ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

ชี้ช่องรวย แนะ 6 ทำเลทองธุรกิจ “ร้านเสริมสวย” เลือกแบบไหนให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย

การเลือกทำเลทำร้านเสริมสวย จำเป็นต้องคำนึงถึงปัจจัยหลายอย่าง โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการเป็นหลัก ควรจะตอบโจทย์ในเรื่องของ การบริการที่มึคุณภาพ รวดเร็ว และราคาที่เหมาะสม วันนี้ ชี้ช่องรวย จึงอยากจะมานำเสนอ 6 ทำเลทองของธุรกิจ “ร้านเสริมสวย” ไว้เป็นทางเลือกของคนที่กำลังขะเปิดธุรกิจนี้ เรามาดูกันเลยว่าจะมีแบบไหนบ้าง

1.ทำเลแหล่งชุมชน

แหล่งชุมชนถือเป็นที่อยู่อาศัยของผู้คนจำนวนมากทุกเพศทุกวัย ฉะนั้นทำเลนี้ถือเป็นทำเลทองของธุรกิจร้านเสริมสวยที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยง่าย แต่ควรพิจารณาในเรื่องของราคาค่าบริการให้เหมาะสมกับกำลังทรัพย์ของกลุ่มลูกค้าในพื้นที่นั้นๆ ด้วย

2.ทำเลใต้ตึกคอนโดต่างๆ

ทำเลใต้ตึกตามคอนโดที่อยู่อาศัยอาจจะมีราคาค่าเช่าค่อนข้างสูง แต่ลูกค้ากลุ่มนี้จะมีกำลังทรัพย์ในระดับกลางไปจนถึงระดับสูง ฉะนั้นการให้บริการควรอยู่ในระดับที่ดี เหมาะสมกับราคาตามไปด้วย

3.ทำเลตลาดนัด

นี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทำเลที่น่าสนใจ เพราะมีกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายเรียกได้ว่าทุกประเภท แต่สิ่งสำคัญ คือ การให้บริการจะต้องไม่ใช้เวลานานมากนัก เพราะทำเลตลาดนัดจะมีผู้คนสัญจรผ่านไปมาจำนวนมาก เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด การบริการจะต้องฉับไว และมีคุณภาพ

4.ทำเลใกล้สถานที่ราชการต่างๆ

เหล่าข้าราชการสาวๆ ต่างรักสวยรักงามอยู่แล้ว และชอบบอกต่อร้านดีๆ ในที่ทำงานจึงทำให้เรามีโอกาสได้ลูกค้าประจำดีๆ นั้นเอง

5.ทำเลใกล้มหาวิทยาลัย สถานศึกษา

นักศึกษาครูบาอาจารย์เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายของร้านเสริมสวยเพราะพวกเธอ จะรักสวยรักงามเป็นพิเศษ รับรองว่าถ้าได้เปิดในบริเวณใกล้ๆ มหาวิทยาลัย คุณจะได้ทำเลทองในการทำร้านเสริมสวยแน่นอน

6.ทำเลในห้าง

สำหรับในห้างสรรพสินค้านั้นถือว่าเป็นทำเลที่เหมาะสมกับร้านเสริมสวยใหญ่ๆ มาตรฐานสูงราคาแพง เพราะค่าเช่าค่าโสหุ้ยต่างๆ ไม่ถูก ให้พอที่จะทำร้านเล่นๆ แน่นอน ห้างสรรพสินค้าถ้าเราเข้าไปเปิดกิจการร้านเสริมสวยจึงมักจะได้ราคาค่าบริการแพงเป็นพิเศษ