ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

เจาะร้านอาหารไทย ในเมืองใหญ่ประเทศอินเดีย


นอกจากนั้นยังมีโรงแรมและร้านอาหารที่จำหน่ายอาหารเอเชียและมีเมนูอาหารไทยอยู่ด้วยอีกถึงจำนวน 34 ร้านแสดงให้เห็นถึงการเติบโตในธุรกิจร้านอาหารไทยในประเทศอินเดียได้เป็นอย่างดี โดยมีเมนูที่นิยมสั่งมาทาน ได้แก่ ส้มตำ ต้มยำ และก๋วยเตี๋ยวผัดไทย ฯลฯสำหรับผู้ประกอบการไทยที่สนใจจะบุกตลาดอาหารไทยในประเทศอินเดีย ประการแรก ต้องเน้นจับกลุ่มผู้บริโภคในเมืองใหญ่ที่มีรายได้ปานกลาง – สูงเป็นหลัก เนื่องจากอาหารต่างชาติมักจะมีราคาสูงกว่าอาหารท้องถิ่น ประการที่สอง ต้องศึกษาลักษณะความชอบของชาวอินเดียในแต่ละภูมิภาคให้ดี ยกตัวอย่าง ชาวอินเดียทางตอนเหนือจะชื่นชอบอาหารที่ออกรสเค็มและชื่นชอบเมนูที่มีการตั้งชื่อด้วยคำว่า ”เผ็ด” (Medium Spicy) และเปรี้ยว(Tangy) เป็นต้น

ขอขอบคุณ ข้อมูลจากจุลสาร DITP ชี้ช่องการค้า เดือนมกราคม 2558