ผลตอบรับที่ดีเหมือนกัน และมีเสียงเรียกร้องให้เขาผลิตออกมาจำหน่าย

หลังตัดสินใจจะทำเป็นธุรกิจ รุ่งนที ได้เข้าร่วมกับวิสาหกิจชุมชนเกษตรกรผู้เลี้ยงแพะแห่งประเทศไทย ทำการวิจัยส่วนผสมหลักของครีมคลายเส้น ซึ่งที่มี เมนทอลหรือเกล็ดสะระแหน่ ยูคาลิปตัส และ ระกำ เป็นส่วนประกอบหลัก มีสรรพคุณแก้ปวดเมื่อย ข้อบวม เคล็ดขัดยอก อาการบวม อักเสบทำให้เลือดลมเดินสะดวก เมื่อได้ส่วนผสมหลักก็นำมาพัฒนาให้อยู่ในรูปแบบครีมบำรุงผิว ที่ทาง่าย ซึมไว ไม่ติดเสื้อผ้า ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของแบรนด์ “ธัญพัฒน์”

“ยาทาคลายเส้น หรือทาแก้ปวดเมื่อยที่เป็นสมุนไพรส่วนใหญ่จะเป็นในรูปแบบของยาหมอง ใช้ขี้ผึ้งเป็นส่วนผสมซึ่งจะให้ผลลัพธ์ช้า เพราะขี้ผึ้งจะเคลือบอยู่บนผิวมากกว่าซึมเข้าผิวหนัง และทำให้รู้สึกเหนียวบริเวณที่ทาไม่สบายตัว แต่ธัญพัฒน์ ผลิตออกมาในรูปแบบของเนื้อโลชั่น เมื่อทาแล้วจะซึมเข้าสู่ผิวในทันที และไม่ทิ้งคราบเหนียวไว้บริเวณที่ทา อีกทั้งออกฤทธิ์เร็วเพราะซึมเข้าสู่บริเวณที่ปวดได้ง่าย” รุ่งนที อธิบายจุดเด่นของสินค้า  

 

ธัญพัฒน์ ครีมคลายเส้น เปิดตลาดมาได้ 3 ปีแล้ว ปัจจุบันมียอดจำหน่าย 14,000 ขวดต่อเดือน ขยายธุรกิจในรูปแบบของ ”ตัวแทนจำหน่ายและขายส่ง” โดยรูปแบบการขายส่ง เน้นเจาะกลุ่มตามร้านนวดทั่วไปที่ต้องการสั่งจำนวนมากๆ สามารถสั่งซื้อในราคากิโลกรัมละ 1,000 บาท กำหนดขั้นต่ำในการสั่งที่ 5 กิโลกรัมฟรีค่าจัด โดยเนื้อครีมคลายเส้นสามารถเก็บไว้ได้นาน 2 ปี

สำหรับตัวแทนจำหน่าย แบ่งเป็น “ตัวแทนจำหน่ายรายย่อย” เปิดรับไม่จำกัด เริ่มต้นลงทุนด้วยเงิน 3,000 บาท จะได้รับครีม 50 ขวดสำหรับจำหน่าย และฟรี 2 ขวดสำหรับเปิดลูกค้าทดลอง สินค้าที่ได้สามารถขายปลีกในราคาขวดละ 95 บาทได้เป็นเงิน 4,750 บาท คิดเป็นกำไร 1,750 บาท หรือ 60%ของเงินลงทุน และสั่งมากยิ่งได้กำไรมากขึ้น


ในส่วนของ “ตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่” จะเปิดรับเขตละ 1 รายทั่วประเทศ กำหนดขั้นต่ำในการสั่ง 500 ขวด ใช้งบลงทุนประมาณ 22,500 บาท พร้อมจัดส่งฟรีกับ Kerry Express สินค้าที่ได้สามารถขายปลีกได้เป็นเงิน 47,500 ผลกำไร 25,000 บาท สิ่งพิเศษตัวแทนรายใหญ่จะได้รับ คือการใส่เบอร์ติดต่อของตัวเองลงบนฉลากข้างขวด เพื่อให้ลูกค้าในพื้นที่นั้นๆ ติดต่อเข้ามาซื้อสินค้ากับตัวแทนได้โดยตรง ปัจจุบัน “ธัญพัฒน์” มีตัวแทนรายใหญ่ตามจังหวัดต่างๆ รวม 31 ราย และตัวแทนรายย่อยกว่า 100 รายทั่วประเทศ ทั้งนี้ผู้ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายจะได้รับการสนับสนุนสื่อทำการตลาด โปรโมทผ่านออนไลน์ ทำสื่อโฆษณาสำหรับการตลาดออนไลน์ พร้อมทั้งจัดโปรโมชั่นร่วมกัน จัดสรรเขตพื้นที่จัดจำหน่ายอย่างเป็นระบบ ตัวอย่างเช่นตัวแทนรายย่อยสามารถรับสินค้าจากตัวแทนรายใหญ่ในเขตพื้นที่นั่นๆ

ผู้ที่สนใจ ธัญพัฒน์ ครีมคลายเส้น สามารถติดต่อได้ที่โทร. 09-4159-2294 หรือ คลิก facebook:สมุนไพรธัญพัฒน์