ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

“โปรสตีม โมบาย คาร์วอช” แฟรนไชส์ล้างรถระบบไอน้ำ บริการถึงบ้าน


คุณปรกฤษฎ์ หงษ์โสภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส เอ็ม จี แมชชีนเนอรี่ จำกัด เจ้าของนวัตกรรมการล้างรถด้วยระบบไอน้ำโปรสตีมและศูนย์ดูแลรถยนต์ครบวงจรโปรสตีม กล่าวว่า โปรสตีมเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมในการดูแลรถยนต์ครบวงจรระดับพรีเมี่ยม
ซึ่งชูจุดเด่นด้วยบริการล้างรถยนต์ด้วยระบบไอน้ำแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ด้วยเทคโนโลยีเครื่องแรงดันไอน้ำระบบ ออปติมา สตีมเมอร์ ลิขสิทธิ์เฉพาะของบริษัท โดยใช้แรงดันไอน้ำและความร้อนในการทำความสะอาด ซึ่งสามารถทำความสะอาดได้ทั้งภายนอก ภายใน และห้องเครื่อง โดยไม่ทิ้งร่องรอยความเสียหายกับสีรถและพื้นผิวรถยนต์ อีกทั้งสามารถขจัดสิ่งสกปรก คราบฝังลึก และฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ด้วยพลังงานความร้อน

 

โปรสตีม ถือเป็นศูนย์บริการดูแลรถยนต์ที่มีชื่อเสียงมากในกลุ่มรถยนต์ระดับไฮเอนด์ ซึ่งถือเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของโปรสตรีม สัดส่วน 70% และกลุ่มแบรนด์ตลาดทั่วไป ประมาณ 30% ปัจจุบันรถยนต์ในกลุ่มลักซ์ชัวรี่และซูเปอร์คาร์ในประเทศไทยมีจำนวนประมาณ 5,000 คัน จะใช้เงินในการดูแลรถเฉลี่ยปีละประมาณ 50,000 – 120,000 บาท ต่อคันต่อปี คิดเป็นมูลค่าตลาดรวมกว่า 400 ล้านบาท โดยปัจจุบันยังไม่มีศูนย์บริการดูแลรถยนต์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในกลุ่มนี้โดยเฉพาะนอกจากโปรสตีม

 

โดยกำหนดค่าบริการการล้างรถด้วยเครื่องโปรสตีม เริ่มต้นที่ราคา 280 – 1,150 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดรถยนต์ ซึ่งเมื่อเทียบกับคุณภาพถือว่าคุ้มราคา ศูนย์โปรสตีมปัจจุบันมี 5 สาขา ได้แก่ ในกรุงเทพฯ 2 สาขา และอีก 3 สาขาอยู่ในจังหวัดชลบุรี ระยอง และภูเก็ต ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก มีผู้มาใช้บริการประมาณ 1,000 คันต่อเดือนต่อสาขา

 

สำหรับเป้าหมายของการขยายธุรกิจในปี 2557 คือ ขยายสาขาของศูนย์โปรสตีม กำหนดเพิ่มเป็น 15 สาขา แบ่งสัดส่วนการเปิดสาขาในกรุงเทพฯ ประมาณ 8 สาขา กำหนดระยะห่างประมาณ 15 กิโลเมตรต่อ 1 สาขา ส่วนต่างจังหวัด 7 สาขา ผ่านโมเดลธุรกิจแฟรนไชส์ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดในชื่อ “โปรสตรีม โมบาย คาร์วอช” ซึ่งให้บริการทั้งการล้างรถภายในศูนย์บริการและบริการแบบเดลิเวอรี่         

 

 

ผู้ที่สนใจธุรกิจเริ่มต้นด้วยเงินลงทุนประมาณ 500,000 บาทต่อสาขา สัญญา 5 ปี ระยะเวลาคืนทุนประมาณ 6 – 8 เดือน จากการบริการล้างรถประมาณ 12 – 15 คันต่อวัน คิดค่าบริการเฉลี่ยคันละ 200 บาท ทั้งนี้ข้อได้เปรียบของศูนย์โปรสตีมและการล้างรถด้วยระบบไอน้ำที่ต่างจากการล้างรถแบบทั่วไป คือ ใช้พื้นที่น้อยกว่าเพียง 70 ตร.ม.เท่านั้น อีกทั้งอุปกรณ์เคลื่อนย้ายได้สะดวก ประหยัดน้ำเพราะใช้น้ำเพียง 3 ลิตรต่อรถ 1 คัน ไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม ใช้เวลาล้างประมาณ 15 – 20 นาทีต่อคัน

 

“นอกเหนือจากการลงทุนแฟรนไชส์แล้วเรายังมีรูปแบบการลงทุนในลักษณะที่ให้เราเข้าไปปรับปรุงรูปแบบการบริการให้กับธุรกิจล้างรถที่มีอยู่เดิมให้กลายเป็นการล้างรถด้วยระบบไอน้ำ หรือถ้าหากมีพื้นที่เปล่าต้องการให้เราเข้าไปเซ็ตระบบธุรกิจอย่างเต็มตัวก็สามารถทำได้ ส่วนรูปแบบการบริการภายในศูนย์โปรสตีมยังมีการให้บริการดูแลรักษารถยนต์ครบวงจร อาทิ การล้างรถระบบไอน้ำ การเคลือบแก้ว ด้วยเทคโนโลยี Star Coatingการดีเทลลิ่งรถยนต์ทั่วไป และการดีเทลลิ่งรถยนต์ขั้นสูงทั้งภายในและภายนอกสำหรับรถลักซ์ชัวรี่และซูเปอร์คาร์โดยเฉพาะอีกด้วย” คุณปรกฤษฎ์กล่าวเพิ่มเติม

 

สนใจธุรกิจติดต่อ 0-2538-7708, 08-7799-9969