ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

ดินปลูกต้นไม้พารวย ผู้ใหญ่บ้านไอเดียเจิด ผลิตดินขาย ปรุงดินสูตรคุณภาพเยี่ยม พลิกวิกฤติเป็นโอกาส โตรับเทรนด์สุขภาพ


ในภาวะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนเศรษฐกิจหยุดชะงัก ผู้คนมากมายต้องตกงาน และต่างทยอยกลับไปทำธุรกิจเกษตรที่บ้านเกิด สถานการณ์นี้สะท้อนถึงคำว่า…ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว ได้เป็นอย่างดี เพราะแม้เกิดวิกฤติครั้งไหนๆ แต่ธุรกิจอาหาร และการเกษตร ซึ่งเป็นอาชีพรากเหง้าของคนไทย ก็ยังคงเดินต่อไปได้

และหากมองถึงธุรกิจอาหาร และภาคการเกษตรในขณะนี้ สิ่งที่ทั้งคนไทย และทั่วโลกให้ความสำคัญไปพร้อมกัน คงหนีไม่พ้น 2 เรื่องใหญ่ๆ อย่างการใส่ใจสิ่งแวดล้อม และความสะอาดปลอดภัยต่อผู้บริโภค ดังนั้น ‘ดิน’ หรือพื้นที่เพาะปลูกจึงมีส่วนสำคัญอย่างมาก เพราะถ้าดินดี ก็แปลว่าเราจะไม่ต้องใช้ปุ๋ย หรือสารเคมีเลยแม้แต่น้อย

 

 

คุณปุณยภัสร์ จิรเมธาฐิติโชติ เจ้าของธุรกิจดินคุณตา เล่าว่า แต่เดิมครอบครัวได้ทำอาชีพเกษตรกรรมอยู่แล้ว ส่วนธุรกิจ ‘ดินคุณตา’ เริ่มทำช่วงต้นปี 2563 เกิดจากความคาดหวังของคุณตาทวน สกุลรัตนาพันธุ์ (ผู้ใหญ่บ้านตะโก) ที่ต้องการให้ชาวโคราชมีดินดีไว้สำหรับเพาะปลูก คุณตาและลูกๆ จึงใช้องค์ความรู้ที่มี บวกกับการค้นคว้าข้อมูล ปรึกษาหน่วยงานเกษตร ลองผิดลองถูก จนได้ดินที่ดีที่สุดเพื่อการเพาะปลูกต้นไม้ พร้อมนำมาบรรจุถุงขายในราคาย่อมเยา เข้าถึงง่าย ขายทั้งส่ง และปลีก โดยราคาส่งเพียงถุงละ 8 บาท เท่านั้น

 

 

นอกจากนั้น มองว่าตั้งแต่ต้นปี 2563 ที่ผ่านมา ถือเป็นช่วงเศรษฐกิจซบเซา แต่ธุรกิจผักปลอดสารพิษ หรือออแกนิกส์ กลับไปได้ดีในสภาวะเช่นนี้ ด้วยทุกคนต่างหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้น ซึ่งสิ่งที่จะช่วยให้ธุรกิจผลักปลอดสารเติบโตงอกงามได้ดีที่สุด ก็คือการมีดิน และแหล่งเพาะปลูกคุณภาพ

สำหรับคุณภาพดิน เกิดจากการคัดสรรค์วัตถุดิบชั้นดีจากหลายจังหวัด โดยเฉพาะดินจากแหล่งอุดมสมบูรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการนำดินคลองรอมบึงมาร่อน แล้วนำไปผสมกับวัตถุดิบต่างๆ เพื่อให้ได้เนื้อดินที่มีความร่วนซุย และอุดมไปด้วยแร่ธาตุ

 

 

จุดเด่นของดินคุณตา คือการใช้น้ำหมักชีวภาพสูตรเฉพาะ มีแร่ธาตุสูง มีค่า pH 6.5 ช่วยปรับสภาพดินให้มีความร่วนซุย เหมาะต่อการเพาะปลูก นอกจากนี้ยังมีส่วนประกอบของปุ๋ยมะพร้าว ปุ๋ยคอก หน้าดินดำ ใบก้ามปู ช่วยให้เกษตรกรไม่จำเป็นต้องพึ่งพาปุ๋ย พร้อมช่วยแก้ปัญหาหน้าดินเสื่อมโทรมจากการเผาวัชพืชได้อีกด้วย มี 2 สูตร ให้เลือก คือ ดินชีวภาพแร่ธาตุสูง และดินผสมปัจจุบันมีดิน 2 สูตร คือ แร่ธาตุสูง (ถุงสีเขียว) และดินผสมใบก้ามปูมีไนโตรเจนสูง (ถุงสีแดง) โดยฐานผลิตตั้งอยู่ที่บ้านตะโก ต.พุดซา อ.เมือง จ.นครราชสีมา

 

 

ช่วงแรก ประสบปัญหามากมายในการพาดินถุงโคราชให้เป็นที่ยอมรับในวงกว้าง แต่ด้วยความพยายามของคุณตาและลูกๆ ไม่นานก็สามารถสร้างความเชื่อมั่น มีการสั่งซื้ออย่างต่อเนื่องจากทั่วประเทศ เช่น สถานที่ราชการ โรงแรมชั้นนำ สวนหลวง ร.9 ฯลฯ และยังสามารถสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับคนในชุมชนมากมาย พร้อมตั้งเป้าพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อการเพาะปลูกผักปลอดสารแบบใหม่ๆ มากขึ้น

 

 

ปัจจุบันดินคุณตาสามารถสร้างงาน สร้างรายได้ให้คนในชุมชนมากมาย พร้อมตอบโจทย์การสร้างรายได้ในยุคที่เราต่างกักตัวอยู่บ้าน หยุดเชื้อเพื่อชาติ รวมถึงการรณรงค์ให้ปลูกผักเลี้ยงสัตว์ เพื่อพึ่งพาตนเองในขณะเกิดวิกฤติเศรษฐกิจจากโรคระบาด

ดินดี ต้นไม้งามได้สีเขียว คนเราถ้าเชื่อมั่น รัก และทำในสิ่งเดียว มันต้องสำเร็จสักวัน: คุณตาทวน สกุลรัตนาพันธุ์ ผู้ก่อตั้ง ‘ดินคุณตา’

สนใจสั่งซื้อราคาปลีก-ราคาส่ง ติดต่อ 061-787-9236​
หรือ FB เพจดินคุณตา: https://bit.ly/3aCoHep