ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน
แฟรนไชส์

พาณิชย์ จับมือ เซ็นทรัล ผนึกกำลังฟื้นฟูเชียงราย! และจังหวัดใกล้เคียง ยกทัพแฟรนไชส์..สร้างงาน..สร้างอาชีพ..เพิ่มรายได้ บรรเทาความเดือดร้อนภาคธุรกิจและประชาชน

พาณิชย์ จับมือ เซ็นทรัล ผนึกกำลังฟื้นฟูเชียงราย! และจังหวัดใกล้เคียง ยกทัพแฟรนไชส์..สร้างงาน..สร้างอาชีพ..เพิ่มรายได้ บรรเทาความเดือดร้อนภาคธุรกิจและประชาชน

กระทรวงพาณิชย์ โดย กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เดินหน้าฟื้นฟูเศรษฐกิจพื้นที่ภัยพิบัติหลังน้ำลด จัดกิจกรรมแฟรนไชส์ Roadshow ยกทัพแฟรนไชส์และสถาบันการเงินเยียวยา SME และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุบัติภัยน้ำท่วมให้สามารถเริ่มต้นธุรกิจได้ใหม่ และฟื้นฟูธุรกิจเดิมได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้ง ใครที่ต้องการสร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ ก็สามารถเลือกหาธุรกิจแฟรนไชส์เพื่อไปประกอบเป็นอาชีพ เสริมรายได้ ข่าวดี!! เซ็นทรัลเชียงรายเปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมในจังหวัดเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียงนำสินค้าและบริการเข้าจำหน่ายในห้างได้ฟรี!! เชื่อมั่นความร่วมใจครั้งนี้จะช่วยเยียวยาจิตใจคนในพื้นที่ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

 

 

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เผยว่า จากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ที่จังหวัดเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียงส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจเป็นวงกว้าง กรมพัฒนาธุรกิจการค้า มีมาตรการเร่งด่วนในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย เพื่อเยียวยาและบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น รวมถึงฟื้นฟูภาคธุรกิจในพื้นที่ให้สามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

กรมฯ ได้จัดกิจกรรมแฟรนไชส์ สร้างอาชีพ Roadshow 2024 ระหว่างวันที่ 25 – 29 กันยายน 2567 ณ ชั้น G โซน GRAND HALL ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงราย โดยได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วนที่ต้องการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SME ให้มีโอกาสเข้าถึงธุรกิจใหม่ๆ หรือขยายธุรกิจเดิมด้วยต้นทุนที่สมเหตุสมผล โดยคัดเลือกแฟรนไชส์ชั้นนำหลากหลายประเภทกว่า 40 ธุรกิจ มานำเสนอรูปแบบธุรกิจที่เหมาะสมกับนักลงทุนตามขนาดการลงทุนที่เหมาะสมกับตนเอง รวมถึงให้คำปรึกษาสำหรับผู้สนใจลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ ซึ่งมีการให้ส่วนลดพิเศษแพคเกจแฟรนไชส์ เช่น *Jwash ให้ส่วนลด 50,000 – 100,000 บาท *กุ้งถัง ให้ส่วนลดจาก 250,000 เหลือ 150,000 บาท *World of Pet ให้ส่วนลดแรกเข้า 50% *ร่ำรวยเย็นตาโฟ ส่วนลด 30,000 บาท *แบรนด์อื่น ให้ส่วนลด 3,000 – 10,000 บาท และ แฟรนไชส์รายอื่นๆ มีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ที่เข้าร่วมงานและสนใจลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ รวมถึงภายในงานได้จัดกิจกรรม Franchise Talk เผยเคล็ดลับความสำเร็จกับเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ เพื่อเป็นแนวทางในการบริหารธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ ยังมีสถาบันการเงินที่เตรียมข้อเสนอและสินเชื่ออัตราพิเศษเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ อาทิ บสย. : พักชำระค่าธรรมเนียมการค้ำประกันสินเชื่อ และค่าจัดการค้ำประกันนาน 6 เดือน พักค่างวด 3 เดือน SME D Bank : พักชำระหนี้เงินต้นสูงสุด 12 เดือน ลดค่างวด 50% สูงสุด 12 เดือน ขยายระยะเวลาการชำระหนี้สูงสุด 7 ปี ปรับเปลี่ยนหนี้ระยะสั้นเป็นหนี้ระยะยาว และเติมทุนฟื้นฟูกิจการวงเงินสูงสุด 5 ล้านบาท เป็นต้น

อธิบดีอรมน กล่าวต่อว่า โอกาสนี้ กระทรวงพาณิชย์ โดย กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้รับความอนุเคราะห์จาก ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงราย เปิดพื้นที่บริเวณชั้น G หน้าร้านจริงใจ ให้ผู้ประกอบการ SME ที่ได้รับผลกระทบจากอุบัติภัยน้ำท่วมจากจังหวัดเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียงนำสินค้าและบริการเข้าจำหน่ายในบริเวณที่จัดให้ได้ฟรี!! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นกับภาคธุรกิจ เบื้องต้น มีผู้ประกอบการ SME ที่ได้รับผลกระทบตอบรับเข้าจำหน่ายสินค้าและบริการแล้วจำนวน 22 คูหา โดยศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงรายจะจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการอย่างครบครัน ขอขอบคุณผู้บริหารเซ็นทรัลกรุ๊ป และผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงรายเป็นอย่างสูงสำหรับการอนุเคราะห์เปิดพื้นที่ให้ในครั้งนี้

ทั้งนี้ การดำเนินงานดังกล่าวข้างต้น เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมฟื้นฟูเศรษฐกิจของรัฐบาลโดยกระทรวงพาณิชย์ เป็นจุดเริ่มต้นของการเยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ โดย กรมพัฒนาธุรกิจการค้ายังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และพร้อมให้การสนับสนุนผู้ประกอบการ SME อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด ซึ่งกรมฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมนี้จะเป็นประโยชน์ในการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้ชาวเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียง นำไปสู่การสร้างธุรกิจใหม่ๆ ที่ประสบความสำเร็จและกลับมาแข็งแรงดังเดิม

โอกาสนี้ขอเชิญชวนผู้สนใจและประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงานแฟรนไชส์ Roadshow 2024 ระหว่างวันที่ 25 – 29 กันยายน 2567 ณ ชั้น G โซน GRAND HALL ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงราย นอกจากจะได้เปิดมุมมองใหม่เกี่ยวกับการลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์แล้ว ยังเป็นการให้กำลังใจแก่ผู้ประกอบการ SME ที่ได้รับผลกระทบจากอุบัติภัยครั้งใหญ่ ทั้งในจังหวัดเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียงอีกด้วย” อธิบดีอรมน กล่าวทิ้งท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนส่งเสริมธุรกิจแฟรนไชส์ กองส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ สายด่วน 1570, โทรศัพท์หมายเลข 0 2547 5953, e-Mail : [email protected]