ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

จุดติดรวย! “365 Candles” เทียนหอมไอเดีย ไล่ยุงไร้ควัน!!


 “ในช่วงงานบ้านและสวน ตอนนั้นเราคิดว่าถ้าจะเอาเทียนแฟนซีไปขายคงไม่มีคนสนใจมากนัก เพราะในตลาดมันมีค่อนข้างเยอะ อีกประการหนึ่งก็คือคนไทยส่วนใหญ่ไม่ชอบจุดเทียนในบ้าน เพราะกลัวไฟไหม้ เราจึงได้ใส่ไอเดียเทียนไล่ยุงเข้าไป ให้คนได้สนใจและนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้มากขึ้น” สำหรับการทำเทียนหอมไล่ยุงนั้น ก็จะใช้ส่วนผสมที่เป็นน้ำมันหอมระเหยกลิ่นตะไคร้และกลิ่นลาเวนเดอร์ ที่ช่วยไล่ยุงได้ เมื่อได้ผลิตภัณฑ์ที่ต้องการแล้วก็นำไปวางขายในงานบ้านและสวน ซึ่งปรากฏว่ามีลูกค้าชื่นชอบและกลับมาซื้อใหม่อยู่หลายคน ทุกคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า สามารถไล่ยุงได้จริง ทำให้เธอมองเห็นโอกาสที่จะเปิดตลาดนี้อย่างจริงจัง เทียนหอมไล่ยุง 365 Candles มีลักษณะเป็นกระป๋อง ที่ทนความร้อนทำให้ไม่ติดไฟง่าย สามารถจุดได้ยาวนาน 24 ชั่วโมง ถ้าใช้ไม่หมดก็ดับเทียนแล้วปิดฝา แล้วเอาไว้จุดใหม่ได้อีกครั้ง เทียนมีกลิ่นหอมและไม่มีควัน ทำให้ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ เหมาะสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวแบบแคมปิ้ง และกลุ่มคนที่ชอบไปดูคอนเสิร์ตในสวนหรือใช้ในที่กลางแจ้งเวลากลางคืน

เทียนหอมไล่ยุง มีทั้งหมด 3 ขนาด ราคา 50-70 บาท แต่ถ้าลูกค้าต้องการขนาดพิเศษหรือทำเป็นของชำร่วยก็สามารถสั่งทำได้ ถ้าสั่งจำนวนมากราคาก็จะลดลงตามไปด้วย นอกจากนี้ 365 Candles ยังมีผลิตภัณฑ์เทียนแฟนซีอีกหลายแบบ หลากกลิ่น เช่น กลิ่นมิ้นท์ กลิ่นมะนาว กลิ่นสตรอว์เบอร์รี่ กลิ่นซากุระ เป็นต้น หรือจะเป็นแบบกลิ่นเฉพาะอย่างเช่น กลิ่นประเทศไทย, ญี่ปุ่น, สหรัฐฯ และอังกฤษ เป็นต้น ราคาเริ่มต้นที่ 190-490 บาท และลูกค้ายังสามารถออกแบบเทียนแฟนซีเองได้เลือกได้ทั่งกลิ่น ทั้งสี และรูปแบบแพ็คเกจจิ้ง ผ่านเว็บไซต์ www.365candles.com/design-your-candle

กลุ่มลูกค้ากว่า 90% ขายในประเทศ โดยวางขายตามร้านขายของที่ระลึกทั่วประเทศ และมีการออกบูธจำหน่ายตามงานอีเวนต์ต่างๆ รวมทั้งขายผ่านทาง www.facebook.com/365candles และ www.365candles.com ด้านตลาดต่างประเทศ ก็วางขายผ่าน Amazon.com ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในยุโรป และสหรัฐอเมริกา

แผนธุรกิจในอนาคตก็จะขยายตลาดไปต่างประเทศให้มากขึ้น โดยอาจจะขอความร่วมมือกับทางภาครัฐ เพื่อช่วยในการไปออกบูธในต่างประเทศ ส่วนตลาดในประเทศเองนั้น ก็จะเน้นเรื่องประโยชน์ใช้สอยให้มากขึ้น และอาจจะพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ให้สามารถเข้าไปในตลาดของเทียนไหว้พระ

365 Candles เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีเรียนรู้และพัฒนาต่อยอดสินค้าอย่างไม่รู้จบด้วยการสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ ลงไปในสินค้า จนสามารถสร้างความแตกต่างให้ตลาด จึงมีโอกาสเติบโตและเป็นผู้ชนะในสนามธุรกิจที่แข่งขันกันดุเดือดนี้ได้