ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

โจ๊กสยาม ตำนานโจ๊กบางกอก ที่การันตรีความอร่อยจาก “เชลล์ชวนชิม”


เมื่อพูดถึงอาหารเช้า ทุกคนนึกถึงเมนูอะไรกัน บ้างก็ว่ากาแฟก็พอ แซนด์วิชก็ดี ปาท่องโก๋ หมูปิ้งก็น่าอร่อยไม่แพ้กัน แต่ที่ขาดไม่ได้ก็คือ “โจ๊ก” นั่นเอง ข้าวสวยหอม ๆ พร้อมเนื้อสัตว์รสเลิศ ท๊อปปิ้งด้วยไข่ ปาท่องโก๋ เส้นกรอบหรืออื่น ๆ แล้วแต่ร้าน นั่นเป็นมื้อเช้าที่อิ่มกำลังเช่วยให้มีแรงทำงานได้สบาย ทว่าร้านโจ๊กที่ดังก็มีหลายเจ้า แต่เจ้านี้ไม่แพ้ใครแน่นอน “โจ๊กสยาม” ตำนานความอร่อยกว่า 20 ปี ไปดูกันว่า 20 ปีมานี้เกิดอะไรขึ้นกับแบรนด์เขาบ้าง และตอนนี้ก็เปิดขายแฟรนไชส์แล้วด้วย รายละเอียดจะเป็นอย่างไร ติดตามได้เลย
.
.
โจ๊กบางกอก จุดเริ่มต้นของธุรกิจ โจ๊กสยาม
.
ย้อนกลับไปเมื่อ 22 ปีก่อน ในปีพ.ศ. 2545 คุณสมชัย ธุระกิจเสรี และคุณวนาพร ธุระกิจเสรี เริ่มต้นธุรกิจร้านอาหารเปิดร้านโจ๊กแห่งแรกขึ้นในย่านโชคชัย 4 มีการคิดค้น พัฒนา ปรับปรุงโจ๊กที่ถูกใจคนในท้องถิ่น สูตรโจ๊กนี้ไม่ได้มาจากเมืองจีนหรือฮ่องกง แต่เป็นโจ๊กแบบฉบับของคนไทย เน้นให้มีความอร่อยถูกปากคนไทยเราโดยเฉพาะ อร่อยจนได้รับเครื่องหมายรับประกันความอร่อย “เชลล์ชวนชิม” จาก มรว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ ภายใต้ชื่อ “โจ๊กบางกอก”

หลังจากนั้น 2 ปี พ.ศ. 2547 ผลตอบรับจากลูกค้าถือว่าน่าพอใจเป็นอย่างมาก ถ้าเป็นคำสมัยนี้ต้องเรียกว่า ปังมาก จึงทำการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ที่สานต่อความสำเร็จจากโจ๊กบางกอก ภายใต้ชื่อ “โจ๊กสยาม”

 

