ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

คุณแม่ลูกเล็ก ชนะแผนธุรกิจ EEPA 2014


คือโครงการ “กระตุ้นการเริ่มต้นธุรกิจโดยคุณแม่ลูกเล็ก” (Encouraging Business Start-ups by Mothers with Young Children) จากประเทศฮังการี ซึ่งเป็นโครงการที่ช่วยให้คุณแม่มีทักษะและมุมมอง ที่จำเป็นของการเป็นผู้ประกอบการเพื่อเริ่มต้นธุรกิจและดำเนินธุรกิจไปได้อย่างประสบความสำเร็จ
 
ในประเทศฮังการี คุณแม่ลูกเล็กกว่าครึ่งไม่สามารถกลับไปทำงานหลังจากที่สิ้นสุดการลาคลอด การว่าจ้างคุณแม่ที่มีลูกวัยต่ำกว่า 3 ขวบมีต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของสหภาพยุโรป โครงการกระตุ้นการเริ่มต้นธุรกิจโดยคุณแม่ลูกเล็กนี้จึงเป็นโครงการพิเศษที่ช่วยเสริมสร้างทักษะการเป็นนักธุรกิจและมุมมองต่างๆ ที่จะเริ่มต้นธุรกิจและสร้างผลกำไร ตั้งแต่ปี 2553 ในการแข่งขัน The Mother Company of the Year มีคุณแม่ลูกเล็กถึง 443 คนที่นำเสนอแผนธุรกิจ ในขณะที่ Business Mums Conference ดึงให้คุณแม่ผู้ที่สนใจทำธุรกิจได้มาพบกับคุณแม่ที่เป็นนักธุรกิจเต็มตัว
 
ส่วนอีก 6 โครงการที่ได้รับรางวัล EEPA มาจากประเทศลิทัวเนีย บัลแกเรีย สเปน อิตาลี โปรตุเกส และเยอรมนี Ferdinando
Nelli Feroci ผู้บัญชาการอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการ กล่าวว่าผู้ชนะรางวัล EEPA นี้คือตัวอย่างขององค์กรที่จะช่วยโปรโมท SME และผู้ประกอบการทั่วยุโรป เป็นโครงการที่จะช่วยให้ชาวยุโรปเชื่อมั่นว่าการประกอบธุรกิจก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการประกอบอาชีพ