ชี้ช่องรวย แนะ 12 เทคนิคจัด “โปรโมชัน” เพิ่มยอดขาย ไม่ว่ายุคสมัยไหนก็ยังใช้ได้เป็นอย่างดี
ในการทำธุรกิจการที่เราจะเพิ่มยอดขายมีอยู่หลายวิธี แต่วันนี้ ชี้ช่องรวย จะมาแนะวิธีพื้นฐานที่คนส่วนใหญ่คุ้นเคยกันอย่างดี และสามารถใช้ได้ผลทันตา แถมทำง่ายไม่ยุ่งยาก ไม่ว่าจะยุคสมัยไหนก็ยังใช้ได้ดี นั่นคือ ดารจัด “โปรโมชัน” ที่จะช่วยกระตุ้นยอดขาย และดึงลูกค้าใหม่ ๆ ให้เข้ามาใช้บริการ มาดูกันว่าจะมีวิธีใดบ้าง 1.ลดราคา โปรโมชันลดราคา ถือเป็นพื้นฐานเบสิค ที่ผู้ประกอบส่วนใหญ่เลือกจะใช้วิธีนี้ ซึ่งอาจจะลดเป็นเปร์เซ้นต์ หรือกำหนดปริมาณการซื้อเท่าไหร่ ลดเท่าไหร่ ซึ่งโปรโมชั่นนี้สามารถทำได้เรื่อยๆ แต่ความน่าสนใจไม่มากเท่าไหร่นัก 2.ซื้อ 1 แถม 1 ใครๆ ก็ชอบของฟรี การจัดโปรโมชั่นแบบซื้อ 1 ฟรี 1 หรือ ซื้อ 2 ฟรี 1 จะช่วยกระตุ้นความอยากซื้อของลูกค้าได้ดีมากๆ เพราะลูกค้าจะรู้สึกว่าคุ้มค่า ประหยัดจริง จนลูกค้าบางรายอาจเปลี่ยนยีห้อสินค้าที่เคยอยู่ประจำ มาซื้อสินค้ายี่ห้อใหม่ที่มีโปรโมชั่นเลยก้ได้ 3.มีของแถม การใช้ของแถมก็เป็นอีกวิธีที่นิยมใช้กันทั่วไป ซึ่งวิธีนี้สามารถช่วยในเรื่องของการโปรโมทสินค้าใหม่ไปในตัวเลยก็ได้ ยกตัวอย่าง ซื้อแชมพูสูตรธรรมดา แถมแชมพูสูตรใหม่ ขนาดทดลองให้ไปใช้กันฟรีๆ 4.ชิงโชครับรางวัล ในบางครั้งอาจจะมีการจับฉลากให้รางวัลแก่ลูกค้า และให้ลูกค้าถ่ายภาพกับสินค้าที่ขยายให้มีขนาดใหญ่เพื่อทำประชาสัมพันธ์ เหมาะสำหรับสินค้าที่หรูหรา […]




ซึ่งสินค้าที่ได้รับผลกระทบเห็นชัด คือกลุ่มเครื่องดื่ม(ภาษีน้ำหวาน) ที่มีค่าความหวานมากกว่าที่กฎหมายกำหนด จากเดิมที่เก็บภาษีจากฐานราคาเพียงอย่างเดียวแต่อัตราภาษีใหม่จะเก็บในส่วนของความหวานหรือน้ำตาลรวมอยู่ด้วย โดยภาพรวมอัตราภาษีจะเพิ่มขึ้นประมาณ 2% จากปัจจุบันที่เก็บอยู่ที่ 20% ซึ่งจะครอบคลุมเครื่องดื่มทุกประเภท ทั้งน้ำอัดลม น้ำผลไม้ ชาเขียว และเครื่องดื่มชูกำลัง โดยจะมีผลบังคับใช้ 16 กันยายน นี้