ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

รู้หมด..ลดราคาที่ไหน?  “WHATSALE” แอปเดียวรวมทุกโปร!


           

ณัฐธิดา สงวนสิน

ณัฐธิดา สงวนสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด กล่าวว่า จากข้อมูลของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ ETDA ระบุว่ามูลค่าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์หรืออีคอมเมิร์ซในไทยปี 2558 มีมูลค่ากว่า 2.24 ล้านล้านบาท และปี 2559 เติบโตแบบก้าวกระโดด 12.42% มูลค่ารวมสูงถึง 2.52 ล้านล้านบาท โดยจะเห็นได้ว่าตลาดบนสื่อโซเชียลมีเดียนับเป็นช่องทางที่มีศักยภาพทางธุรกิจมากทั้งในปัจจุบัน และอนาคต     

            

บริษัทฯ จึงได้พัฒนาแอปพลิเคชั่น “WHATSALE” ด้วยแนวคิดแอปเดียวครบทุกโปรซึ่งนับเป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งของการต่อยอดระบบ Eco System ให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น และยังเป็นการรองรับตลาดผู้ค้าปลีกบนช่องทางออนไลน์ที่มีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นในทุกๆ ปี คุณสมบัติที่โดดเด่นของแอปพลิเคชั่น WHATSALE เป็นแอปฯ ที่รวบรวมดีลส่วนลด และโปรโมชันต่างๆ ของสินค้าหลากหลายแบรนด์อัพเดทในช่วงเวลาปัจจุบัน ซึ่งครอบคลุมกว่า 15 หมวดหมู่ เช่น งานแสดงสินค้า/ของใช้ อาหารและเครื่องดื่ม เสื้อผ้าและของประดับ ท่องเที่ยว ธนาคารและเครดิตการ์ด เทคโนโลยี เครื่องสำอาง เฟอร์นิเจอร์/เครื่องใช้ภายในบ้าน อุปกรณ์รถยนต์ ความงามและสปา เครื่องประดับ แอปพลิเคชัน (ลดราคา) ชอปปิ้งออนไลน์ และบริการ

            

นอกจากนี้ แอปฯ WHATSALE ยังได้พัฒนาฟีเจอร์เพิ่มเติมเพื่อเอาใจนักช้อป อาทิ แบรนด์โปรด (Favorite Brand) เลือกติดตามเฉพาะแบรนด์สินค้าที่สนใจไว้ในข้อมูลส่วนตัว เพื่อไม่พลาดดีลโปรด โปรแรง (Hot Pro) จุใจกับโปรแรงที่เลือกช้อปได้ง่ายๆ กับราคาสุดพิเศษโดนใจ พร้อมพบกับ WOW Promotion ในทุกๆ เดือน เฉพาะในแอปฯ WHATSALE เท่านั้น โปร@ห้าง (Pro@Mall) รู้โปรทันใจในห้างดัง ก่อนเดินทางไปช้อปจริง กับฟีเจอร์ Directory อัปเดต Floor plan ของแต่ละร้านค้า พร้อม Promotion หน้าร้าน ทำให้การวางแผนการช้อปง่ายขึ้น และ อี-แสตมป์ (E-Stamp) รวบรวมร้านค้าแบรนด์ดัง ที่ให้สะสมแสตมป์ง่ายๆ ผ่านแอปฯ สะสมครบรับโปรถูกใจทันที ปัจจุบันแอปพลิเคชั่น WHATSALE  มีผู้ลงทะเบียนใช้งานประมาณ 300,000 คน หรือมียอดดาวน์โหลดเฉลี่ยเดือนละ 12,000 คน โดยแบ่งเป็นสัดส่วนผู้ใช้งาน เป็นหญิง 60% และชาย 40% ส่วนใหญ่จะมีอายุในช่วง 25-35 ปี โดยทุกวันนี้บัซซี่บีส์ได้มุ่งคัดสรรแบรนด์พันธมิตร เช่น KFC, Burger King, 7-Eleven, Zen Restaurant, Bar B Q Plaza, True Coffee, Mezzo, Expedia, SE-ED, Central, Tesco Lotus, Major Cineplex, Banana IT และ Zara รวมถึงร้านค้าผู้ประกอบการต่างๆ เพื่อให้ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานในยุคดิจิตอล

                              

โดยบริษัทฯ ได้ปรับดีไซน์จากทางแบรนด์หรือร้านค้า ปรับคอนเทนต์ของข้อมูลรายละเอียดต่างๆ และแบ่งการค้นหาเป็นหมวดหมู่เพื่อง่ายต่อการค้นหาและใช้งาน ล่าสุดได้รวบรวมโปรโมชันจากแบรนด์ร้านค้ากว่า 1,000 แบรนด์ โดยแต่ละวันจะมีแบรนด์ส่งโปรโมชั่นเข้ามาถึง 800-1,000 รายการจากทั่วประเทศ โดยทีมงานจะต้องคัดเลือกโปรโมชันที่ดึงดูดและเป็นดีลที่ดีที่สุดในช่วงเวลานั้น อย่างน้อย 20 รายการต่อวัน นอกจากนี้ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าผู้ใช้งานจะสามารถจดจำแบรนด์ที่ลงบนแอปพลิเคชั่น WHATSALE ได้เนื่องจากจะมีโลโก้แบรนด์บนฟีเจอร์การใช้งาน อีกทั้งเป็นการยกระดับความจงรักภักดีของผู้ใช้งานที่มีต่อแบรนด์ได้ด้วย

                            

ณัฐธิดากล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากคัดเลือกพันธมิตรและดีลพิเศษต่างๆ สำหรับแอปพลิเคชั่น WHATSALE แล้ว บริษัทฯ ยังได้นำข้อมูลจาก Big Data เกี่ยวกับพฤติกรรมการช้อปปิ้งออนไลน์ของฐานผู้ใช้งาน Buzzebees ในส่วนของ Privilege Marketplace หรือ E-Commerce มาวิเคราะห์ร่วมด้วย ทั้งในส่วนของสินค้าที่ผู้บริโภคให้ความนิยม 3 อันดับแรก ได้แก่ หมวดท่องเที่ยว อาหารและเครื่องดื่ม เทคโนโลยี ตามลำดับ และช่วงเวลาที่ผู้บริโภคเข้ามามีส่วนร่วมกับแอปพลิเคชั่นมากที่สุด คือช่วงเวลา 11.00 น. ทั้งนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าว่าภายในสิ้นปี 2560 นี้จะมีผู้ใช้งานดาวน์โหลด WHATSALE เพิ่มขึ้นเป็น 1,000,000 คน จากปัจจุบันอยู่ที่ 300,000 คน รวมถึงมีระบบ Eco System ที่แข็งแกร่งและครอบคลุมมากที่สุดในประเทศ