ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

ดูแพง…แต่ไม่แพง! “บาร์เรล เวิร์คช็อป” โคมไฟดีไซน์วินเทจ


                        

ณัฐภัค เล่าว่า หลังจากเรียนจบปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ (E-Business) จากประเทศอังกฤษ เขาก็อยากจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง และความคุ้นเคยกับงานไม้มาเป็นเวลากว่า 18 ปี เพราะครอบครัวทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายตู้อบซาวน่า แบรนด์  “ซาวน่าเวล” (Saunawell) จึงมีความหลงใหลในลวดลายของไม้ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ประกอบกับเมื่อช่วง 2 – 3 ปีที่แล้ว หลอดไฟเอดิสันเป็นที่นิยมในการนำมาทำเป็นโคมไฟ แต่ส่วนใหญ่จะทำเป็นโคมไฟแบบแขวน แต่ไม่มีโคมไฟตั้งโต๊ะที่ใช้หลอดไฟเอดิสัน ซึ่งมีความโดดเด่นอยู่ที่ด้านในไส้ที่ให้แสงสว่างเป็นขดสวยงาม

           

เขาจึงเริ่มออกแบบโคมไฟแบบตั้งโต๊ะเป็นชิ้นแรก แล้วใช้ช่องทางออนไลน์เป็นสื่อในการประชาสัมพันธ์สินค้าและแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก ซึ่งผลตอบรับที่ได้นั้นดีขึ้นเรื่อยๆ เป็นที่สนใจจากลูกค้าคนไทยและชาวต่างชาติ ความโดดเด่นของแบรนด์ Barrel Workshop ผลงานทุกชิ้นจะเป็นงานไม้จากต้นสนที่นำเข้าจากประเทศนิวซีแลนด์ โดยเลือกใช้ไม้สนที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไป ความพิเศษของไม้สนนั้นอยู่ที่เนื้อไม้สีขาวนวล สามารถมองเห็นลวดลายหรือตาไม้ได้ชัดเจน เมื่อนำมาประกอบเข้ากับหลอดไฟเอดิสันแล้ว จะยิ่งทำให้ลายไม้เด่นขึ้นไปอีก ประกอบกับแสงสว่างสีส้มนวลตาให้ความรู้สึกอบอุ่นได้อย่างลงตัว

          

ณัฐภัค บอกว่าในเรื่องของงานดีไซน์นั้น เน้นความทันสมัย เรียบง่าย และสวยงาม สามารถใช้งานได้ในพื้นที่จริง ซึ่งชิ้นงานทุกชิ้นที่ออกมาส่วนใหญ่เป็นงานทำมือ การเก็บรายละเอียดของสายไฟจะถูกซ้อนไว้ในเนื้อไม้ จะเหลือเพียงส่วนของสายไฟและปลั๊กไฟที่อยู่ด้านนอกเท่านั้น การใช้งานโคมไฟยังสามารถปรับความสว่างให้เหมาะสมกับสถานที่ต่างๆ ได้ อีกทั้งยังมีช่องเสียบ USB อีกด้วย โคมไฟไม้มีให้เลือก 7 แบบ นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์จากไม้ในรูปแบบอื่นๆ เช่น นาฬิกาข้อมือ อุปกรณ์สำหรับใช้งานบนโต๊ะ เป็นต้น ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 1,490 – 2,290 บาท โดยทำตลาดผ่านทางออนไลน์เป็นหลัก ทั้งช่องทาง Facebook, Instagram, LINE@ และเว็บไซต์  

           

ในส่วนของแผนพัฒนาต่อไป ณัฐภัค ตั้งใจจะออกแบบผลิตภัณฑ์งานไม้แบบใหม่ๆ ให้มีความหลากหลายมากขึ้น เช่น แท่นชาร์จโทรศัพท์มือถือ นาฬิกา แฟลชไดร์ฟ ซึ่งอาจเป็นงานจากไม้ไผ่ ไม้วอลนัท ไม้เมเปิล หรืออื่นๆ ที่มีสีเข้มขึ้นมาอีกนิด เพื่อให้ลูกค้ามีตัวเลือกที่มากขึ้น พร้อมทั้งมุ่งเน้นการทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ที่ เพราะเชื่อว่าในโลกออนไลน์นั้นสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งจะขยายธุรกิจโดยการเปิดรับตัวแทนจำหน่ายในอนาคตด้วย

ใครที่สนใจ สามารถเข้าไปดูสินค้าของ Barrel Workshop ได้ที่ www.barrelworkshop.com, facebook : barrel_workshop, Line id: @barrel_workshop หรือโทร.08-4321-1232 ขอบคุณภาพจาก facebook.com/barrelworkshop