ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

รวม 5 แหล่ง “ตลาดต้นไม้” เอาใจคนรักธรรมชาติ อยากแต่งสวน ใกล้ที่ไหน ไปที่นั่น


สำหรับใครที่มีแผนกำลังจะเปิดร้านอาหารเล็กๆ และต้องการเลือกซื้อต้นไม้ไว้ประดับร้าน หรือผู้ที่กำลังมองหาต้นไม้มงคลเพื่อไปประดับบ้านเรือน ชี้ช่องรวย ขอแนะนำสถานที่แหล่งขายต้นไม้ทั้งในตัวเมืองกรุงเทพฯ และปริมณฑล 5 แหล่ง ให้แฟนๆ ชี้ช่องรวย ได้พิจารณาใกล้ที่ไหนไปเลือกหาเลือกซื้อกันได้ตามสะดวกเลยนะคะ

1.ตลาดต้นไม้ธัญศิริ คลอง 6 ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

ให้ขับรถเลียบตามถนนรังสิต – นครนายกไปเรื่อยๆจะเห็นป้าย “ตลาดต้นไม้ธัญศิริ” เด่นชัดมาก ให้เลี้ยวเข้าไปจอดรถข้างใน หรือจะขับรถค่อยๆ ดูทีละร้านก็ได้ เพราะตลาดแห่งนี้มีพื้นที่ใหญ่มาก ตลอดสองข้างทาง เต็มไปด้วยร้านขายต้นไม้ จุดเด่นของที่นี่คือ มีไม้ยืนต้นใหญ่ๆให้เลือกสรรเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงร้านไม้ดอก ไม้ใบ ไม้ประดับ และไม้ขนาดเล็กที่อยู่ข้างหน้าตลาด นอกจากนี้ยังมีร้านเฟอร์นิเจอร์แต่งสวน วัสดุจัดสวน บางร้านรับจัดสวนให้ด้วย แถมยังมีร้านกาแฟอยู่หน้าตลาด ใครเดินเลือกซื้อต้นไม้มาเหนื่อยๆก็แวะนั่งพักผ่อนกันก่อนได้ค่ะ

ที่อยู่ : ตลาดต้นไม้ธัญศิริ ถ.รังสิต-นครนายก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

โทรศัพท์ 02 577 6207

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Facebook Page : ตลาดต้นไม้ธัญศิริ

2.ตลาดต้นไม้ มีนบุรี

ศูนย์การค้าตลาดมีนบุรี หรือใครหลายคนเรียกติดปากว่าจตุจักรมีนบุรี ถือเป็นตลาดขายต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในย่านนี้ ส่วนมากจะเน้นขายพวกไม้ประดับ และอุปกรณ์ตกแต่งสวน ส่วนพวกไม้ใหญ่จะมีไม่มากนัก ถ้ากำลังตามหาไม้ดอกดอกสวยๆ มาที่นี่รับรองไม่มีผิดหวังแน่นอน แล้วหลังจาากเดินซื้อต้นไม้เสร็จ อย่าลืมเดินช๊อปของกิน ของใช้อื่นๆ ที่มีให้เลือกมากมายกันต่อนะ

ที่อยู่ : ตลาดนัดจตุจักร 2 มีนบุรี ถ.สีหบุรานุกิจ เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร 10510

เวลาเปิดทำการ : จันทร์-อาทิตย์ เวลา 09.00 – 20.00 น.

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : www.painaidii.com

3.ตลาดต้นไม้ศรีนครินทร์

แหล่งขายต้นไม้ขนาดย่อม ตรงแยกอุดมสุข ที่สะดวกในเดินทางไปซื้อต้นไม้ของคนที่อาศัยอยู่ย่านนั้น ทุกร้านจะขายเน้นเฉพาะไม้ประดับขนาดเล็กไปถึงกลาง อีกทั้งยังมีขายหญ้าสำหรับปูสนามและอุปกรณ์จัดสวนครบครัน ถ้าใครต้องการซื้อต้นไม้ที่ไม่หายากมากนัก 

ที่อยู่ : 36/126 ถ.ศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ

เวลาเปิดทำการ : ทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-18.00 น.

