หลังจากที่เธอเรียนจบด้านการออกแบบจากประเทศอิตาลี เธอกลับมาบริหารงานพร้อมหันหลังกับการรับ เพราะไม่อยากแข่งขันเรื่องราคา เบนเข็มมาสร้างแบรนด์ VINCITA อย่างเต็มตัว รีแบรนด์ดิ้งใหม่ เปลี่ยนโลโก้ใหม่ ทำเว็บไซต์และเฟซบุ๊กเพื่อเข้าถึงกลุ่มคนปั่นจักรยานมากขึ้น ขยับสัดส่วนการขายในประเทศมาที่ 30% ส่วนตลาดต่างประเทศ ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา บริษัทเป็นที่รู้จักในหมู่ดีลเลอร์ทั้งในยุโรปและเอเชีย สนใจนำกระเป๋าจักรยาน VINCITA ไปจำหน่ายต่อ อาทิ สเปน อิสราเอล เกาหลี ญี่ปุ่น ฯลฯ
จากที่เติบโตมากับกระเป๋าจักรยาน คุณภัสราภามองว่า กระเป๋าจักรยานไม่ใช่กระเป๋าแฟชั่น เน้นเรื่องการใช้งานมากกว่า หน้าตากระเป๋าจึงแทบไม่ต่างไปจากเดิม เปลี่ยนแค่สี เปลี่ยนตำแหน่งซิป ตอนนี้เธอและทีมงานออกแบบ พยายามที่จะปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์กระเป๋าจักรยานให้ดูแฟชั่นมากขึ้น
“งานดีไซน์จะสร้างความแตกต่างให้เรา เพราะกระเป๋าจักรยานแบรนด์ไหนๆ ก็เหมือนกัน คือ ใช้ติดตามจุดต่างๆ บนตัวจักรยาน เช่น ใต้เบาะนั่ง แขวนหน้าตะแกรง ท่อบน ใต้เฟรม ฯลฯ บ้านเรายังปั่นแบบทัวร์ริ่งหรือปั่นเพื่อสุขภาพ อาจต้องใช้เวลาพอสมควร แต่ตลาดยุโรปน่าจะไปได้ดีกว่า คนที่นั่นแต่งตัวสวยหล่อ ใช้จักรยานเป็นพาหนะในชีวิตประจำวัน”
สังเกตว่าสินค้าที่ขายดีในเมืองไทย จะเป็นกระเป๋ากันน้ำติดข้างตะแกรงซ้าย-ขวา นิยมมากในกลุ่มนักปั่นเพื่อการท่องเที่ยว ส่วนสินค้าที่ได้รับการตอบรับดีในต่างประเทศคือ กระเป๋าที่ดีไซน์มาเพื่อใช้กับจักรยานBrompton โดยเฉพาะด้วยรูปแบบ ลวดลายและฟังก์ชั่นของกระเป๋า เข้ากันได้ดีกับจักรยานพับจากลอนดอนที่ชิคที่สุดในเวลานี้ ทำให้นักปั่นในเมืองใหญ่ๆ อย่างนิวยอร์ก โตเกียว ฮ่องกง สิงคโปร์ โซล ที่นิยมขี่ Brompton สั่งซื้อผ่านเว็บไซต์เป็นจำนวนมาก
“เราเพิ่งเปิดขายผ่านเว็บไซต์มาไม่ถึงปี ก็ขายได้เรื่อยๆ มียอดสั่งซื้อจากบรรดานักปั่นเข้ามาทุกวัน ถือเป็นอีกช่องทางขายหนึ่งที่ทำให้เราเข้าถึงผู้บริโภคตัวจริง นอกเหนือ จากที่เราขายให้กับดีลเลอร์โดยตรง เรามีโปรโมชั่นสำหรับคนเอเชียด้วย เพราะถือว่าเราอยู่ในเอเชียเหมือนกัน แล้วค่าส่งก็ไม่ได้แพง”
ในฐานะนักออกแบบ คุณภัสราภา วางแผนไว้ว่าจะปล่อยกระเป๋าจักรยาน VINCITA แบบใหม่ๆ ออกมาทุก 2 เดือน ในขณะที่ราคาเริ่มตั้งแต่ 300-4,000 บาท ซึ่งหากเทียบในตลาดกระเป๋าจักรยานแล้ว ราคาจัดว่าอยู่ในระดับกลางๆ
“ราคาของเราค่อนข้างสมเหตุสมผล เพราะเราต้องการเข้าถึงคนทุกระดับ จักรยานเป็นเรื่องของคนทุกเพศ ทุกวัย ไม่ใช่เรื่องคนจนหรือคนรวย คนส่วนใหญ่มักเริ่มจากกระเป๋าจักรยานราคาถูกของจีนที่ขายตามตลาดนัดแต่พอใช้แล้วพังเร็ว ก็จะขยับมาลองใช้ VINCITAหากพอใจก็จะใช้ไปตลอด เริ่มจากใบเล็กๆ ก่อน อย่างกระเป๋าใต้อาน พอของเริ่มเยอะขึ้นก็เปลี่ยนไปใช้ใบใหญ่ขึ้น บางคนก็อัพเกรดไปใช้ของแพงอย่างแบรนด์เยอรมัน ก็แล้วแต่คนชอบ”
แม้ช่องทางขายออนไลน์จะมาแรง แต่จะเห็นได้ว่าคนรุ่นใหม่ก็ไม่ทิ้งการขายผ่านหน้าร้าน โดย VINCITA มีโชว์รูมบนถนนรามคำแหง ซึ่งนอกจากกระเป๋าจักรยาน ที่นี่ยังมีสินค้านำเข้าจากไต้หวันและเยอรมัน จำพวกตะแกรงจักรยาน แฮนเดิลบาร์ นอกจากนี้ ยังจำหน่ายสินค้าผ่านตัวแทนที่เป็นร้านขายจักรยานทั่วไปกว่า 200 ร้านค้า
ตลาดในประเทศตอนนี้ดีขึ้นมาก คนหันมาปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวมากขึ้น ขณะที่สินค้าไทยก็ได้รับการยอมรับในตลาดต่างประเทศ แต่จากการออกงานอีเวนท์จักรยานใหญ่ๆ คุณภัสราภา จับสังเกตว่าคนไต้หวันและคนญี่ปุ่นเขาจะมีพาวิลเลี่ยนของตนเอง แล้วช่วยกันขาย ในขณะที่คนไทยยังต่างคนต่างอยู่ หากเรารวมตัวกันได้ น่าจะผลักดันสินค้าไทยให้ไปได้ไกลมากกว่านี้