ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

มีเงิน 100 ก็ได้ร้าน!! “AWAKE” ตลาดนัดย่านปทุมฯ คนเดินเป็นหมื่น


ภัทรียา สิงห์จันทร์ ผู้บริหารโครงการ เล่าว่า เดิมที่แห่งนี้เป็นพื้นที่วางเปล่า ไม่ได้มีการใช้ประโยชน์มากนัก ทำให้มีแนวคิดที่จะแปลงพื้นที่ทำเป็นตลาดนัดกลางคืน เพื่อให้คนในย่านนี้ได้มาเดินจับจ่ายซื้อของและพักผ่อนไปในตัว ตกแต่งโครงการให้ออกมาเป็นสไตล์ Country side มีความเป็นวินเทจ ซึ่งในละแวกใกล้เคียงไม่มีตลาดแนวนี้อยู่เลย

       

 

หลังจากเปิดตัวไปเมื่อช่วงสิ้นปี 2559 ที่ผ่านมา ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากความแปลกใหม่ของรูปแบบตลาดและความหลากหลายของร้านค้า ลักษณะของโครงการเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า พื้นที่ขนาด 16 ไร่ มีพื้นที่จอดรถรองรับได้กว่า 500 คัน แบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่ 1. ลานกิจกรรม สำหรับลูกค้าให้มานั่งพักผ่อน ทานอาหาร พร้อมมีการแสดงดนตรีสดทุกๆ สัปดาห์  2.ตู้คอนเทนเนอร์ อยู่บริเวณโดยรอบและในตลาดนัด 3.พื้นที่เปล่ารอบนอก สำหรับให้เช่าทำร้านใหญ่ 4.ตลาดนัด อยู่ตรงกลางของโครงการ

           

ปัจจุบันเหลือพื้นที่ว่างให้เช่า มี โซนตลาดนัด มีทั้งเช่ารายวัน คิดค่าเช่าวันละ 100 บาท เช่าเป็นรายเดือน คิดค่าเช่า 1,000 บาท (ล็อครายเดือน พื้นที่ขนาด 2 x 2 เมตร พร้อมมีเต้นท์ให้ มีทั้งหมด 400 ล็อค ปล่อยเช่าเกือบเต็มแล้ว) ยังมีพื้นที่รองรับสำหรับร้านค้ารายวันอยู่มาก

        

โซนตู้คอนเทนเนอร์ในตลาด ขนาดเต็มตู้ (6 x2.5 เมตร) ค่าเช่า 9,000 บาทต่อเดือน ขนาดครึ่งตู้ (3×2.5 เมตร) ค่าเช่า 4,500 บาท ไม่รวมพื้นที่ด้านหน้า หากต้องการพื้นที่หน้าร้านเพิ่มคิดตารางเมตรละ 100 บาท และโซนพื้นที่เปล่าสำหรับสร้างร้าน ให้ลูกค้ามาเช้าพื้นที่เปิดร้านในรูปแบบอะไรก็ได้ คิดค่าเช่าพื้นที่เปล่า 100 บาทต่อ 1 ตารางเมตรต่อเดือน

          

ภัทรียา บอกว่ากลุ่มลูกค้าย่านนี้ ส่วนใหญ่จะมาเที่ยวตลาดกันเป็นครอบครัว จะมาซื้ออาหารแล้วไปนั่งรับประทานที่ลานกิจกรรม อีกกลุ่มจะเป็นวัยรุ่นที่มาจับกลุ่มสังสรรค์ตามร้านกินดื่มต่างๆ ทำให้มีคนมาเดินตลาดเกือบหมื่นคนต่อวัน

           

สำหรับร้านค้าที่ต้องการเช่าพื้นที่ ภัทรียา แนะนำว่า ควรเป็นร้านประเภทสินค้าแฟชั่น ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ กระเป๋า รองเท้า ฯลฯ รวมไปถึงสินค้าอุปกรณ์ไอทีที่ยังมีอยู่ไม่มากนัก ส่วนร้านอาหาร ตอนนี้มีค่อนข้างเยอะ ทางโครงการก็จะคัดเลือกสินค้าที่จะมาขาย เพื่อไม่ให้ซ้ำกันจนเกินไป ร้านค้าจะได้ไม่ต้องแข่งขันกันมาก โดยร้านค้าที่มาเช่าพื้นที่จะได้รับการโปรโมทผ่านเฟซบุ๊กเพจของโครงการอีกด้วย ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 20,000 คน

          

AWAKE ปทุมธานี ตั้งอยู่ที่หมู่ 6 ต. บางเดื่อ อ.เมือง ติดถนน 307 ปทุมธานี ใกล้แยกบางคูวัด เปิดทุกวันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 16.00 น. -23.00 น. สำหรับผู้สนใจเช่าพื้นที่ ติดต่อได้ที่โทร 08-9169-3923