ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

ความเชื่อเครื่องราง “ลูกไม้มงคล” 10 ชนิด เรียกลูกค้า เรียกทรัพย์เข้าร้าน


ตั้งแต่ในสมัยโบราณนานมา ในแง่ของการค้าการขาย ผู้ประกอบการหรือพ่อค้าแม่ขายมักจะมีเครื่องรางของขลังติดตัวหรือติดร้านด้วยความเชื่อที่ว่าจะช่วยเรียกลูกค้าหรือเรียกทรัพย์เข้าร้าน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและสร้างแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ

และหนึ่งในเครื่องรางที่ผู้คนนิยมมีติดร้านหรือพกติดตัว นั่นก็คือ “ลูกไม้มงคล” ตามความเชื่อต่างๆ ซึ่ง ชี้ช่องรวย นำมาเสนอ ดังนี้

1.ลูกไม้มงคล 3 ประการ

ตำราการสร้างลูกไม้มงคล 3 ประการ มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ ประกอบด้วยลูกไม้ 3 ชนิด ได้แก่ 1. ลูกสวาท 2. ลูกลาน 3. ลูกประคำดีควาย

โดยมีความเชื่อว่าลูกไม้มงคล 3 ประการนี้ แต่ละชนิดจะมีคุณวิเศษที่ไม่เหมือนกันคือ 1.ลูกสวาท มีคุณทางเมตตามหานิยม 2. ลูกลาน มีคุณแคล้วคลาด และ 3.ลูกประคำดีควาย มีคุณทางคงกระพันป้องกันภูติผีปีศาจคุณไสย หากพกติดตัวจะช่วยป้องกันอันตรายต่างๆ เป็นที่รักเมตตาของคนทั้งหลาย หรือถ้าบูชาที่บ้านเรือนหรือร้านค้าก็จะเป็นมงคลกับสถานที่ทำให้เป็นโชคลาภโภคทรัพย์ ป้องกันภูติผีคุณไสย และเสนียดจัญไร

2.พระเจ้า 5 องค์ – เมตตามหานิยม

ผลไม้วิเศษ พระเจ้า 5 พระองค์ เป็นของดีจากธรรมชาติที่หาได้ยาก มักพบในป่าลึก นิยมมีไว้ติดบ้านติดเรือน ติดร้านค้า ติดองค์กรสถานที่ต่างๆ เพราะมีความเชื่อว่า จะทำให้สถานที่นั้นร่มเย็นมีความสุข ผู้คนในสถานที่นั้นรักใครกันดีไม่ทะเลาะเบาะแว้งกันรักกันมั่นคง มีความสมหวัง คิดสิ่งใดอธิฐานด้วยความดีสมความปราถนา สิ่งชั่วร้ายต่างๆไม่กล้ากล้ำกลาย เทพ เทวดาต่างๆแวะเวียนมาช่วยเหลือผู้คนในสถานที่แห่งนั้น จึงเป็นของดีที่คนโบราณมีไว้ติดบ้านติดเรือนติดร้านค้ากันสมัยก่อนมีกันเกือบทุกบ้าน ผู้คนในสมัยก่อนจึงรักใคร่กันดีนัก

3.มะคำ – แก้วแหวน เงิน ทอง

ในคติความเชื่อเรื่องลูกมะคำ หรือ ลูกประคำ ของคนล้านนานั้นตามที่ได้รู้จากครูบาอาจารย์ท่านกล่าวไว้ว่า จะช่วยบันดาลแก้วแหวนเงินทอง โชคลาภเข้ามาไม่ขาดสาย

4.สะบ้า,มะกอก 

บันดาลเรื่องความสำเร็จ ความสมหวังในสิ่งที่ปรารถนา ความมั่นคงในอาชีพการงาน การค้าขาย เป็นต้น

5.สำโรง 

เรียกทรัพย์ สร้างผลกำไร โดยพ่อค้าแม่ขายส่วนใหญ่นิยมบูชาเพื่อช่วยให้การค้าขายรุ่งเรืองดีมีกำไร  

6.ลูกสน 

เชื่อว่าช่วยในเรื่องมหาเสน่ห์ เมตตามหานิยม ใครเห็นใครรัก โดยส่วนใหญ่ใช้ในเรื่องของความรัก หรือกิจการที่เกี่ยวข้องกับความรักเช่น ขายของชำร่วยงานแต่ง งานมงคลต่างๆ เป็นต้น

7.ลูกตีนเป็ด 

เชื่อว่าจะช่วยให้กิจการค้าเจริญรุ่งเรือง ธุรกิจเดินหน้าไปได้อย่างมั่นคง

8.ลูกน้ำเต้า 

เชื่อว่าจะช่วยดูดทรัพย์ และเก็บเงินทองไม่ให้รั่วไหล จะเห็นว่าร้านค้าหลายร้านมักจะมีผลน้ำเต้าวางประจำที่หน้าร้านเพราะความเชื่อนี้นั่นเอง

9.ลูกฝาง 

เชื่อว่าจะช่วยปัดเป่า ขจัดสิ่งชั่วร้าย คุณไสยมนต์ดำ ช่วยป้องกันภยันอันตรายต่างๆ ได้ดีนัก

10.มะฮอกกานี 

เชื่อว่าจะช่วยขจัดโรคไข้เจ็บต่างๆ เสริมให้ผู้ค้าหรือคนในครอบครัวมีสุขภาพแข็งแรง ทำให้ทำมาค้าขายได้ดียิ่งขึ้น