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : บ้านและสวน

4.ตลาดนัดจตุจักร

ตลาดต้นไม้จตุจักรเปิดขายวันพุธ – พฤหัส โดยพ่อค้า-แม่ค้า จะเริ่มลงของตั้งแต่เย็นวันอังคาร อยากเลือกก่อนคนอื่นก็สามารถไปเดินดูได้ในช่วง 2 ทุ่ม – 5 ทุ่ม แต่อาจจะไม่สะดวกเท่าไหร่ เพราะค่อนข้างมืด มองไม่ค่อยชัด

วันพุธ เริ่มตั้งแต่ 7 โมง ช่วงเช้าร้านค้าบางร้านยังเอาของลงอยู่ มีคนจอดรถกลางถนนเอาของขึ้น-ลง รถค่อนข้างเยอะ คนเยอะ อาจเดินไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ แต่มีดีที่อากาศไม่ร้อน ส่วนช่วงบ่ายเดินได้อย่างสบายๆ วันนี้เป็นวันที่น่าเดินมากที่สุดเพราะมีต้นไม้ให้เลือกเยอะ ต้นไม้ก็ยังใหม่อยู่ สามารถเดินได้จนถึง 5 โมงเย็น แต่อย่าเดินเพลินจนมืดประตูจะปิดหาทางออกลำบาก

วันพฤหัสบดี ร้านจะเปิดสายกว่าวันพุธเล็กน้อย สามารถเดินได้ทั้งวัน ช่วงบ่ายต้นไม้เริ่มจะน้อยลงแล้ว อาจจะต่อรองราคาได้มากขึ้น เพราะพ่อค้าก็ไม่อยากขนของกลับเยอะ และต้นไม้มีตำหนิจากการขนส่ง ประมาณบ่าย 4 ร้านค้าจะเริ่มเก็บของกลับกัน
การเดินทาง

ตลาดจตุจักรเดินทางได้สะดวก โดย รถยนต์ส่วนตัว สามารถขับรถเข้ามาจอดในตลาดนัดสวนจตุจักรได้เลยแนะนำให้มาก่อน 8 โมงเช้า นอกจากนี้ก็ยังสามารถจอดได้อีกหลายที่รอบสวนจตุจักร เช่น จอดที่ตลาด อตก ฝั่งตรงข้าม, ลานจอดรถ BTS สวนจตุจักร, ห้างเจเจ มอลล์

โดยรถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีหมอชิต

รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ลงที่สถานีจตุจักร หรือ กำแพงเพชร แล้วเดินเข้าที่ประตู 3

โดยรถเมล์ สาย 3, 26, 27, 29, 34, 59, 77, 96, 112, 134, 136, 138, 145, 502, 503, 510, 512, 513

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : บ้านและสวน

5.ตลาดต้นไม้ริมถนนรามอินทรา – เกษตรนวมินทร์

ตลาดต้นไม้ขนาดเล็กที่มีต้นไม้ให้เลือกหลากหลายชนิด ตั้งอยู่ตรงหัวโค้งริมถนนรามอินทราที่เชื่อมไปยังเส้นเกษตรนวมินทร์ สามารถจอดรถข้างทางแล้วเลือกซื้อต้นไม้ขึ้นรถได้เลย ตลาดนี้ส่วนใหญ่จะขายไม้ดอก ไม้ประดับขนาดเล็ก ไม้มงคล และผักสวนครัวเป็นหลัก ส่วนของตกแต่งสวนหรือวัสดุจัดสวนมีขายเพียงไม่กี่ร้าน ใครทำงานแถวนั้นแล้วอยากได้ต้นไม้ไปประดับสวนที่บ้าน เลิกงานแล้วลองขับรถมาจอดแวะซื้อกันได้เลย

ที่ตั้งของตลาด : หัวโค้งริมถนนรามอินทราที่เชื่อมไปยังเส้นเกษตร-นวมินทร์ เยื้องกับศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์

เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 08.00 – 18.00 น. โดยประมาณ

ที่จอดรถ : ริมถนนด้านหน้าตลาดต้นไม้ ซื้อแล้วยกขึ้นรถได้อย่างสะดวก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : บ้านและสวน