ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

ยอดขายถล่มออนไลน์! ดินสอไม้ “เขียนคำว่าไรก็ได้”


 


”เจษสุฎา สุวรรณเพ็ช” เจ้าของไอเดียรวย เล่าว่า หลังจากที่เรียนจบด้านโฆษณา แต่ต้องไปทำงานด้านบัญชีให้กับญาติ ซึ่งเธอเองก็ไม่ได้ถนัดนัก ในช่วงนั้นเอง มีเวลาว่างจากการทำงาน จึงอยากจะธุรกิจเสริมที่ลงทุนไม่มาก เลยมาทำเคสมือถือด้วยการสกรีนรูปอะไรก็ได้ลงบนเคส แล้วขายผ่านออนไลน์ ซึ่งได้ผลตอบรับดีเกินคาด ขายได้เดือนละ 5 หมื่นบาท จากนั้นเธอจึงตัดสินใจลาออกจากงานประจำ เพื่อเดินหน้าทำธุรกิจอย่างเต็มตัว

เมื่อสินค้าเคสมือถือของเธอติดตลาดแล้ว ก็เกิดคู่แข่งตามมาอีกมากมาย ทำให้เธอตั้งเบนเข็มมุ่งเน้นไปทำสินค้าประเภทอื่นๆ เพิ่มเติม อย่าง “แหวนสลักชื่อ” ที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์และลูกค้าสามารถออกแบบเองได้เช่นเดิม แต่สินค้าประเภทนี้ราคาที่ค่อนข้างสูง ชิ้นละ 500-1,000 บาท ทำให้เข้าถึงเฉพาะกลุ่มลูกค้าวัยทำงาน ขณะที่กลุ่มนักเรียน นักศึกษาก็มีความต้องการซื้อสินค้าเช่นกัน ดังนั้นเธอจึงคิดทำสินค้าอื่นมาตีตลาดนี้แทน ในราคาไม่แพง

ด้วยความชอบในงานไม้ เจษสุฎา จึงอยากจะทำสินค้าที่เกี่ยวกับไม้ขึ้นมาเพิ่มเติม โดยยังคงคอนเซ็ปต์ “ออกแบบเองได้”และใช้สื่อความหมายจากผู้ให้สู่ผู้รับ จนพบว่า ดินสอก็ทำจากไม้เช่นกัน ซึ่งมันก็ตรงกับความกลุ่มลุกค้านักเรียน นักศึกษา ที่สามารถนำไปจด ไปเขียนในชีวิตประจำวันได้ “การที่เลือกทำดินสอไม้นั้น เพราะมันสามารถสลักชื่อ ใส่ข้อความ คำคม หรือโลโก้ต่างๆ ได้ ใช้เป็นสื่อแทนใจได้เหมือนกับเครื่องประดับที่มีราคาสูงกว่า” เจษสุฎา กล่าวเสริม

สำหรับขั้นตอนการทำดินสอนั้น เธอจะเลือกใช้ดินสอไม้เปลือย สีธรรมชาติ ไม่เคลือบเงา จากนั้นก็ใช้เครื่องเลเซอร์ยิงลงไปบนผิวดินสอ เพื่อเขียนชื่อหรือข้อความที่ต้องการ จนได้ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ “ดินสอคำว่าไรก็ได้” ขายราคาแท่งละ 35 บาท หลังจากเปิดขายดินสอไม้ ก็มีลูกค้าสั่งซื้อมาเป็นจำนวนมากผ่านทางออนไลน์ ส่วนใหญ่สั่งไม่ต่ำกว่า 1 โหล ซึ่งกำหนดการสั่งซื้อขั้นต่ำ 6 แท่ง ในราคา 200 บาท แต่หากสั่งซื้อเป็นจำนวนมากราคาก็จะลดลงตามลำดับ และเธอยังเปิดรับตัวแทนจำหน่ายอีกด้วย สั่งขั้นต่ำเพียง 200 บาท

ปัจจุบันแบรนด์ “Somedaywoods” ได้ขยายไลน์สินค้าอย่างต่อเนื่อง และยังคงคอนเซ็ปต์ออกแบบเองได้ เพื่อใช้สื่อแทนใจ ไม่ว่าจะเป็น แฟลชไดรฟ์ไม้เมเปิ้ล พวงกุญแจ แหวนชื่อ สร้อยคอ กำไรข้อมือ และทำกระเป๋าในชื่อแบรนด์ Somedaybags จัดจำหน่ายผ่านทาง Instagram: Somedaywoods และ Facebook: “Somedayring” ที่มียอดผู้ติดตามกว่า 1,700,000 คน
บางครั้งแค่เวลาว่างจากงานประจำ เราก็สามารถสร้างธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ได้ เพียงแค่รู้จักสร้างความแตกต่างให้กับสินค้า อย่าง Somedaywoods ที่หยิบดินสอธรรมดามาผสมกับความคิดสร้างสรรค์ จนทำยอดขายถล่มทลาย กลายเป็นธุรกิจไอเดียรวยอย่างเช่นทุกวันนี้

 

ขอบคุณภาพจาก Facebook: “Somedayring”