เคล็ดลับความสำเร็จของ “โจ๊กสยาม”
.
.
คุณสมชัย มุ่งมั่นศึกษา หาความรู้อย่างไม่หยุดหย่อน ตั้งเป้าไว้ว่าอยากจะขยายสาขาให้ได้ และแล้วก็ตกตะกอนทางความคิดจนพบเคล็ดลับความสำเร็จว่า “พนักงานที่มีแรงจูงใจ” นี่ทางที่ดีที่สุด ใช้วิธีการ “ให้และแบ่งปัน” มอบโอกาสให้พนักงานมีส่วนร่วมในการดำเนินงาน และ “แบ่งปัน” ความเป็นเจ้าของร่วมในแต่ละสาขา ทำให้พนักงานเห็นอนาคต ว่ามีโอกาสก้าวหน้าในสายอาชีพอีกทั้งมีโอกาสที่จะได้เป็นเจ้าของกิจการอย่างแท้จริง จึงทำให้โจ๊กสยามในปลายปี พ.ศ.2562 มีสาขาในเครือ รวม 12 แห่ง ซึ่งสังกัดอยู่ในเครือเก่า
.
.
สร้างบริษัท เจเอส คอร์ป เพื่อผลักดันธุรกิจให้ก้าวหน้า
.
การพัฒนาธุรกิจให้เติบโต พร้อมด้วยการขยายสาขาจำเป็นต้องมีหลังบ้านที่แข็งแรงพอจะพยุงทุกสาขาเอาไว้ได้ จำเปป็นต้องมีคนที่เก่ง ไฟแรง เข้าใจธุรกิจโจ๊กมาช่วยให้ธุรกิจนี้เข้มแข็งขึ้น จึงเกิดเป็นทีมบริหาร และทีมงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องร่วมมือกันพัฒนาร้านโจ๊กนี้ให้เติบโตขึ้นไปอีก ผลลัพธ์ที่ได้คือสามารถขยายสาขาได้อีก 8 สาขาเมื่อปลายปีพ.ศ. 2565
.
.
เมนูบางส่วนของร้านโจ๊กสยาม
.
โจ๊กธรรมดา

โจ๊กใส่ไข่

โจ๊กไข่เยี่ยวม้า

ต้มเลือดหมู

บักกุดเต๋

หมูอุ๊ย

.
.
ธุรกิจ โจ๊กสยาม พร้อมสร้างอาชีพ เปิดแฟรนไชส์แล้ว
.
โจ๊กสยาม เล็งเห็นถึงศักยภาพในการขยายสาขารูปแบบแฟรนไชส์ จึงได้เข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรปฏิบัติการระบบแฟรนไชส์ พร้อมกับได้แสวงหาผู้ร่วมงานมืออาชีพเพิ่ม เพื่อวางแผนงานรองรับการขยายธุรกิจ
ค่าแฟรนไชส์ : 150,000 บาท
ระยะเวลาสัญญา : 5 ปี
จำนวนสาขา : 22 ปี
มีรูปแบบการลงทุน 2 แบบ
1.แบบคีออส
ขนาดพื้นที่ 20 ตรม.
ค่าดำเนินการก่อนเปิดร้าน ไม่มีค่าใช้จ่าย
ค่าประกันสินค้า (ได้รับคืนเมื่อจบสัญญา) 50,000 บาท
ราคารวมเริ่มต้น 500,000 บาท (ราคานี้รวมค่าก่อสร้าง ตกแต่ง ค่าประกันและค่าแฟรนไชส์แล้ว)
Royalty Fee + Marketing Fee : ฟรี

.
2.แบบอาคารพาณิชย์
ขนาดพื้นที่ 48 ตรม.ขึ้นไป
ค่าดำเนินการก่อนเปิดร้าน ไม่มีค่าใช้จ่าย
ค่า Franchise Fee 200,000 บาท
ค่าประกันสินค้า (ได้รับคืนเมื่อจบสัญญา) 50,000 บาท
ราคารวมเริ่มต้นที่ 800,000 บาท (ราคานี้รวมค่าก่อสร้าง ตกแต่ง ค่าประกันและค่าแฟรนไชส์แล้ว)
Royalty Fee + Marketing Fee : ฟรี

.
สิ่งที่ได้รับ
สิทธิในการใช้แบรนด์, เครื่องหมายการค้า
ป้ายไฟ โลโก้แบรนด์
ให้คำแนะนำ ช่วยฝึกอบรมการปฏิบัติงาน
ออกแบบร้าน
อุปกรณ์ผลิตโจ๊ก
เตรียมความพร้อนก่อนเปิดร้าน
คู่มือการปฏิบัติการ “ธุรกิจร้านโจ๊กสยาม”
ทีมงานสนับสนุนและให้คำปรึกษาในการบริหารงานร้าน
ร่วมพัฒนาเมนูใหม่กับการบริหารงานร้านอย่างต่อเนื่อง

.

ที่มา : https://www.joksiam.com/