ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

จับเทรนด์ธุรกิจ “5 สินค้า” เจาะกลุ่ม “ผู้สูงวัย” ที่งาน Smart SME Expo 2020


เป็นที่ทราบกันดีว่าทุกประเทศทั่วโลกได้เข้าสู่สังคมผู้วัยแบบเต็มขั้น แม้ที่ไทยสัดส่วนจำนวนผู้สูงอายุก็มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทำให้รูปแบบของสินค้าอุปโภคบริโภคมีการพัฒนาโดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาเป็นองค์ประกอบในการผลิตสินค้า ซึ่งสินค้าที่มาแรงและเป็นที่ต้องการของกลุ่มผู้สูงอายุ มีอยู่ 5 กลุ่มด้วยกัน ได้แก่

1.อาหารแปรรูป

โดยเฉพาะอาหารเพื่อสุขภาพ ซึ่งเป็นที่นิยมของคนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้สูงอายุซึ่งเป็นฐานลูกค้าหลัก โดยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมามีการเติบโตอย่างเห็นได้ชัด และคาดการณ์ว่าแนวโน้มผู้รักสุขภาพจะเพิ่มจำนวนสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่ร่างกายเริ่มเสื่อมสภาพไปตามวัยก็จะพยายามดูแลรักษาสุขภาพตนเองให้ดีขึ้น

2.เฟอร์นิเจอร์

ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มเครื่องใช้ภายในบ้านยังมีแนวโน้มเติบโต เช่น เตียงนอนที่สามารถปรับระดับได้และไม่สูงเกินไป ที่นอนยางพาราที่มีความแข็ง ตัวเก้าอี้ไม้ที่มีพนักพิง และหมอนเพื่อผู้สูงอายุ เป็นต้น

3.สินค้าไลฟ์สไตล์

เป็นต้นว่า ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ซึ่งไทยมีเครื่องสำอางประเภทออร์แกนิกผลิตจากธรรมชาติหรือสมุนไพร และกำลังได้รับความสนใจจากผู้สูงอายุ เนื่องจากผู้บริโภคมั่นใจว่าปลอดภัยกว่าการใช้สารเคมี โดยผู้ประกอบการไทยในปัจจุบันสามารถประยุกต์ภูมิปัญญาไทยโดยนำสมุนไพรท้องถิ่นที่มีสรรพคุณต่อต้านริ้วรอย ยกกระชับ ลดรอยกระจุดด่างดำมาผนวกกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยได้ จะเป็นการสร้างเอกลักษณ์ของเครื่องสำอางไทยเกิดเป็นสินค้าใหม่ๆ ที่สร้างโอกาสทางการตลาดได้

4.เครื่องมือที่ใช้ทางการแพทย์

เพราะเมื่อเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียนแล้วผู้ประกอบการไทยจะสามารถขยายการลงทุนเพื่อรองรับความต้องการรักษาพยาบาลที่เพิ่มขึ้น และยังเป็นการรุกตลาดอาเซียนที่นับวันจะเติบโต โดยเฉพาะในเวียดนาม อินโดนีเซีย พม่า และบรูไน เป็นต้น

5.วัสดุก่อสร้างสำหรับผู้สูงอายุ

โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการสร้างและตกแต่งบ้านเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคไม่ควรมองข้าม เนื่องจากมีผลต่อความปลอดภัยในการใช้ชีวิตภายในบ้าน เช่น ก๊อกน้ำ ซึ่งผู้สูงอายุส่วนใหญ่เลือกแบบปัดไปด้านข้างมากกว่าแบบหมุนหรือกด ลูกบิดประตู เลือกแบบมีร่องมากที่สุดเพราะไม่ลื่น จับถนัดมือ กลอนประตูมักเลือกแบบที่มีกลไกในการล็อกที่ค่อนข้างซับซ้อน เพราะคนวัยนี้มักกังวลถึงความไม่ปลอดภัยมากกว่าวัยอื่น

ในงาน Smart SME Expo 2020 งานที่รวบรวมสินค้าที่เหมาะกับกลุ่มผู้สูงวัยมานำเสนอ อีกทั้งยังมีการเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ๆ ที่น่าสนใจมากมาย เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้เลือกซื้อพร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะงานนี้งานเดียวเท่านั้น

นอกจากนี้ ในส่วนของผู้ที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจที่มีมุมมองสินค้าที่เจาะกลุ่มลูกค้าผู้สูงวัย ก็สามารถแวะเวียนหาข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อการตัดสินใจได้อีกด้วย

โดยภายในงานได้รวบรวมนวัตกรรมสินค้าเจาะกลุ่มผู้สูงวัยมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ผู้ประกอบการผลิตเครื่องสำอางที่รับ OEM ให้กับผู้สนใจเริ่มต้นธุรกิจ ผู้ประกอบการเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยและยังคิดค้นอุปกรณ์เครื่องมือเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้สูงวัย ผู้ประกอบการผลิตอาหารเพื่อสุขภาพ เช่น อาหารเสริมต่างๆ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีธุรกิจแฟรนไชส์หลากหลายบริษัทที่น่าสนใจมาร่วมออกบูธ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษนำเสนอให้กับผู้สูงวัยที่ต้องการทำธุรกิจในวัยเกษียณ อีกทั้งยังมีบูธสถาบันการเงิน และบริษัทประกันภัยที่คอยบริการอีกมากมาย

ความน่าสนใจของงาน Smart SME Expo 2020 ยังมีอีกมาก โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2563 ณ Hall 9 – 10 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

ทั้งนี้ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าพร้อมแสดงหลักฐานรับของที่ระลึกในงานฟรี !

คลิก >> https://expo.smartsme.co.th/register/

หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 08-6314-1482