ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

ช่องทางส่งออกสินค้าผลไม้แช่แข็งไทย กับกระแสเมนูกรีกโยเกิร์ต ในแคนาดา


คุณประโยชน์และคุณค่าทางโภชนาการมากขึ้น ซึ่งกระแสดังกล่าวได้เริ่มส่งผลกระทบต่อยอดขายสินค้าอาหารแช่แข็งโดยเฉพาะสินค้าพิซซ่า และเครื่องดื่มน้ำผลไม้เข้มข้นแช่แข็งแต่ทั้งนี้ก็ยังไม่ใช่กับทุกสินค้าที่มียอดจำหน่ายลดลง เพราะสินค้าดาวเด่นอย่างผลไม้แช่แข็งกลับเป็นสินค้าที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในปีที่ผ่านมาซึ่งมียอดจำหน่ายในประเทศแคนาดาสูงถึง 237ล้านเหรียญแคนาดา (ประมาณ 7,100 ล้านบาท)ส่วนสาเหตุที่ทำให้สินค้าผลไม้แช่แข็งมียอดจำหน่ายที่ดีนั้น มาจากการที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่จะนำสินค้าดังกล่าวไปใช้ เป็นส่วนผสมเครื่องดื่มโยเกิร์ตที่เรียกว่า “กระแสกรีกโยเกิร์ต” ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมอย่างมากในภูมิภาคอเมริกาเหนือ เพราะมีคุณค่าโภชนาการ เช่น มีโปรตีนที่สูง และมีปริมาณแคลลอรี่และน้ำตาลที่ต่ำอีกทั้งยังสามารถผสมผสานรสชาติได้หลากหลายรวมถึงความเข้มข้นอร่อยถูกปากกว่าสินค้าโยเกิร์ตทั่วไป

 

 

เมื่อมองย้อนมาถึงสินค้าผลไม้แช่แข็งไทยผู้ส่งออกไทยควรใช้กระแสดังกล่าว ให้เป็นประโยชน์โดยอาจติดต่อขอรายรายละเอียดจาก สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครโตรอนโต เพื่อให้ช่วยหาช่องทางหรือคู่ค้าทางธุรกิจชาวแคนาดาที่กำลังต้องการสินค้าผลไม้แช่แข็งไทย เช่น สัปปะรดลิ้นจี่ ขนุน ฯลฯ โดยเฉพาะสัปปะรดของไทยซึ่งเป็นที่รู้จักและยอมรับกันมากในแถบภูมิภาคอเมริกาเหนือเช่น ชาวแคนาดาเชื้อสายจีนและเวียดนาม เป็นต้น

ขอขอบคุณ ข้อมูลจากจุลสาร DITP ชี้ช่องการค้า เดือนมกราคม 2558