ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

14 วันขายได้ 800 คู่! “More’s Friday” รองเท้าเด็กแนวออนไลน์ 


 

ปิติคุณ เอกนิพิฐพิทยา หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งธุรกิจ เล่าว่า ไอเดียเริ่มต้นของการทำธุรกิจนี้ เกิดขึ้นตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย เพราะในช่วงนั้นเขาและกลุ่มเพื่อนที่ใช้งานรองเท้าหนักมาก ใส่เดินแทบตลอดทั้งวัน จึงอยากจะทำรองเท้าที่สวมใส่สบายขึ้นมาเพื่อใส่เองและจำหน่าย จึงเริ่มศึกษาข้อมูลและวางคอนเซ็ปต์ของรองเท้า จนได้ออกมาเป็น “รองเท้าแฮนด์เมด สไตล์มินิมอล”  ที่ผลิตด้วยวัสดุธรรมชาติ เมื่อได้แนวคิดแล้วเขาก็ไปติดต่อกับโรงงานผลิต จนในปี 2557 เปิดตัวรองเท้ารุ่นแรกคือ Heart” รุ่นนี้ใช้ผ้าแคนวาส ธรรมชาติ 100% และสูตรยางพาราธรรมชาติ100% โดยสกรีนโลโก้ด้านข้างรองเท้า ทำพื้นเป็น สีฟ้าและสีแดงเลือดหมีจุดเด่นคือ ความยืดหยุ่นและน้ำหนักเบาโดยผลิตเพียง 500 คู่เท่านั้น จำหน่ายผ่านทางเฟซบุ๊ก

Heart” รุ่นนี้ถือว่าทำออกมาเพื่อทดลองตลาดก่อนที่จะปล่อยรุ่น Heart 2” ตามมา โดยมีการพัฒนาตัวรองเท้าใหม่ทุกด้าน ทั้งโลโก้ข้างรองเท้าเปลี่ยนจากสกรีนเป็นการปักแทน พัฒนาสูตรยางให้มีความยืดหยุ่นเบาสบายมากขึ้น และอายุการใช้งานที่นานขึ้น ส่วนพื้น Insole เลือกใช้ “ผ้าแคนวาสตาห่าง” เพื่อการระบายอากาศที่ดีตัว ซึ่งรุ่นนี้มีผลตอบรับที่ดีมาก สามารถขายได้ 800 คู่ในเวลาเพียง 2 สัปดาห์

ล่าสุดเขาออกรุ่น Heart 3” ซึ่งรุ่นนี้เน้นพัฒนาในด้าน Insole เป็นหลัก โดยที่สั่งผลิตแผ่นยางพาราธรรมชาติ 100% นำมาตัดพิเศษเพื่อทำ Insole ให้มีความนุ่มและความยืดหยุ่นปรับตามรูปเท้าเมื่อใส่ไปนานๆ จะไม่รู้สึกเมื่อย โดนรุ่นนี้มีทั้งหมด 3 สี ได้แก่ Blue – Friday, Red – Bear Blood และ Green –สะพานพุธ สำหรับการทำตลาด ปิติคุณ เน้นไปที่กลุ่มคนที่ชื่นชอบงานศิลปะ นักเขียน นักวาดภาพ รวมไปถึงกลุ่มศิลปิน นักร้องนอกกระแส ซึ่งกลุ่มเหล่านี้ก็จะมีที่ฐานแฟนคลับอยู่แล้วก็จะเป็นเสมือนแม่เหล็กดึงกลุ่มลุกค้าที่เป็นแฟนคลับเข้ามาอีกต่อหนึ่ง ซึ่งล่าสุดเขาได้ร่วมกับวง “Scrubb” ทำคอลเล็คชั่นพิเศษ MORE’S FRIDAY x SCRUBB” ออกมาวางจำหน่าย พร้อมร่วมถ่ายแฟชั่นเช็ทคู่กับรองเท้า ซึ่งแคมเปญนี้เองก็จะดึงกลุ่มลูกค้าหน้าใหม่ที่เป็นแฟนเพลงเข้ามาได้

อีกทั้งยังทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น ในส่วนของการตลาดออนไลน์ ก็ใช้เฟซบุ๊กเป็นหลักในการสื่อสาร มีการโพสต์ภาพถ่ายสินค้าในแบบมินิมอล เรียบง่าย ถ่ายร่วมกับธรรมชาติ ซึ่งตรงกับคอนเซ็ปต์ของแบรนด์ พร้อมจัดกิจกรรมให้เหล่าแฟนเพจได้ร่วมสนุก อย่างการแจกรองเท้า เป็นต้น อีกส่วนก็คือ การโพสต์รีวิวสินค้าจาก Influencer ในโซเชียลมีเดียที่มีคนติดตามจำมาก นอกจากนี้ยังออกบูธตามงานต่างๆ เพิ่มเติม เพื่อให้คนรู้จักมากขึ้น ปัจจุบัน รองเท้า More’s Friday จำหน่ายผ่านทาง www.moresfriday.com, ร้าน Thammada พหลโยธิน และร้าน The Selected สยามเซ็นเตอร์ ราคาเริ่มต้นที่คู่ละ 1,990 บาท สำหรับแผนธุรกิจในอนาคตทางแบรนด์ จะมีการเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงขยายตลาดไปยังต่างประเทศ อย่างประเทศสิงคโปร์ ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างเจรจาในการร่วมมือทำรองเท้าคอลเล็คชั่นพิเศษและนำสินค้าไปวางจำหน่าย

  “การทำธุรกิจออนไลน์ไม่ใช่เรื่องยาก หากจับจุดให้ได้ว่า กลุ่มลูกค้าเป็นใคร แล้วจึงค่อยทำการสื่อสารออกไป อย่างเช่น แบรนด์เรา ร่วมกับศิลปินที่มีสไตล์คล้ายๆ กัน ทำรองเท้าคอลเล็คชั่นพิเศษออกมากเพราะเชื่อว่า ถ้าเราชื่นชอบศิลปินคนใดคนหนึ่ง เราก็ย่อมที่จะอยากได้สินค้าที่เกี่ยวกับคนๆ นั้นเช่นกัน” ปิติคุณ กล่าวทิ้งท้าย