ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

ขายไงวันละหมื่น!! “แกงปูใบยี่หร่า คุณยายแมว”


 

โสมพันธุ์ คือ อดีตพนักงานบริษัทที่จะลาออกมาธุรกิจของตัวเอง แต่ทว่าธุรกิจนั้นมันกลับไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่คาดหวังไว้ ซ้ำยังพ่วงมาด้วยหนี้สินมาด้วย ซึ่งในตอนนั้นเธอเองก็ตั้งครรภ์อยู่ด้วย ลูกในท้องจึงเป็นแรงผลักดันให้เธอต้องฮึดสู้ต่อ มาเริ่มต้นธุรกิจใหม่ด้วยการขายขนมจีนออนไลน์ที่ได้แม่เป็นเชฟ ส่วนเธอเองก็ทำหน้าที่ด้านการขาย

            

ในตอนแรกขายขนมจีนน้ำยาเพียงอย่างเดียว ก่อนที่จะเพิ่ม “แกงปูใบยี่หร่า” ซึ่งเป็นเมนูเด็ดประจำบ้าน พร้อมกับข้าวไรซ์เบอร์รีปลอดสารพิษปลูกเองที่ จ.ขอนแก่น ตอนนั้นเธอก็โพสต์ขายแบบไม่ได้มีเทคนิคอะไรมาก ขายแบบตามมีตามเกิด!! ก่อนที่จะมีคนมาแนะนำให้ไปดูเทคนิคการขายจากคนที่ประสบความสำเร็จในการค้าขายออนไลน์เพื่อที่จะนำมาปรับใช้กับธุรกิจตนเอง

จากการไปศึกษาทำให้เธอพบว่า การขายของออนไลน์ต้องใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของลูกค้า จะต้องตอบข้อความให้รวดเร็วและเป็นกันเอง มีการอัพเดตสินค้าอยู่ตลอด หลังจากปรับใช้เทคนิคเหล่านี้ ส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากได้วันละหลักร้อย กลายเป็นหลักพัน หลักหมื่นและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ “การขายของออนไลน์ต้องซื่อสัตย์ต่อลูกค้า บอกเหตุผลอย่างตรงไปตรงมา เช่น หากวันไหนปูมาไซส์เล็กทางร้านก็จะบอกลูกค้าไปตรงๆ ถ้าทำกะทิไม่ข้นก็ต้องตอบลูกค้าให้ได้ว่าเกิดจากอะไร แล้วต้องรีบแก้ไขทันที อีกอย่างคือการจัดส่งสินค้าให้ตรงเวลา ถ้าลูกค้าถามก็ต้องตอบให้เคลียร์ ทั้งหมดนี้เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ร้านประสบความสำเร็จ” โสมพันธุ์กล่าว นอกจากเทคนิคการขายออนไลน์แล้ว แกงปูใบยี่หร่า คุณยายแมว ยังมีอีกหนึ่งจุดเด่นที่ทำให้ลูกค้าติดใจ คือ การเลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็น ปูและปลาที่สดส่งตรงจากแพ ใช้กะทิคั้นสดส่วนข้าวก็ปลูกเองแบบสารพิษ ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ถึงคุณภาพ ความสดของวัตถุดิบและรสชาติที่อร่อยเข้มข้น

ปัจจุบัน “แกงปูใบยี่หร่า คุณยายแมว” ก็ได้ต่อยอดจากแกงปูใบยี่หร่าแบบทำสด มาบรรจุในรูปแบบซองพร้อมรับประทาน ราคาซองละ 109 บาท ที่สามารถเก็บได้ 1 ปี โดยไม่มีวัตถุกันเสีย จัดทำในระบบสเตอริไรซ์ซึ่งเป็นสินค้าได้รับความนิยมมาก เคยมียอดสั่งสูงสุด 3,000 ซองต่อวัน นอกจากนี้ยังสินค้าอื่นๆ อาทิ ขนมจีนข้าวหอมมะลิอบแห้งและข้าว 3 กษัตริย์ข้าวกล้องหอมมะลิ105 ฯลฯ จัดจำหน่ายทั่วประเทศผ่านทาง www.facebook.com/basilcrabcurry และwww.readythaifoods.com   ส่วนใครที่อยากสั่งข้าวแกงออนไลน์ สั่งได้ที่ www.facebook.com/แกงปูใบยี่หร่า คุณยายแมว