ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

สตาร์ทอัพวัยใส นำไอเดียความชอบ แตกไลน์เป็นสินค้าสร้างรายได้งาม


ปัจจุบันมีกลุ่มสตาร์ทอัพคนรุ่นใหม่ได้ใช้ความสามารถที่ตนมีมาสร้างสรรค์ผลงานสร้างรายได้ จนกลายเป็นเจ้าของกิจการและเป็นผู้บริหารตั้งแต่อายุยังน้อย  ปัจจัยที่ทำให้คนกลุ่มนี้ประสบความสำเร็จ นอกเหนือจากความเจริญทางด้านเทคโนโลยีและโซเชียลเน็ตเวิร์กแล้ว ไอเดียการสร้างสรรค์ผลงานที่โดนใจกลุ่มวัยเดียวกันก็เหมือนจะเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้สตาร์ทรุ่นใหม่ประสบความสำเร็จ

นี่คือผลงานศิลปะที่นำมาสรรค์สร้างนำไปสู่การสร้างรายได้ จากความชื่นชอบในการวาดการ์ตูนของน้องนาลุ ไอจิ และน้องฟ้าฟ้า 3 สตาร์ทอัพนิสิตในรั้วมหาวิทยาลัยศิลปากร ที่นำเอาผลงานตัวการ์ตูนมาต่อยอดพิมพ์ลงบนของใช้ ไม่ว่าจะเป็น โปสการ์ด เข็มกลัด เคสโทรศัพท์มือถือ สมุดจด สติ๊กเกอร์ และอื่นๆ อีกมากมาย

“จริงๆ แล้วเรามีชื่อกันคนละแบรนด์ค่ะ แต่ในงาน Gift Fest 2018 นี้ เรารวมตัวกันนำผลงานมาวางขายซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชอบอะไรที่ดูน่ารัก  จุดเริ่มต้นเราเริ่มจากความรักในงานศิลปะคือชอบวาดรูปตัวการ์ตูนน่ารักๆ หลังจากนั้นก็มีการเปิดเว็บเพจและไอจีโชว์ผลงานจนมีคนเข้ามาติดตามและพูดคุย โดยจะมีคนที่ชื่นผลงานของเราเข้ามาพูดคุยและแนะนำว่าน่าจะเอาผลงานรูปที่วาดมาทำเป็นโปสการ์ด ซึ่งแรกเริ่มก็ทำเป็นโปสการ์ดก่อน จากนั้นก็เริ่มต่อยอดนำไอเดียผลงานมาทำเป็นของใช้ที่มีลวดลายตัวการ์ตูนน่ารัก  และเริ่มมีลูกค้าที่ชื่นชอบตามมาซื้อเพื่อเก็บสะสม หรือซื้อเป็นของขวัญของฝากในช่วงเทศกาลต่างๆ จนกลายมาเป็นรายได้ในที่สุดค่ะ”

สำหรับผลงานตัวการ์ตูนที่น้องทั้ง 3 วาดนั้น ก็มีความแตกต่างตามสไตล์ของแต่ละคน บวกกับพื้นฐานการศึกษาทำให้รูปแบบมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะบุคคล  แต่สิ่งที่เหมือนกันคือ ความชื่นชอบศิลปะในสไตล์ของสีน้ำ เมื่อมีอะไรที่เหมือนกัน ได้คุยกัน จึงชักชวนกันมาออกงาน

“จากผลงานโปสการ์ดที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก เราจึงคิดที่จะพัฒนาแตกไลน์มาเป็นสินค้าอื่น เช่น เคสโทรศัพท์มือถือ สติ๊กเกอร์ สมุดจด เข็มกลัด แล้วแต่ทางเราจะออกแบบ โดยตอนแรกจะออกแบบตามความคิดของเราเมื่อลูกค้ามาเห็นแล้วชอบส่วนใหญ่ก็จะซื้อกลับไป ซึ่งเมื่อก่อนก็เคยรับงานวาดตามสั่งให้ลูกค้า แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว เนื่องจากผลงานที่เราทำล้วนมาจากแรงบันดาลใจที่แตกต่างกัน แล้วแต่อารมณ์ สถานที่ที่ไปเจอมา ดังนั้น ผลงานแต่ละชิ้น สไตล์การวาดก็จะแตกต่างกันด้วย อย่างของฟ้าฟ้า จะเป็นงานออริจินัลเสียส่วนใหญ่  ส่วนของนาลุจะมีแรงบันดาลใจมากเทรน K-Pop ผสมผสานออริจินัลด้วยเหมือนกัน ส่วนไอซ์จิจะชอบดูหนังภาพยนตร์ผลงานที่ออกมาก็จะมีเรื่องราวของหนังภาพยนตร์เป็นใหญ่ เช่น จากเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ หรือตัวการ์ตูนโจ๊กเกอร์ และลายการ์ตูนเก่าๆ เป็นต้น”

สำหรับราคาขายนั้นจะแล้วแต่ตัวสินค้า โดยราคาจะเริ่มต้นที่ 40 บาทต่อชิ้น จนไปถึงราคาหลักร้อยบาท นอกจากนี้ น้องฟ้าฟ้า ยังได้เปิดร้านกาแฟเล็กๆ ย่านเมืองเอก รังสิต พร้อมทั้งยังได้นำผลงานออกวางขายในร้านอีกด้วย ใครที่สนใจสามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.fahfahsworld.com หรือ ช่องทาง Facebook : FAHFAH/FAHFAHSHOP และ @FAHFAHS