ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

ทริคลงทุนอสังหาฯ ให้คุ้มค่าโดยไม่ต้องดูแล


9 กรกฎาคม 2566 ณ งาน “Smart SME EXPO 2023” ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็คเมืองทองธานี งานแสดงสุดยอดแฟรนไชส์ธุรกิจแห่งปี คุณดารุณี เส็งเอี่ยม จาก THE BEYOND ESTATE บรรยายหัวข้อ “ทริคลงทุนอสังหาฯ ให้คุ้มค่าโดยไม่ต้องดูแล” โดยสรุปได้ดังนี้

ปัจจุบันเทรนด์การลงทุนเพื่อปล่อยให้เงินลงทุนทำงานแทนเราหรือ Passive Income กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง แต่การลงทุนบ้านและคอนโดปล่อยเช่า ยังเป็นรูปแบบการสร้าง Passive Income แบบเดิมอยู่ เนื่องจากต้องหาผู้เช่าและบริหารจัดการเองทั้งหมด ทำให้ต้องเสียเวลาและเหนื่อยไปกับการบริหารจัดการ โดยเทรนด์ลงทุนอสังหาฯ 2023 เปลี่ยนแปลงไปดังนี้
• ผู้คนนิยมเช่ามากกว่าซื้อ
• ผู้ลงทุนต้องการลงทุนในโครงการที่ตอบโจทย์ Personalize
• เลือกทำเลที่ใช้ประโยชน์ได้จริง
• มีแบรนด์คอยช่วยบริหารและช่วยดูแล
• เงื่อนไขมีการรับซื้อคืนเมื่อครบกำหนดสัญญา

ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้การลงทุนรูปแบบ Investment Property หรือที่เรียกกันว่า IP กำลังได้รับความนิยมสูงขึ้น เพราะบริษัทผู้พัฒนาอสังหาฯจะจะออกเเบบการลงทุนลักษณะนี้มาตั้งเเต่เริ่มตัวโครงการ เป็นโครงการที่ถูกออกเเบบมาเพื่อการลงทุนโดยเฉพาะ เพื่อให้ประโยชน์แก่นักลงทุนให้ได้ประโยชน์อย่างคุ้มค่ามากที่สุด เช่น การลงทุนเพื่อทำโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์เมนท์ ที่สำคัญยังใช้เงินลงทุนเริ่มต้นไม่สูงมาก เริ่มเพียง 500,000 บาท แต่ได้รับผลตอบแทนสม่ำเสมอ ระยะเวลาลงทุนสั้น ได้รับเงินต้นคืน 100%
เกณฑ์ในการเลือกลงทุนอสังหาฯ
1. ความน่าเชื่อถือของผู้พัฒนาโครงการ
2. ใส่ใจในการเลือกทำเลที่ตั้ง ต้องใช้ประโยชน์ได้จริง
3. เงื่อนไขต้องตอบโจทย์การลงทุน
4. ความเสี่ยงและผลตอบแทน เช่น เครดิตของผู้พัฒนาโครงการ อัตราดอกเบี้ย และความเสี่ยงทางด้านสภาพคล่อง ดังนั้งการเลือกลงทุนกับโครงการที่การันตีรับซื้อคืนก็จะช่วยลดความเสี่ยงได้

สำหรับงานแฟรนไชส์ธุรกิจแห่งปี Smart SME EXPO 2023 ครั้งที่ 9 ได้จัดเต็มบูธแฟรนไชส์ธุรกิจกว่า 250 บูธ กับโปรโมชั่นลดแรงแห่งปี พิเศษกับโซนสตรีทฟู้ดร้านดัง โซนคาเฟ่ชวนคุณมาถ่ายรูปเช็คอิน เสวนาให้ความรู้อบรมอาชีพฟรี เจรจาจับคู่ธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ โดยงานจัดต่อเนื่องระหว่างวันที่ 6-9 กรกฎาคม 2566 ณ ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็คเมืองทองธานี