ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

เหตุผล 7 ข้อ “เรียนออนไลน์” ดีอย่างไร แล้วทำไมต้องเรียน


ในปัจจุบัน เรามักจะได้ยินคำว่า “เรียนออนไลน์” กันหนาหูขึ้นทุกวัน และจะเห็นว่ามีเหล่ากูรูหรือผู้เชี่ยวชาญธุรกิจต่างๆ หลายแขนงเปิดสอนผ่านช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น ในที่นี้ยังไม่รวมถึงระบบการศึกษาของไทยที่มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการเรียนการสอนผ่านช่องทางนี้เช่นกัน ด้วยปัจจัยมาจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 เป็นตัวแปรสำคัญ

ทั้งนี้ ในเชิงธุรกิจ รูปแบบการนำเสนอหรือแนวทางการฝึกอบรมของแต่ละบริษัทและแต่ละธุรกิจ ก็เบนเข็มการจัดการเรียนการสอนในชั้นเรียน หรือที่สถาบันมาจัดในรูปแบบออนไลน์ด้วยเช่นกัน หลายคนสงสัยว่า การเรียนผ่านช่องทางออนไลน์นี้มีข้อดีอย่างไร ชี้ช่องรวย มีเหตุผลดีๆ มาแถลงไข ดังนี้ค่ะ

1.เรียนที่ไหนก็ได้

การเรียนการสอนผ่านช่องทางออนไลน์ เรื่องสถานที่จะไม่ใช่เรื่องสำคัญอีกต่อไป หลายคนที่ติดภารกิจหรือไม่สามารถเรียน ณ ช่วงเวลานั้นทำให้ไม่มีเวลาเข้าห้องเรียนเหมือนการเรียนตามมหาวิทยาลัยทั่วไป ดังนั้น ข้อดีของการเรียนผ่านช่องทางออนไลน์ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องเวลา สถานที่ และไม่ต้องเสียเงินค่าเดินทาง หรือกลัวสภาพอากาศไม่เป็นใจอีกต่อไป

2.มีความยืดหยุ่น

หลักสูตรการเรียนการสอนออนไลน์ทำให้ผู้เรียนมีความยืดหยุ่น สามารถแบ่งเวลาไปทำธุรกิจหรือกิจกรรมอย่างอื่นได้ บางคนก็มีเวลาให้กับครอบครัวได้อย่างเต็มที่ หรือทุ่มให้กับการทำงานอย่างเต็มที่ด้วยเช่นกัน เพราะหลักสูตรเรียนออนไลน์ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับการเรียนรู้ด้วยตัวเอง จึงเข้ากับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน ผู้เรียนสามารถศึกษาได้ตามความสะดวก เนื่องจากไม่มีตารางมาบีบบังคับ

3.มีตัวเลือกหลากหลาย

ด้วยความต้องการในหลักสูตรออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้น หลักสูตรการเรียนการสอนจึงเพิ่มขึ้นตามไปด้วย โดยมีโปรแกรมให้เลือกอย่างหลากหลาย ดังนั้น ผู้เรียนสามารถเรียนหลักสูตรตั้งแต่ระดับปริญญาตรี ปริญญาโท หรือปริญญาเอกทางออนไลน์ รวมไปถึงหลักสูตรวิชาชีพ หลักสูตรระยะสั้นเพื่อพัฒนา หรือปรับปรุงทักษะบางประการ นอกจากนี้ ส่วนใหญ่ยังมีการมอบประกาศณียบัตรหลังสำเร็จการศึกษาอีกด้วย

4.ลงทะเบียนเรียนเป็นเรื่องง่าย

บางครั้งสถาบันสอนออนไลน์มีข้อกำหนดที่เป็นทางการน้อยกว่า หรือไม่เป็นทางการเลยสำหรับการเข้าเรียน ผู้เรียนเพียงลงทะเบียนผ่านช่องทางที่สถาบันกำหนดผ่านสมาร์ทโฟนหรือเครื่องคอมพิวเตอร์ที่บ้านก็ได้

5.อยู่ไกลก็เรียนได้

การเรียนผ่านทางไกลไม่ได้หมายความว่าจะเรียนไม่ได้ เพราะโลกออนไลน์ได้เชื่อมต่อถึงกันเรียกว่าแทบจะทั้งโลก จึงไม่ต้องกังวลว่าจะเรียนตามหลักสูตรแบบงูๆ ปลาๆ หรือโดดเดี่ยวไร้ที่พึ่ง เพราะหลักสูตรเรียนออนไลน์ส่วนใหญ่ออกแบบมาเพื่อผู้เรียน โดยจะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากวิทยากรหรือผู้สอน ได้รับคำแนะนำหรือการตอบกลับเป็นรายบุคคลเพื่อให้ผู้เรียนได้โฟกัสกับการเรียนได้เต็มที่ นอกจากนี้ ยังสามารถนัดหมายเป็นการส่วนตัวกับผู้สอนได้อีกด้วย

6.กลับมาเรียนย้อนหลังได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับคนที่พลาดไม่ได้เข้าเรียนตามตารางที่กำหนด ก็สามารถเข้ามาดูย้อนหลังได้ตลอด 24 ชั่วโมงโดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง ถือเป็นข้อดีของการเรียนผ่านช่องทางนี้ เพราะผู้เรียนจะไม่ต้องเครียดและมาตามงานหรือร้อนใจเรื่องงานที่ต้องส่งภายหลัง

7.ราคาถูก

ข้อนี้ดูจะเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน เพราะเจ้าของหลักสูตรหลายสถาบันต่างงัดโปรโมชั่นที่โดนใจมากให้คุณเลือกหลากหลาย อยู่ที่ตัวคุณว่าจะเลือกสถาบันไหน

ทั้งนี้ ชี้ช่องรวย อยากจะแนะนำให้เลือกเรียนกับสถาบันที่มีความเป็นมืออาชีพ และมีประสบการณ์เพื่อที่คุณจะได้เก็บเกี่ยวเอาความรู้มาพัฒนาให้กับธุรกิจของคุณได้อย่างตรงจุด หากคุณเรียนแล้วนำมาปรับใช้ก็จะช่วยให้คุณได้พัฒนาศักยภาพซึ่งจะส่งผลต่อการทำธุรกิจของคุณด้วยเช่นกันค่ะ