เจมมี่มองว่า การแข่งขันในธุรกิจความงามมันคือ Red Ocean แต่ก็ยังมีสินค้าที่สามารถเป็น Blue Ocean ได้ เพียงต้องมองหาความเป็นตัวเองให้เจอ เพราะเหตุนี้ Begin จึงแตกต่างจากสเปรย์น้ำแร่ทั่วไปในตลาด ด้วยจุดเด่นของสินค้าที่เป็นทั้งเซรั่ม โทนเนอร์ และมอยเจอไรเซอร์ ที่ช่วยบำรุงผิวแบบ 3in1
การเริ่มต้นกับผลิตภัณฑ์ตัวเดียว แล้วทำออกมาให้ดีที่สุด เป็นกลยุทธ์ที่สร้างความมั่นใจให้เจมมี่ นำ Begin มาเปิดตัวในตลาดความงามออนไลน์ เพราะคิดว่าการโฟกัส “สินค้าเพียงหนึ่งเดียว” น่าจะง่ายต่อการ “สร้างแบรนด์” ให้ติดตลาด ทว่าในเชิงปฏิบัติกลับไม่ได้ง่ายอย่างที่เธอคาดการณ์ไว้ “เราไม่เคยรู้มาก่อนว่าการติดต่อคนจะยากขนาดนี้ Begin เป็นแบรนด์น้องใหม่ ไม่สามารถที่จะไปจ้าง Blogger รายใหญ่หรือดาราให้ช่วยโปรโมตได้ เนื่องจากเราใส่เงินลงไปมากกับสินค้าและแพ็กเกจจิ้งเพราะต้องการให้แบรนด์ไทยมีความเป็น International Look เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าอยู่กับเราไปนานๆ
แม้ว่าจะเกิดมาจากอินเทอร์เน็ต แต่ Positioning ของ Begin ไม่ใช่ ‘ครีมในเน็ต’ เป็นแบรนด์เครื่องสำอาง ฉะนั้นการสร้างแบรนด์ต้องแตกต่าง เราจึงลองมองไปที่ Blogger หน้าใหม่ที่มีศักยภาพ ซึ่งใช้สินค้าของเราแล้วชื่นชอบ และยินดีที่จะรีวิวให้โดยไม่มองเรื่องเงินเป็นหลัก ซึ่ง Blogger ก็เป็นเครื่องมือการตลาดอย่างหนึ่งในการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์สินค้า” เจมมี่เล่า อย่างไรก็ดี
ช่องทางที่ทำให้ลูกค้ารู้จัก Begin มากที่สุดกลับเป็น “Facebook” ที่เจมมี่และทีมงานช่วยกันดูแล เจมมี่บอกว่าข้อดีของ Social Media ประเภทนี้คือสามารถเจาะเข้าถึงลูกค้าได้เป็นจำนวนมาก จึงเหมาะกับสินค้าอย่างสเปรย์เซรั่มที่ไม่ว่าใครก็สามารถใช้ได้ และปัจจัยความสำเร็จอีกอย่างคือ “การสร้างคอนเทนต์” ที่เธอให้ความสำคัญอย่างมาก เจมมี่เล่าแนวคิดการทำการตลาดบนสื่อดิจิตอลว่า “หลายๆ แบรนด์ที่ประสบความสำเร็จ ส่วนใหญ่สร้างคอนเทนต์เองทั้งนั้น รีวิวอย่างเดียวไม่ค่อยได้ผล การอัพภาพเน็ตไอดอลโฆษณาถือสินค้าเฉยๆ ก็ไม่ใช่คอนเทนต์ที่เป็นประโยชน์กับลูกค้า สิ่งที่เราพยายามนำเสนอนอกจากจุดเด่นของสินค้าที่ช่วยบำรุงผิวแบบ 3in1 แล้ว เรายังให้ความรู้ส่งเสริมให้ลูกค้าสนใจอ่านส่วนผสมที่ใช้ในการผลิตเครื่องสำอาง โดยเฉพาะเทรนด์การไม่ใส่สี พาราเบน และแอลกอฮอล์ ลงในตัวสินค้า ที่ทั่วโลกกำลังให้ความสำคัญ เราก็นำมาแบ่งปันเพื่อให้ลูกค้าตระหนักในการเลือกใช้เครื่องสำอางที่ปลอดภัย”
ปัจจุบันยอดขายของ Begin มีเข้ามาทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ โดยออฟไลน์มีจำหน่ายที่ร้าน Eveandboy และ Beautrium ส่วนช่องทางออนไลน์นอกจากเจ้าของแบรนด์จะดูแลเอง ยังมีการจำหน่ายสินค้าผ่านเว็บไซต์ Konvy ซึ่งช่วยให้ลูกค้าที่อยู่ต่างจังหวัดสามารถสั่งซื้อสินค้าได้โดยสะดวก หลังจากทำตลาดสเปรย์เซรั่มตัวเดียวมาเกือบปี เจมมี่ก็เตรียมทยอยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่มาตอบโจทย์ความงามให้กับลูกค้าอย่างหลากหลาย ภายใต้คอนเซ็ปต์แบรนด์ “Begin Bring the Best to You” ทั้งยังเตรียมตั้งบริษัทเพื่อวางแผนส่งออกสินค้าไปแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมความงามกับชาติอื่นๆ ต่อไป หากทำได้เธอเชื่อว่าความนิยมของ Begin ในตลาดประเทศไทย ก็จะยิ่งทวีการตอบรับมากขึ้นไปอีก