ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

บอกต่อสูตร “น้ำราดกล้วยปิ้ง” ลงทุนน้อย สร้างรายได้เสริม เพิ่มเงินในกระเป๋า


เชื่อได้เลยว่าหลายคนจะต้องชื่นชอบรับประทาน “กล้วยปิ้ง” ของว่างมากคุณค่า ราคาแสนถูก สามารถซื้อหามารับประทานได้ง่าย และสิ่งที่มาช่วยชูรสชาติของกล้วยให้มีความอร่อยล้ำมากขึ้น นั่นก็คือ “น้ำราดกล้วยปิ้ง” ที่ไม่ว่าใครหากได้ลิ้มลองแล้ว เป็นต้องติดใจ จนต้องหวนกลับไปซื้อซ้ำสำหรับรับประทานเองหรือซื้อไปฝากใครต่อใครเลยทีเดียว

ชี้ช่องรวย วันนี้จึงอยากจะมาบอกต่อสูตรการทำ “น้ำราดกล้วยปิ้ง” ซึ่งมีส่วนผสมและขั้นตอนการทำที่ไม่ซับซ้อนยุ่งยาก สามารถทำรับประทานเองหรือจะต่อยอดทำขายตามแหล่งชุมชน อาคารสำนักงาน ตลาดนัด ก็สามารถทำได้ ที่สำคัญใช้เงินลงทุนไม่สูงมากนัก เมื่อหักลบกลบต้นทุนคิดว่ามีกำไรเข้ากระเป๋าไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะ โดยวัตถุดิบและวิธีการทำ มีดังนี้

วิธีทำกล้วยปิ้ง

1.นำกล้วยมาปอกเปลือกให้เรียบร้อย หั่นเป็นแว่นๆ ประมาณ 1 นิ้ว ไม่ใหญ่และไม่เล็กจนเกินไป จากนั้นให้เรานำไปเสียบไม้หรือจะวางยางในตะแกรงก็ได้

2.นำกล้วยเสียบไปปิ้งในเตาถ่านด้วยไฟอ่อนๆ นาน 15 นาที หรือจนกล้วยสุกเป็นสีน้ำตาลอ่อน และให้เอากล้วยสุกแล้วมาทับให้แบน

3.นำเอาแปรงจุ่มซอส (น้ำราดมี 2 สูตรด้านล่าง) มาทาบนกล้วยปิ้ง แล้วนำไปโดนไฟ 3-5 นาที ก็เสร็จเรียบร้อย

สูตรน้ำราดกล้วยแบบกะทิ

1.น้ำตาลปี๊บ 1 ถ้วยครึ่ง

2.กะทิ 1 ถ้วย

3.เนยสด 2 ช้อนชา

4.เกลือ 1 หยิบมือ

วิธีทำ

1.ให้เราเริ่มด้วยการนำเอาน้ำตาลปี๊บกับกะทิ 1 ส่วน มาเคี่ยวเข้าด้วยกัน เคี่ยวไปเรื่อยๆจนน้ำตาลละลายจนหมด พอน้ำตาลปี๊บละลายแล้วใส่เนยสดลงไป เคี่ยวต่อให้เข้ากัน

2.ขั้นตอนถัดมาให้เราใส่น้ำกะทิที่เหลือตามลงไป แล้วก็เคี่ยวต่อไปสักพัก พอเข้ากันหมดแล้วก็ปิดไฟ นำมารอเย็นแล้วนำไปราดบนกล้วยปิ้งของเราได้เลย

สูตรน้ำราดกล้วยด้วยซอสมะพร้าวอ่อน

1.น้ำตาลปี๊บ 4 ออนซ์

2.น้ำตาลทรายขาว 2 ออนซ์

3.น้ำตาลทรายแดง 2 ออนซ์

4.เกลือ ครึ่ง ช้อนชา

5.หัวกะทิ 1 ถ้วยตวง

6.ใบเตย 2 ใบ

7.เนื้อมะพร้าวสด ครึ่ง ถ้วยตวง

วิธีทำ

1.ในขั้นตอนแรกให้เรานำน้ำตาลปี๊บ น้ำตาลทรายทั้งขาวและแดงใส่ลงไป ตามด้วยเกลือ หัวกะทิด้วย ลงในหม้อเลยจากนั้นตั้งเตาไฟด้วยระดับไฟอ่อนๆ ทำการเคี่ยวประมาณ 20-25 นาที

2.จากนั้นให้เราใส่หัวกะทิใส่ให้หมดเลยแล้วทำการเคี่ยวต่อ ใส่ใบเตยตามไปเพื่อความหอมมากขึ้น เคี่ยวต่อไป 10-15นาที หรือจนกว่าน้ำกะทิจะมีความเหนียวข้น

3.ขั้นตอนถัดมาก็ใส่เป็นเนื้อมะพร้าวอ่อนลงไปแล้วคน รอให้เดือด ค่อยทำการปิดไฟแล้วพักไว้ให้เย็น ก็นำมาใช้ราดกล้วยปิ้งของเราได้เลย

โดยทั้ง 2 สูตรที่เรานำมาฝากเพื่อนๆวันนี้ เป็นสูตรที่คุณเองก็สามารถทำได้ง่ายๆขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ส่วนผสมก็ไม่มาก ใครที่ชื่นชอบหรือสนใจอยากที่จะสร้างรายได้เพิ่ม ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปทำกันดูนะคะ รับรองว่าอร่อยติดใจกันอย่างแน่นอน

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : https://you.khao.info/