ตลาดไอศกรีมซอฟท์เสิร์ฟในไทยซึ่งมีราคาขายที่ไม่สูงมาก ช่วง 2 ปีที่ผ่านมามีการแข่งขันที่รุนแรง
จาก 3 แบรนด์ใหญ่เปิดขายทำเลห้างสรรพสินค้า คือ แดรี่ควีน เคเอฟซี และแมคโดนัลด์ ซึ่งแต่ละราย
ก็พยายามที่จะทำตลาดมากขึ้น มีการปรับตัวตลอดเวลา ในตลาด SMEs ไอศกรีม “บรูซ” เป็นไอศกรีม
ซอฟท์เสิร์ฟน้องใหม่ที่ขอเข้ามาแชร์ตลาด ด้วยการนำซอฟท์เสิร์ฟที่ได้รับความนิยมจากตลาดเมียงดง ประเทศเกาหลีใต้ มาเปิดตลาดในไทย
คุณสมศักดิ์ กากาเคน ผู้จัดการ บริษัท บางกอกบิซิเนส ออนไลน์ จำกัด กล่าวว่า รสชาติไอศกรีม
จะต่างจากที่เคยกินกันมาอย่างแน่นอน กินไอศกรีม “บรูซ” ก็เหมือนกับกินนมสด ส่วนผงไอศกรีม
ใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาล ไขมัน 0% ไอศกรีมที่กดออกมาจะมีความสูงประมาณครึ่งหนึ่งของ
เมียงดง แต่ราคาถูกกว่ามาก ที่นั่นขายโคนละประมาณ 70 – 80 บาท แต่เราขายโคนละ 15 บาท มีด้วยกันหลายรสชาติ หลักๆ คือ นม วานิลลา ช็อกโกแลต ชาเขียว ฯลฯ
จากความนิยมของกระแส เค – ป๊อบ ส่งผลให้ไอศกรีมบรูซได้รับความนิยม มีแฟรนไชส์ทั่วประเทศ
กว่า 90 สาขา ไม่เน้นขึ้นห้างสรรพสินค้าแต่ขอชิงพื้นที่ตลาดซอฟท์เสิร์ฟต่างจังหวัด ตามอำเภอต่างๆ เช่น Mini Big C, Top daily, CP Freshmart หน้าโรงเรียน ซึ่งตรงกับความตั้งใจของผู้บริหาร
ที่อยากให้คนไทยได้ลิ้มลองไอศกรีมซอฟท์เสิร์ฟสไตล์เกาหลีอย่างทั่วถึง
สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะร่วมลงทุน คุณสมศักดิ์ บอกว่า แฟรนไชส์ไอศกรีม “บรูซ” มี 2 รูปแบบ
การลงทุน รูปแบบที่ 1 ราคา 99,000 บาท จะได้รับเครื่องทำไอศกรีมและอุปกรณ์ อาทิ เครื่องผสม
ไอศครีม ถังสแตนเลส ขนาด 5 ลิตร ถ้วยตวงนมและน้ำ ภาชนะใส่ไอศกรีม ฯลฯ
ส่วนรูปแบบที่ 2 ราคา 188,000 บาท เป็นรูปแบบ (KIOSK) บูธเคาน์เตอร์ไอศครีมสวยงาม
ทั้ง 2 รูปแบบ จะได้รับวัตถุดิบสำหรับเปิดร้าน ได้แก่ ผงไอศกรีม “บรูซ” 10 กิโลกรัม (ผลิตได้ 500 โคน) นมสดพาสเจอร์ไรซ์ 10 ลิตร โคนไอศกรีม 200 โคน กล่องไฟ 1 กล่อง ธงญี่ปุ่นพร้อมขาตั้ง 2 ชุด ป้ายโฆษณา 1 ผืน และใบปลิวจำนวน 200 ใบ เพื่อใช้ในการประชาสัมพันธ์ โดยเจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่
ไปฝึกอบรมให้ประมาณ 3 วัน จนแฟรนไชซีผสมไอศกรีมให้อร่อยตามสูตร และกดไอศกรีม
ให้ได้ความสูงตามสูตรของแฟรนไชส์ โดยวันแรกของการขาย บริษัทได้จัดโปรโมชั่นแจกไอศกรีม
ให้ชิมฟรี 200 โคน เพื่อให้ลูกค้าได้ลิ้มลองและรู้จักรสชาติของไอศกรีม
ส่วนการคำนวณรายได้ ไอศกรีม “บรูซ” 1 โคน จำหน่ายราคา 15 บาท ต้นทุนอยู่ที่โคนละ 6 บาท สามารถสร้างกำไรได้ 9 บาทต่อโคน หากขายได้ 300 โคนต่อวัน จะมีรายได้ 4,500 บาท หักต้นทุนสินค้าจะเหลือกำไร 2,700 บาทต่อวัน คิดเป็น 81,000 บาทต่อเดือน เมื่อหักต้นทุนอื่นๆ อาทิ ค่าจ้างพนักงาน ค่าไฟ จะได้กำไรประมาณ 50,000 บาทต่อเดือน ระยะ 2 เดือนก็สามารถ
คืนทุนแล้ว
คุณสมศักดิ์ กล่าวถึงเป้าหมายการขยายแฟรนไชส์ว่า ตั้งเป้าเดือนละ 5 สาขา เน้นเจาะตลาดในโรงเรียน
และใกล้โรงเรียน โดยนำเสนอสูตรพร้อมเครื่องทำไอศกรีม ราคาพิเศษแก่สหกรณ์โรงเรียน เพื่อดำเนินการแปรรูปนมโรงเรียน เนื่องจากไอศกรีม “บรูซ” มีส่วนผสมของนมเป็นหลัก ฉะนั้นถ้าเด็กนักเรียนได้รับประทานเท่ากับว่าได้ดื่มนม ถือเป็นการรณรงค์ให้ดื่มนมทางอ้อมได้อีกด้วย
ผู้ที่สนใจอยากจะมาซื้อแฟรนไชส์ สามารถติดต่อกับทางบริษัทได้โดยตรง นอกจากนี้สามารถ
ตัดชิ้นส่วนจากนิตยสาร SMEs ชี้ช่องรวยมาแลกเป็นส่วนลดการลงทุน มูลค่า 10,000 บาท
ข้อมูลธุรกิจ
ประเภทธุรกิจ ไอศกรีม “บรูซ” สไตล์เกาหลี
รูปแบบการลงทุน แฟรนไชส์
งบการลงทุน 99,000 – 188,000 บาท
ที่อยู่ 27/27 ซอยจตุโชติ14 ถนนจตุโชติ แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ 10220
ติดต่อ 0-2966-8877, 090-9709375
เว็บไซต์ www.jonlinetopup.com